Doanh nghiệp thuần Việt chưa thực sự bứt phá
Tin mới
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
16:12
GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua
16:13
Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố
12:53
Chiến lược cộng tác thương hiệu
12:40
Nghề shipper: nỗi niềm sau tay lái
12:15
Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục
12:11
Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR
11:52
Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan
11:38
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G
11:30
Tỷ giá cao kỷ lục, giá vàng miếng SJC tiến sát 121 triệu đồng/lượng
11:16
TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống ‘rục rịch’ mở cửa trở lại
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2025/07/09 - 3:23:16 AM

12:19 - 01/01/2018

Doanh nghiệp thuần Việt chưa thực sự bứt phá

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt CVĐ) được coi là giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy thị trường trong nước phát triển bền vững.

  • Đồ họa: 10 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của…
  • ‘Hàng Việt Nam xuất khẩu’ bán giá bèo
  • Doanh nghiệp Việt khó đưa hàng vào siêu thị
pr-9c_PMMZ

Vissan – một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về thương hiệu Việt Ảnh: Cao Thăng.

Tuy nhiên, việc thực hiện CVĐ vẫn còn gặp không ít khó khăn do sức cạnh tranh của hàng Việt, nhất là hàng thuần Việt còn rất yếu.

Thiếu bền vững

Số liệu mới nhất của Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, kể từ khi CVĐ được triển khai từ năm 2009 đến nay, hàng Việt ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng trong nước. Riêng tại TP.HCM, liên tục 3 năm gần đây đã có xấp xỉ 70% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại nhiều hệ thống siêu thị lớn, hàng hóa sản xuất trong nước đã chiếm tỷ trọng lớn, từ 80% – 90%.

Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Công Thương, các chương trình phủ sóng hàng Việt vẫn còn thiếu tính bền vững, chưa tạo lập được kênh phân phối vững chắc tại địa bàn nông thôn. Hàng Việt có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hiện chỉ được bày bán chủ yếu tại các hệ thống bán buôn, bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại – vốn là nơi được kiểm soát chặt chẽ các quy định về chất lượng và xuất xứ hàng hóa.

Trong khi đó, tại các vùng nông thôn – thị trường tiêu dùng tiềm năng – số lượng siêu thị chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ nên hàng hóa được phân phối chủ yếu ở mạng lưới chợ truyền thống. Đa phần sản phẩm Việt được phân phối tại đây chủ yếu là hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; còn các nhóm sản phẩm như may mặc, đồ điện tử, gia dụng… tỷ lệ hàng Việt khá thấp.

Bên cạnh đó, việc quảng bá sản phẩm của các DN hiện cũng yếu khiến tính cạnh tranh thấp. Phó tổng giám đốc phụ trách thu mua của một hệ thống siêu thị tại TPHCM (đề nghị giấu tên) nhận xét, hàng Việt đã thực sự được tiếp sức kể từ khi Bộ Chính trị phát động CVĐ trên toàn quốc. Nhưng dường như nhóm hàng Việt có nguồn gốc từ khu vực DN FDI đang tận dụng tốt nhất hiệu ứng từ CVĐ. Trong khi đó, DN thuần Việt vẫn chưa thực sự bứt phá, nhất là ở ngành hàng hóa mỹ phẩm. Mỗi năm, những nhãn hàng thuộc các DN FDI tung ra khoảng 3 chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, kèm theo là việc giới thiệu liên tục mẫu mã mới để luôn nhắc người tiêu dùng nhớ tên sản phẩm của họ. Còn với DN thuần Việt, năm nào cũng chỉ có bấy nhiêu sản phẩm, lại rất ít khuyến mãi.

Trên thực tế, ai cũng hiểu DN thuần Việt yếu về vốn, kỹ thuật, công nghệ và thiếu hẳn định hướng chiến lược marketing. Nếu không có sự ưu tiên nhất định cho hàng thuần Việt thì khó có thể đứng vững trên quầy kệ dưới áp lực mở cửa thị trường, cạnh tranh ngày càng cao. Và nếu tình hình này kéo dài, DN sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tương tự, ở nhóm mặt hàng quần áo, giày dép, hàng gia dụng…, các DN Việt còn yếu trong khâu nghiên cứu thị trường để sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao. Cách thức tổ chức trong phân phối sản phẩm ra thị trường chính là nút thắt khiến hàng Việt dù có chất lượng tốt cũng khó đến được tay người tiêu dùng. Nhiều lần theo chân đoàn DN tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn, chúng tôi nhận thấy ngay cả các DN có thương hiệu cũng chưa làm tốt khâu này. Điển hình nhất như trường hợp DN đã mở được đại lý, đưa hàng đến tận các chợ nhưng sau đó lại để xảy ra tình trạng “đứt, gãy” hàng nên buộc người bán phải lấy sản phẩm của DN khác thay thế và đến khi quay lại thì đã muộn…

