Bán lẻ trực tuyến không dễ lên ngôi
Tin mới
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
11:57
NTJ: Món quà hợp mệnh, chở che an toàn
11:25
Những thay đổi pháp luật kinh doanh đáng chú ý trong năm 2024-2025
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắm
2025/05/20 - 1:21:27 AM

10:56 - 06/01/2023

Bán lẻ trực tuyến không dễ lên ngôi

Dù bán hàng online vẫn duy trì đà tăng trưởng khá song người tiêu dùng chi tiêu cẩn trọng, thông minh hơn; trong khi đó, xu hướng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng đang tăng trở lại.

Bán lẻ online có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và bị cạnh tranh gay gắt hơn sau giai đoạn bùng nổ do dịch Covid-19. Ảnh: AN NA.

Tờ Bloomberg vừa đưa tin một doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã đâm đơn kiện đòi 280 triệu USD bồi thường từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Amazon. Lý do bởi “gã khổng lồ” của Mỹ đột ngột thu hẹp các đơn đặt hàng trong năm 2022 khiến nhà sản xuất này gánh chịu tình trạng dư thừa năng lực sản xuất và nguyên liệu thô.

Theo Amazon, giai đoạn hậu Covid-19, hành vi tiêu dùng đã thay đổi theo hướng ngược với dự đoán về việc xu hướng tiêu dùng trực tuyến sẽ lên ngôi trong tương lai.

Vẫn là xu thế…

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt gần 5,7 triệu tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2021. Mức doanh thu này tăng 15% so với năm 2019 – năm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Đáng chú ý, kết quả tăng trưởng doanh thu phần lớn đến từ các hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, tiếp thị quảng cáo trên mạng xã hội, bán hàng trên sàn TMĐT…

Theo ghi nhận của phóng viên, trong dịp cao điểm mua sắm Tết, nhiều cửa hàng thực phẩm ở TP HCM luôn trong tình trạng vắng khách đến mua trực tiếp song nhân viên lại tất bật soạn đơn hàng cho khách mua trực tuyến. Cửa hàng không chỉ là nơi bán lẻ mà còn kiêm nhiệm vụ kho chứa hàng phục vụ tiêu thụ qua kênh online; nơi làm hình ảnh, thương hiệu…

Ông Võ Thanh Lộc, Giám đốc marketing Farmers Market, cho hay sức mua toàn hệ thống thời điểm này không bằng mọi năm nhưng kênh online vẫn tăng. Khách hàng mua online thông qua nhiều hình thức như ứng dụng (app) của đối tác, website, điện thoại… Nếu như năm 2020, tỷ lệ bán hàng online của Farmers Market chỉ mới chiếm 20% thì đến nay đã tăng lên 35%.

Đại diện hệ thống Organica nhận xét người tiêu dùng mua sắm online nhiều hơn, sẵn sàng chi trả thêm các khoản phí vận chuyển và chờ đợi hàng giao tới nhà. Trong khi đó, nhà bán lẻ thì thiếu nhân sự và gặp gánh nặng bởi chi phí mặt bằng tại các đô thị lớn đang trong xu hướng tăng trở lại.

Nhờ vậy, tỷ lệ mua hàng qua các kênh ngoài cửa hàng (website, Facebook, Zalo, điện thoại) đã tăng lên trên 50% tổng số đơn hàng; giá trị đơn hàng mua online cao hơn 10%-30% so với đơn mua tại cửa hàng. Do đó, Organica quyết định chuyển đổi mạnh mẽ hơn sang mảng kinh doanh online.

“Chúng tôi sẽ đóng cửa một số cửa hàng hoạt động không hiệu quả hoặc cửa hàng có tỉ lệ đơn hàng online lớn. Thay vào đó, chúng tôi đầu tư vào các kho trung tâm để hỗ trợ cho bán hàng và giao hàng trực tuyến; thuê thêm nhân sự kinh doanh online, marketing trực tuyến và tối ưu hệ thống bán hàng” – đại diện Organica thông tin.

Các hệ thống siêu thị lớn cũng đã có sự chủ động nhất định để tận dụng xu thế tăng trưởng bán hàng trực tuyến. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết năm 2023, Saigon Co.op sẽ tập trung hơn vào các chương trình bán hàng online, chọn lọc danh mục hàng hóa bán trực tuyến và thêm nhiều tiện ích, quyền lợi cho khách hàng.

Với MM Mega Market, tăng trưởng kênh bán hàng online thể hiện rõ qua tỷ lệ đóng góp của kênh này vào tổng doanh thu tăng từ mức 2% hồi trước dịch Covid-19 lên 10% hồi tháng 12/2022.

Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc marketing, cho hay để có được mức tăng trưởng này, DN đã liên tục đầu tư, nâng cấp nền tảng, hệ thống quản trị cho bán hàng online; cải thiện giao diện để thân thiện hơn, dễ tương tác và dễ mua sắm; đầu tư “chạy” quảng cáo online.

“Năm 2023, MM Mega Market sẽ xây dựng và đưa vào vận hành sàn TMĐT cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp như nhà hàng, khách sạn, bếp ăn…; sau đó tiến tới chào bán sản phẩm OCOP cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp tại đây” – ông Khôi tiết lộ.

… nhưng không dễ chiếm lĩnh

Dù không phủ nhận tiềm năng tăng trưởng của bán hàng online nhưng nhiều nhà bán lẻ vẫn không “bỏ bê” kênh bán lẻ truyền thống. Một số nhà bán lẻ nước ngoài như Central Retail (Thái Lan), Aeon (Nhật Bản) đẩy nhanh tiến độ rót vốn để mở rộng chuỗi, thúc đẩy doanh số và hướng đến mục tiêu kinh doanh đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và trung tâm thương mại.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng dựa trên nền tảng đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng liên quan đến bữa ăn gia đình, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm tiêu dùng xanh… Chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ được ưu tiên mở rộng.

Về phía kênh TMĐT, đại diện sàn Lazada cho hay sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của bán lẻ trực tuyến năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong dịp Tết và năm mới 2023 nhưng có một số xu hướng thay đổi.

Nổi bật là người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn bằng cách tận dụng các mã giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên sàn để tận hưởng ưu đãi.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc marketing Haravan (công ty cung cấp giải pháp TMĐT và bán lẻ), đánh giá TMĐT vẫn tăng trưởng nhưng số lượng nhà bán hàng tăng quá nhanh nên đơn hàng bị chia sẻ. Ngoài ra, sự xuất hiện của TikTok Shop với việc đầu tư mạnh mẽ đã hút lượng không nhỏ khách hàng mua sắm.

“Mua sắm online đã thay đổi. Trước đây chỉ đăng thông tin sản phẩm rồi bán hàng, còn bây giờ xu hướng mới là mua sắm kết hợp giải trí, mua hàng qua livestream (phát trực tiếp), kết hợp người nổi tiếng bán hàng… nên nhiều người kinh doanh online chưa thích nghi kịp, doanh thu sụt giảm” – ông Tấn nhìn nhận.

Theo Ngọc Ánh – Thanh Nhân/Người Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Kẹt khách Trung Quốc, đâu là thị trường thay thế tiềm năng?

150 thương hiệu cà phê trong và ngoài nước tham gia VietNam Cafe Show

Giảng viên, bác sỹ cũng đi bán rau tử tế

Cửa hàng tiện lợi ‘mỏ vàng’ mới của thị trường bán lẻ

Cao Sao Vàng bỗng dưng thành ‘hàng hot’ trên Ebay

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bán lẻ trực tuyến

Tin khác

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA