16:00 - 01/03/2024
Hội DN HVNCLC nhiệm kỳ III lấy ba năng lực cốt lõi làm trụ cột
Kết nối, Xúc tiến thương mại và Truyền thông là ba năng lực cốt lõi cũng là sẽ là ba trụ cột được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao triển khai sâu về chuyên môn trong nhiệm kỳ mới.
Sáng 1/3/2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2024 – 2028).
Đến dự có đại diện UBND TP.HCM – ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương; lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM, lãnh đạo VCCI, Hiệp hội DN TP.HCM, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, Hội DN các tỉnh thành phía Nam… cùng hơn 150 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp hội viên Hội DN HVNCLC và các cơ quan báo đài.
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ III (2024 – 2028) gồm 15 thành viên. Bà Vũ Kim Hạnh tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ III (2024 – 2028).
Kết thúc nhiệm kỳ trước, Hội DN HVNCLC đã hoàn thành việc xây dựng một hệ sinh thái các hệ thống doanh nghiệp khác nhau, liên kết thành một chỉnh thể tương đối hoàn chỉnh là: Hội doanh nghiệp HVNCLC, gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hội viên của Hội đạt hai loại danh hiệu là HVNCLC do NTD bình chọn và HVNCLC – Chuẩn hội nhập; Câu Lạc Bộ doanh nghiệp dẫn đầu là các doanh nghiệp qui mô lớn đang dẫn đầu các ngành kinh tế; Đội ngũ doanh nông đang khai thác tài nguyên bản địa với công nghệ mói, từng bước đứng vững trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Trong nhiệm kỳ qua, Hội DN HVNCLC duy trì tốt hai chương trình Xúc tiến: Chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao do Người tiêu dùng bình chọn và Chương trình Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập.
Hội đã liên tiếp bám sát thị trường thế giới và trong nước, tổ chức nhiều cơ hội thị trường từ loại thị trường truyền thống đến các thị trường ngách hay thị trường hoàn toàn mới trong giai đoạn hội nhập mới với chủ trương phát triển bền vững và bao trùm.
Thông qua các mô hình: Hội chợ Hàng VN Chất Lượng Cao, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Phiên chợ Xanh tử tế, Lễ hội gia vị, Lễ hội sức khỏe-dinh dưỡng; Lễ hội gạo và nước mắm truyền thống… thì nhiệm kỳ mới… Trong nhiệm kỳ mới Hội sẽ mở rộng thêm biên giới không gian với hoạt động online, hoạt động với hệ thống các sàn TM điện tử và các mạng xã hội.
Về hoạt động Kết nối, trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã nỗ lực làm tốt vai trò kết nói một cách thực chất như: Kết nối các chuyên gia các lãnh vực như tiêu chuẩn, thị trường, an toàn thực phẩm…; Kết nối với các tổ chức quốc tế về đánh gia chứng nhận có uy tín toàn cầu như Bureau Veritas, SGS, Intertek, Europhins… giúp cho hoạt động nâng cao kiến thức và thực hành về tiêu chuẩn được tiến hành tốt, phục vụ thiết thực cho việc nâng cao uy tín chuyên môn về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa; Trong nước, Hội đứng ra làm nhà điều phối kiên trì kết nối TP.HCM với 13 tỉnh Tây Nam Bộ, đã xây dựng được mô hình Mekong Connect và duy trì thường niên đến lần thứ tám, được coi là mô hình hợp tác công tư bền bỉ và có lợi ích thiết thực.
Về hoạt động Truyền thông suốt nhiệm kỳ, Hội luôn duy trì có cập nhật nội dung phong phú các trang web mà Hội đã xây dựng: Mekong Connect, BSAmedia, HVNCLC.VN… Còn có liên kết với một group truyền thông-mạng xã hội là Maybe.vn để tổ chức thông tin thị trường, cung cấp kiến thức và kinh nghiệm quản trị cho doanh nghiệp như chương trình 5 phút – Chuyện thị trường hay 5W1H Podcast về đối thoại với doanh nhân…
Từ lâu, Hội vẫn duy trì và là đơn vị duy nhất không được cấp ngân sách nhà nước mà duy trì đều đặn cho đến nay chương trình hàng tuần “Niềm tin hàng Việt” trên sóng đắt tiền (trả chi phí cho đài) truyền hình Vĩnh Long. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ doanh nghiệp, tập huấn, huấn luyện cho doanh nghiệp tham gia và các chiến dịch tuyên truyền cho hàng Việt trên đa kênh.
Nhiệm kỳ mới sẽ tăng cường khả năng làm chủ các kênh truyền thông đa dạng và hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp qua các mạng xã hội và các kênh thương mại điện tử đang hoạt động hiệu quả hiện nay. Trong nhiệm kỳ mới Hội cam kết tuyên truyền cho Chuyển đổi xanh, xây dựng nền Kinh tế xanh và Kinh tế tuần hoàn.
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2028 với 15 thành viên, gồm:
STT | HỌ VÀ TÊN | CHỨC VỤ HIỆN NAY |
1 | BÀ VŨ KIM HẠNH | Chủ tịch Hội DN HVNCLC Nhiệm kỳ II; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA). |
2 | ÔNG NGUYỄN LÂM VIÊN | Phó Chủ tịch thường trực Hội DN HVNCLC Nhiệm kỳ II; Chủ tịch Công ty CP Vinamit |
3 | ÔNG LÝ HUY SÁNG | Phó Chủ tịch Hội DN HVNCLC Nhiệm kỳ II; Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I |
4 | ÔNG KAO SIÊU LỰC | Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu (ABC); Thành viên BCH Hội Doanh nghiệp HVNCLC Nhiệm kỳ II |
5 | ÔNG PHẠM MINH THIỆN | Giám đốc Công ty TNHH Cỏ May Thanh Bình; Thành viên BCH Hội Doanh nghiệp HVNCLC Nhiệm kỳ II |
6 | ÔNG LƯƠNG VẠN VINH | Tổng Giám đốc Công ty CP hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo; Thành viên BCH Hội Doanh nghiệp HVNCLC Nhiệm kỳ II |
7 | BÀ VŨ KIM ANH | Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) |
8 | ÔNG HUỲNH VĂN THÒN | Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời |
9 | ÔNG NGUYỄN PHÚC KHOA | Chủ tịch Công ty CP Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản -Vissan |
10 | BÀ TRẦN PHƯƠNG NGA | Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thiên Long |
11 | BÀ BÙI THỊ THU NGÂN | Tổng Giám đốc Công ty CP DannyGreen |
12 | BÀ NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG | Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH SX Hàng tiêu dùng Bình Tiên |
13 | ÔNG TRẦN BẢO QUỐC | Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Khải Hoàn |
14 | ÔNG NGUYỄN KHOA HỒNG THÀNH | Giám đốc cao cấp Marketing Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận |
15 | ÔNG PHAN MINH TIẾN | Giám đốc Công ty CP Dừa Nước Việt Nam |
Một số hoạt động cụ thể nhiệm kỳ tới:
– Tổ chức đào tạo, huấn luyện cơ bản và nâng cao: Ngoài các lớp cơ bản còn có các lớp trực tuyến dành cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp
– Tăng tốc khởi nghiệp: Chương trình dự kiến tổ chức các khóa kiến thức và thực hành dành đào tạo cho nhà quản trị cao cấp của các doanh nghiệp đã phát triển, có thị trường tương đối, hoạt động kinh doanh phải từ 01 năm trở lên và được khảo sát nhu cầu, đánh giá năng lực trước khi tham gia.
– Hội thảo – Tọa Đàm – Startup Day: Khởi nghiệp xanh – Thế hệ Doanh nông mới
– Xúc tiến thương mại: Kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm với Nhà phân phối, các TTTM trong và ngoài nước, trực tiếp người tiêu dùng; Hỗ trợ chi phí vận hành, tổ chức, doanh nghiệp trong chương trình Doanh nông xanh; Đưa thêm nhiều sáng kiến tổ chức thị trường khác.
– Study tour – kết nối nguồn lực: 3 đợt (3 – 4 ngày/đợt). Tùy theo thực tế và nhu cầu DN khi tham gia bảng khảo sát mà có những chủ đề phù hợp.Chương trình trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp, tham quan mô hình chuẩn của DN lớn hoặc nông trại bản địa thực hành đúng tiêu chuẩn xanh bền vững, học tập kiến thức thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa học viên, doanh nghiệp.
– Cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 10: Chủ đề Khởi nghiệp xanh – Phát triển bền vững. Kết hợp với các Viện, Trường tạo nguồn cho lực lượng doanh nghiệp khởi nghiệp tương lai (vì SV các trường đã có những SP từ tài nguyên bản địa chất lượng nhưng chưa cơ tiêu chuẩn cao, thị trường tốt).
Có thể bạn quan tâm
Make hàng Việt great again
Việt Nam cần làm gì nếu chưa có TPP?
Năm 2020, marketing cá nhân hóa sẽ lên ngôi?
Hậu TPP: Việt Nam có tới 6 kế hoạch phòng xa
Sao Bộ Công Thương chỉ ưu ái cho Hoà Phát?
Tags:Hội DN HVNCLC
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này