08:46 - 06/08/2020
Gojek chính thức ra mắt tại Việt Nam
Kể từ sáng5/8, khách hàng tại Việt Nam có thể dùng ứng dụng mới của Gojek để đặt xe máy GoRide, giao hàng GoSend và đặt đồ ăn GoFood.
Giao diện mới với các tính năng mới mang lại nhiều tiện ích hơn, đồng thời tăng tính bảo mật cho khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trải nghiệm mới
“Không chỉ thay đổi thương hiệu, chúng tôi còn ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới, được xây dựng trên công nghệ hiện đại, giúp chúng tôi phát triển nhanh hơn những gì đạt được dưới cái tên GoViet”, CEO Gojek Vietnam Phùng Tuấn Đức phát biểu trong buổi họp báo trực tuyến qua Zoom.
Việt Nam là nơi đầu tiên Gojek giới thiệu thương hiệu quốc tế sau khi ứng dụng GoViet và ứng dụng Get ở Thái Lan hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với công ty mẹ Gojek.
Gojek đang hoạt động tại 5 thị trường: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Thị trường Indonesia hiện chiếm 80% doanh số của Gojek, bốn nước còn lại chỉ chiếm 20%. Siêu ứng dụng đa dịch vụ này đặt mục tiêu các thị trường ngoài Indonesia sẽ mở rộng, góp 50% vào tổng doanh thu của công ty mẹ.
Gojek Vietnam hiện có có trên 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Trước đó, CEO Phùng Tuấn Đức nói rằng trong tương lai gần hãng sẽ mở rộng sang các thành phố loại 2 ở Việt Nam, chẳng hạn như Hải Phòng.
Ứng dụng mới của Gojek sẽ được phát triển thành ba phiên bản nhỏ khác nhau dành cho khách, tài xế và nhà hàng.
“Khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển mới của chúng tôi tại Việt Nam. Có nhiều hứa hẹn thú vị ở phía trước”, vị CEO mới phát biểu trong buổi họp báo qua Zoom sáng nay.
Ông minh họa rằng chẳng hạn tài xế có thể thực hiện các yêu cầu của chủ nhà hàng khi không chở khách hoặc giao hàng hoặc giao đồ ăn.
Thị trường Việt Nam sẽ có dịch vụ gì mới?
Di chuyển, giao vận và thanh toán vẫn là mảng cốt lõi của Gojek ở Việt Nam trong thời gian tới, nhưng được đổi mới và nâng cấp nhằm tạo trải nghiệm khách cho người dùng. “
Công ty mẹ có hơn 20 sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi cố gắng đưa vào nhiều tiện ích thiết thực cho người Việt”, ông Phùng Tuấn Đức phát biểu.
Tuy nhiên, Gojek vẫn chưa nói rõ thị trường Việt Nam sẽ có những sản phẩm dịch vụ gì mới.
Hồi đầu tháng 7, CEO Phùng Tuấn Đức nói rằng mảng xe hơi GoCar và GoPay – thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc/và ví điện tử – được ứng dụng này quan tâm, nhưng không tiết lộ thời điểm cụ thể sẽ thực hiện.
“Việt Nam chiếm vị trí hàng đầu trong kế hoạch phát triển của Gojek. Thị trường Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với thị trường Indonesia. Đó là số dân đô thị cao và lượng người lái xe máy cao. Vì thế, việc giải bài toán nhu cầu tương đối giống nhau. Sợi dây xuyên suốt của chúng tôi là chiếc xe hai bánh và cộng đồng người lái xe công nghệ đang lớn dần tại Việt Nam”, vị CEO cho biết.
Ông Phùng Tuấn Đức đề cập đến sự tiện lợi của “hệ thống ATM di động” là 1 triệu tài xế xe ôm (ojek) ở Indonesia. Ông nói khách đi xe khi cần ứng tiền mặt có thể nói với ojek để rút tiền, hoặc ngược lại khách có thể đưa tiền để ojek nạp vào tài khoản cá nhân của khách. Sự tiện lợi đó sẽ giúp Gojek có một lượng ATM di động di động đông đảo nhất mà không ngân hàng hay tổ chức tài chính nào có được.
“Chúng tôi có thể phát triển các sản phẩm tài chính mới với tốc độ nhanh nhất”, ông phát biểu.
Ricky Hồ – Lê Hiếu (Theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này