
11:14 - 31/08/2022
Bánh Trung Thu nỗ lực vượt ‘bão giá’
Từ các cửa tiệm tư nhân đến các hãng bánh kẹo lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Bibica, Bảo Ngọc, Bánh kẹo Hà Nội… đã cố gắng đưa bánh trung thu ra quầy từ trước rằm tháng 8 cả tháng.
Do nhiều tác động khác nhau, nguyên liệu làm bánh trung thu năm nay tăng 10-15%. Nhưng các hiệu bánh gia đình và các hãng bánh lớn cố “kềm giá” hoặc tăng ở mức thấp nhất có thể để đảm bảo sức mua trong giai đoạn hiện nay.
Một cửa hiệu gia đình lâu năm ở Hà Nội nói rằng cố gắng không tăng giá bánh quá cao, chỉ từ 5.000 đồng mỗi bánh với loại bánh có nhân thịt. Còn các loại bánh khác giữ nguyên giá 30.000 – 40.000 đồng/bánh).
Mondelez Kinh Đô nói hãng nỗ lực ổn định giá bán cho các sản phẩm bánh trung thu khi giá nguyên vật liệu và giá tiêu dùng tăng cao. Hãng giữ nguyên giá bán nhiều dòng bánh chủ lực và chỉ điều chỉnh tăng trung bình 2-3% cho toàn danh mục sản phẩm bánh.
Tập đoàn KIDO đưa ra thị trường 300 tấn bánh trong mùa trung thu năm nay. Bên cạnh mạng lưới điểm bán bánh tạm thời và chuỗi cửa hàng, KIDO cũng tận dụng các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… Ngoài ra, bánh cũng được trưng bày và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi Chuk Tea & Coffee tại Hà Nội.
Công ty CP Bibica cho biết sản lượng bánh trung thu năm 2022 của hãng đạt gần 500 tấn với các loại bánh tương tự như năm ngoái. Do giá nguyên liệu đầu vào như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%… nên Bibica cũng điều chỉnh giá tăng nhẹ 5 – 10% tùy loại bánh.
Năm nay, Bibica đưa ra thị trường hơn 60 loại bánh với ba dòng chính là bánh cao cấp, bánh dinh dưỡng và bánh truyền thống.Giá dao động từ 41.000-140.000 đồng/bánh cho dòng phổ thông. Dòng cao cấp và sang trọng giá gấp đôi, từ 270.000 – 2,6 triệu đồng/hộp.
Năm nay, các hãng bánh đầu tư đáng kể cho hình thức, kiểu dáng. Vỏ hộp được làm bằng gỗ in hoa văn nổi, hoặc hộp giấy cao cấp được thiết kế hiện đại, trang trọng…
Song Hảo (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này