Đổi mới để phát triển

Chính nguyên do này nên không ít DN trong nước đang không ngừng đổi mới công nghệ, kỹ thuật để cho ra đời nhiều sản phẩm có chất lượng và hàm lượng sáng tạo cao. Theo các chuyên gia kinh tế, quan điểm trước đây của nhiều DN là hàng tốt thì xuất khẩu, còn hàng bình thường, thậm chí kém chất lượng đem bán trong nước… nay đã có sự thay đổi. Nhiều DN đã xác định được vị trí, tầm quan trọng của thị trường nội địa; từ đó có chiến lược bài bản về phân phối, tiếp thị, quảng bá và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm.

Tại TP.HCM, nhiều năm qua, các chương trình hành động thực hiện CVĐ đã gắn với Chương trình bình ổn thị trường ngày càng phát huy hiệu quả. Hàng loạt DN tham gia Chương trình bình ổn thị trường đã tập trung đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm, không ngừng đổi mới và đa dạng mẫu mã để chinh phục người tiêu dùng trong nước, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu. Nhiều DN đã trở thành thương hiệu dẫn đầu như Vinamilk, NutiFood (sữa); Vissan, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, San Hà, Cầu Tre (thịt gia súc, thịt và trứng gia cầm, thực phẩm chế biến); Hami, Mr.Vui, Sanding, Saigon Co.op, Fahasa, Vĩnh Tiến, Viễn Đông (tập vở, ba lô – túi xách, đồng phục học sinh)… Không chỉ nổi tiếng trong nước, một số thương hiệu đã thực sự vươn ra thế giới bằng chính chất lượng vượt trội so với sản phẩm cùng loại. Đơn cử như sản phẩm Grow Plus của Công ty NutiFood được chọn là sản phẩm tiêu biểu, được trình bày về hiệu quả phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi tại một hội thảo về dinh dưỡng tại Mỹ, với sự tham gia của 120 tổ chức phi chính phủ, DN, tổ chức tài chính cùng các công ty dinh dưỡng đến từ 40 nước trên thế giới. Grow Plus được Công ty Nghiên cứu thị trường Neilsen chứng nhận là sản phẩm đứng đầu trong toàn ngành đặc trị dành cho trẻ em năm 2016. Đây là phần thưởng cho quá trình nghiên cứu không mệt mỏi để đưa ra sản phẩm chất lượng cao nhưng giá cả lại phù hợp với túi tiền của nhiều người dân của NutiFood.

Ở bình diện quốc gia, để tiếp sức hàng Việt, Chính phủ đã phê duyệt đề án Phát triển thị trường trong nước, đề ra nhóm giải pháp thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt thông qua việc tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tuyên truyền về CVĐ, gắn kết với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Dự kiến đến năm 2020, trên 70% người dân biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường “Tự hào hàng Việt Nam”; 100% các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, bộ ngành và tổ chức chính trị – xã hội xây dựng được kênh truyền thông có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”. Đề án này cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. 100% tỉnh, thành tổ chức dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam…

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam sẽ kháng cáo phán quyết sơ thẩm của TAND TP.HCM

Nghịch lý: thuế giảm, giá xe vẫn chưa giảm

Ngành thép dồn dập đơn hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra Công ty CP Con Cưng

Công ty vàng Bồng Miêu nợ thuế hàng trăm tỷ đồng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:doanh nghiệp việthàng Việtthị trường cạnh tranh

Tin khác

TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống ‘rục rịch’ mở cửa trở lại

TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống ‘rục rịch’ mở cửa trở lại

Đường nhập lậu – ‘vết rạn’ khó lành của ngành mía đường

Đường nhập lậu – ‘vết rạn’ khó lành của ngành mía đường

Hộ kinh doanh lúng túng, ngành thuế gỡ từng bước

Hộ kinh doanh lúng túng, ngành thuế gỡ từng bước

‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết

Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất

Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?

Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’

Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?

HỘI NHẬP
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Hàng giả khó thoát
  • Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA