08:08 - 14/04/2016
Giá trị thương hiệu MobiFone tăng 76%
Theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam có 3 doanh nghiệp viễn thông lọt vào danh sách trên là Viettel, MobiFone và Vinaphone.
Ngày 12/4, Brand Finance, công ty định giá doanh nghiệp có trụ sở tại Anh đã công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
Theo báo cáo này, hãng viễn thông Telkom của Indonesia dẫn đầu trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên đến 2,6 tỷ đô la Mỹ.
Tiếp sau đó là các hãng Singtel (Singapore) và PLDT (Philippine) đã có những thay đổi tích cực về giá trị thương hiệu, với mức tăng tương ứng là 18% và 16%.
Theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam có 3 doanh nghiệp viễn thông lọt vào danh sách trên là Viettel, MobiFone và Vinaphone.
Trong đó, MobiFone là nhà mạng có những bước phát triển ấn tượng nhất trong số các nhà mạng của Việt Nam: giá trị thương hiệu tăng 76%, lên mức 539 triệu đô la Mỹ và là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A.
Tháng 10 năm 2015, cũng theo công bố của Brand Finance trong danh sách 50 thương hiệu lớn của Việt Nam, giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 triệu đô la Mỹ với chỉ số sức mạnh thương hiệu là A-.
Về mặt tổng sắp, Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua.
MobiFone và Vinaphone lần lượt xếp ở thứ hạng 15 và 20 nhưng lọt vào Top 5 những thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất cùng với các nhà mạng của Philipines và Myanmar.
Trong phần tóm tắt bản báo cáo, Brand Finance cho rằng, việc nâng cao giá trị thương hiệu của các nhà mạng Việt Nam đã phản ánh sự chuẩn bị của họ trước khi đối mặt với thách thức từ các tập đoàn viễn thông quốc tế trong tương lai gần.
Song Minh
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này