08:20 - 02/07/2019
Giới trẻ Sài thành thích đi chợ phiên cuối tuần
Vài năm trở lại đây, giới trẻ Sài thành khá ưa chuộng mua sắm tại những chợ phiên cuối tuần.
Bạn Gia Hân, học sinh lớp 12, trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, cho biết, vào mỗi dịp cuối tuần hay hẹn nhóm bạn cùng đi chợ phiên tại công viên 23-9, quận 1. Đến với chợ phiên, có thể mua sắm những món hàng “sành điệu” của giới trẻ. Tương tự, theo anh Xuân Dự, nhân viên văn phòng quận 3, sở dĩ chợ phiên hút khách là do được tổ chức với mô hình đáp ứng đầy đủ thị hiếu mua sắm, ăn uống và tạo không gian gặp gỡ bạn bè của người trẻ. Tại các chợ phiên cuối tuần, có thể săn được những món hàng “rất trẻ và rất rẻ” như ba lô, giày dép, phụ kiện thời trang…
Đến hẹn lại mở, cứ trong một tháng, chợ phiên sẽ được mở trước mặt tiền trung tâm thương mại Giga Mall Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. Với vị trí là điểm giao thoa giữa các quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận… chợ phiên thu hút lượng khách hàng đông đảo đến mua sắm, vui chơi, giải trí. Các gian hàng bán buôn tại phiên chợ này, chủ yếu thuộc ngành hàng tiêu dùng, may mặc, giày dép, phụ kiện thời trang, ẩm thực… Những khách hàng tuổi teen hay ngay cả giới văn phòng cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với giá cả phải chăng. Đơn cử, sản phẩm thời trang nữ như đầm, chân váy, quần jeans… chỉ có giá dao động từ 80.000 – 250.000 đồng/sản phẩm.
Chị Minh Hương, chủ gian hàng quần áo cho biết, sản phẩm kinh doanh chủ yếu do tự sản xuất từ khâu thiết kế, chọn lựa nguyên liệu và cắt may. Sản phẩm từ nơi sản xuất được bán trực tiếp đến người tiêu dùng, không qua khâu trung gian, nên giá cả và mẫu mã rất cạnh tranh.
Đi chợ phiên cuối tuần, người tiêu dùng còn có cơ hội mua sắm những sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam, hay từ các nước như Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc… Nếu hiện nay, để tìm một địa chỉ kinh doanh bạc Thái tại TP.HCM tương đối khó, hoặc nếu đến những thuơng hiệu chuyên kinh doanh thường giá cả khá đắt, thì khi người tiêu dùng đến với chợ phiên sẽ được đắm chìm trong thế giới của những sản phẩm phụ kiện trang sức thời thượng, hiện đại và bắt kịp xu hướng thời trang nhất. Ghi nhận tại chợ phiên Hello Weekend Market diễn ra từ ngày 14 – 16/6/2019, tại sân vận động Hoa Lư, quận 1 vừa qua, không khí bán buôn rất sôi động nhờ được tổ chức ở vị trí trung tâm TP.HCM. Đây là một trong những thương hiệu chợ phiên thuộc top hút giới trẻ Sài thành, bởi không chỉ tập trung kinh doanh đa dạng ngành hàng, mà còn tạo được không gian mua sắm, ăn uống, vui chơi, nhất là check-in những kiểu ảnh lung linh, hay tổ chức chương trình ca nhạc, nghệ thuật.
Vào thời điểm mùa hè, các chợ phiên như Hello Weekend Market, Saigon Station, The New District, Saigon Flea Market, Saigon Urban Flea Market… không chỉ tăng tần suất hoạt động, mà còn thực hiện nhiều hoạt động bên lề để hấp dẫn khách hàng.
Đơn cử, chợ phiên Saigon Urban Flea Market thường được tổ chức tại Saigon Outcast trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, có không gian bày bán hàng của chợ phiên này đậm chất nghệ thuật, rất “urban”, rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên. Nơi này thích hợp cho những mặt hàng handmade độc đáo, những món đồ hơi hướng vintage và retro, những gian trao đổi đồ mới và đồ cũ vẫn sử dụng tốt. Hầu hết khách hàng của chợ là người nước ngoài sinh sống gần đó, nên không gian lẫn không khí rất Tây. Hay tại chợ phiên Saigon Flea Market tại số 107, Tôn Dật Tiên thuộc khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 và chính là chợ phiên lâu đời ở TP.HCM, các bạn trẻ cá tính, có gu riêng sẽ được đáp ứng thị hiếu tiêu dùng độc lạ. Trong đó, có thể đến những món hàng phụ kiện hay những món đồ nho nhỏ thể hiện “chất”, đi kèm một mức giá khá dễ chịu, tương xứng.
Từ chợ phiên chủ yếu kinh doanh hàng tiêu dùng, hiện nay mô hình này ngày càng mở rộng sang nhiều lĩnh vực giải trí, ẩm thực… Dự kiến trong mùa hè năm nay, phiên chợ Container sẽ khai trương tại TP.HCM. Đây là chợ phiên được tận dụng các container cũ để làm gian hàng mua sắm, cộng với nhiều mặt hàng mua bán, ăn uống phong phú. Phiên chợ này được khởi xướng từ Đặng Tố Uyên, cô gái 9x, xuất phát từ nắm bắt thị hiếu tiêu dùng giới trẻ thành thị, đã tìm hiểu và mang những nét văn hoá độc đáo từ những mô hình chợ một số nước về Việt Nam.
M.Phương (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này