Doanh nghiệp thực phẩm trở lại sân nhà
Tin mới
11:38
Thuỷ điện miền Bắc và Bắc Trung bộ đón ‘mưa vàng’
11:35
Thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu khởi sắc?
11:24
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2023/06/11 - 3:20:12 AM

11:49 - 11/11/2019

Doanh nghiệp thực phẩm trở lại sân nhà

Thay vì tập trung xuất khẩu như trước đây, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư phát triển thị phần trong nước với các sản phẩm có tính cạnh tranh cao với hàng ngoại nhập.

  • Đưa công nghệ vào hoa, trái cây tết
  • Hàng Tết 2020: hợp ‘gu’ mới bán được

Một số doanh nghiệp thực phẩm đang đẩy mạnh sản xuất sản phẩm cho thị trường nội địa. Ảnh: Thanh Nhân/NLĐ.

Những ngày này, Công ty CP Sài Gòn Food (Sài Gòn Food) vào guồng sản xuất hàng Tết, dự kiến tung ra thị trường hơn 2.000 tấn thành phẩm.

“Chúng tôi giới thiệu ra thị trường các combo tiệc Tết, cháo, bộ sản phẩm lẩu và đặc biệt là bánh chưng với nhiều loại nhân khác nhau. Dự kiến, sức tiêu thụ hàng Tết của công ty sẽ tăng 33% so với Tết 2019” – bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food, cho biết.

Bên cạnh chiến lược về sản phẩm, công ty còn quyết tâm giữ giá tất cả mặt hàng, bảo đảm không tăng giá dịp Tết và đầu tư nhiều cho khuyến mãi giảm giá để đẩy doanh thu. Mọi kế hoạch nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng doanh thu tại thị trường nội địa, nâng tỉ lệ tiêu thụ nội địa lên ngang bằng xuất khẩu (50% nội địa, 50% xuất khẩu) trong năm 2020. Cùng với chiến lược về thị trường, năm 2018 công ty này đã đầu tư thêm nhà xưởng tại KCN Vĩnh Lộc, TP.HCM để tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước.

Sài Gòn Food là một trong nhiều doanh nghiệp (DN) thực phẩm đang có chiến lược phát triển mạnh thị trường nội địa trong vài năm trở lại đây. Mới đây nhất, một DN chuyên xuất khẩu hải sản đóng hộp đã đưa dòng sản phẩm thịt ghẹ ra thị trường nội địa.

“Chúng tôi thăm dò nhu cầu thị trường thấy người tiêu dùng rất thích sản phẩm này, sẵn sàng chi trả trên dưới 100.000 đồng để mua 1 hộp thịt ghẹ trọng lượng 150-180 g nên quyết định sản xuất riêng cho khách hàng trong nước. Người tiêu dùng Việt bây giờ rất sành ăn và ăn có chọn lọc, đây là cơ hội cho những DN xuất khẩu quay về” – đại diện DN này chia sẻ.

Thực tế, nhiều DN thực phẩm, nhất là DN chế biến thủy sản, đang nỗ lực định vị thương hiệu tại thị trường nội địa bằng cách phát triển những dòng sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng mới. Một số DN còn chủ động đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường TP.HCM để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn, tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn.

Agrex Sài Gòn, Công ty XNK An Giang – Angimex, Vĩnh Hoàn, Minh Phú… từ thương hiệu chuyên về xuất khẩu đã trở nên quen thuộc ở thị trường nội địa, có mặt ở hầu hết siêu thị, cửa hàng tiện ích và sạp chợ. Trong đó, Công ty XNK An Giang – Angimex từ doanh thu 5% ở nội địa, 95% xuất khẩu đã tăng dần hiệu quả kinh doanh tại thị trường trong nước.

Theo phó tổng giám đốc một DN chuyên xuất khẩu cá tra, những DN như ông có lợi thế nhất định khi quay về thị trường trong nước, nhất là thương hiệu bởi người tiêu dùng Việt Nam đang rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm và đặt niềm tin vào những sản phẩm có uy tín. Do đó, DN xuất khẩu khi quay về nội địa sẽ được nhiều người tin cậy. Mặc dù vậy, DN đang phải chịu sự cạnh tranh bởi những đối thủ ngoại ngay tại sân nhà.

Mới đây, tại buổi làm việc với Sở Công Thương TP.HCM về tình hình hoạt động của các DN lương thực – thực phẩm trên địa bàn, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM, cho rằng các DN đang gặp khó khăn trong xuất khẩu, nhất là thị trường Trung Quốc, do hàng rào kỹ thuật với nhiều chính sách mới về thuế, quản lý nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, kiểm dịch…

Tuy nhiên, dự báo tình hình sản xuất sẽ cải thiện trong những tháng cuối năm do nhiều DN trước đây chỉ tập trung xuất khẩu đã đầu tư phát triển thị trường trong nước với các sản phẩm có thể cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã so với hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực.

Dù vậy, theo bà Lý Kim Chi, trước mắt, DN sẽ gặp trở ngại khi quay lại thị trường trong nước và cạnh tranh với DN nước ngoài tại chính sân nhà bởi các DN nước ngoài đã nhanh chân tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và nguồn nhân công rẻ của Việt Nam cùng với ưu thế về quy mô, công nghệ, tài chính để đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Vì vậy, để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, DN cần liên kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo lòng tin với người tiêu dùng trong nước, gia tăng giá trị đối với sản phẩm…

————————————–

Phương An/Người Lao Động
https://nld.com.vn/kinh-te/doanh-nghiep-thuc-pham-tro-lai-san-nha-20191110215436345.htm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Việt xuất sang Thái Lan đang tăng

Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết không đồng ý dự thảo về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm

4 lưu ý để doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ nhịp phát triển

Grab Việt Nam: Áp dụng mức phí chung cho dịch vụ GrabBike tại 2 thành phố

Formosa muốn đầu tư 9,4 tỷ USD vào dự án hóa dầu tại Mỹ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:doanh nghiệp thực phẩmhàng tết 2020

Tin khác

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Chuyển động mới tại YeaH1

Chuyển động mới tại YeaH1

‘Giải cứu’ doanh nghiệp cũng phải gấp như cứu hoả

VARS: Chỉ 43% doanh nghiệp bất động sản ‘sống sót’ trong 2023

Hàng không hồi phục, doanh nghiệp dần thoát lỗ

Doanh nghiệp ngành gỗ lao đao

Doanh nghiệp lo đơn hàng 1, sợ thủ tục hành chính 10

Doanh nghiệp
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Chuyển động mới tại YeaH1

Chuyển động mới tại YeaH1

Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống

Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống

Góc nhìn
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’

Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’

Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác

Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác

Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ

Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ

‘Doanh nghiệp đang rất khó khăn và vẫn tiếp tục khó khăn’

‘Doanh nghiệp đang rất khó khăn và vẫn tiếp tục khó khăn’

Tài chính
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp

Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp

VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm

VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm

Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro

Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro

Thông tin doanh nghiệp
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh

Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh

Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em

Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em

Nước đào nha đam Tingco – hương vị mới lạ độc đáo

Nước đào nha đam Tingco – hương vị mới lạ độc đáo

Những mẫu trang sức nhẫn cưới được ưa chuộng tại Ngọc Thẩm Jewelry

Những mẫu trang sức nhẫn cưới được ưa chuộng tại Ngọc Thẩm Jewelry

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA