Giày Thượng Đình bất ngờ 'hot' nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker
Tin mới
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
11:37
Giá heo tăng, người chăn nuôi vẫn gặp khó
11:26
Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống
11:22
Ngân hàng ‘quay xe’ chuyển hướng sang phân khúc cá nhân
11:06
Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ
10:54
Ngân hàng cấp tập xử lý nợ xấu
Bản tin thị trường
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/06/08 - 6:08:47 PM

10:15 - 16/03/2023

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Thua lỗ 5 năm liên tiếp, giày Thượng Đình bất ngờ “hot” nhờ màn vô tình lăng xê của các Tiktoker.

Các TikToker nổi tiếng tích cực lăng xê giày Thượng Đình.

Thượng Đình từng là thương hiệu giày thể thao Việt Nam cực kỳ quen thuộc với các thế hệ học sinh lẫn người lao động Việt Nam.

Kiểu dáng đơn giản, chất liệu mềm mại phù hợp với nhiều mục đích mang, giá bán lại khả rẻ, trên dưới 100.000đ, vây nên đôi giày này xuất hiện ở khắp nơi như trường học, sân bóng, công trường, khu xí nghiệp, v.v.. Thượng Đình đạt đỉnh cao từ năm 1992 đến 2006, thậm chí còn từng đứng đầu cuộc bình chọn hàng Việt Nam.

Mặc dù vậy thời hoàng kim của giày Thượng Đình cũng mau chóng qua đi. Các mẫu giày sneaker trẻ trung hơn, hiện đại hơn nhanh chóng lấy mất thị phần của giày Thượng Đình. Trong khi đó, giày Thượng Đình cũng không chịu đổi mới thiết kế của mình. Điều này khiến kết quả kinh doanh của thương hiệu những năm gần đây rất ảm đạm. Từ năm 2017 đến 2021, doanh nghiệp này liên tiếp thua lỗ.

Thế nhưng thời gian vừa qua, vận may của giày Thượng Đình trở lại sau vô tình xuất hiện trên bài đăng Facebook và Instagram của nam rapper Hieuthuhai và nhóm Gerdnang. Cả hai đều mặc những bộ đồ năng động, hiện đại và phối rất hợp với giày “có vẻ là” Thượng Đình. Ngay lập tức đôi giày quốc dân một thời “hot” trở lại khắp mạng xã hội.

Ngoài ra, các TikToker nổi tiếng cũng tích cực lăng xê giày Thượng Đình. Bây giờ gõ cụm từ “giày Thượng Đình” trên TikTok thì sẽ hiện rất nhiều video nội dung thú vị xung quanh thương hiệu giày này, đặc biệt nhất là các mẹo phối đồ với giày.

Sức nóng của giày Thượng Đình được chứng minh khi sản phẩm này trên các sàn thương mại điện tử nhanh chóng tẩu tán và hết hàng. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thương hiệu Việt Nam này.

Giày Thượng Đình trở thành trào lưu trên TikTok là một điều bất ngờ. Thế nhưng giày Thượng Đình, nhờ TikTok, trở thành một xu hướng thời trang, không phải là một điều bất ngờ. Bởi vì sức mạnh của TikTok đối với ngành thời trang hiện nay là không thể phủ nhận.

Giới thời trang có hẳn một thuật ngữ gọi là trào lưu thời trang TikTok. Và những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok hiện nay lại chính là người tạo nên xu hướng thời trang toàn cầu.

Chẳng hạn từ năm 2020, xu hướng thời trang Y2K (phong cách thời trang những năm 90 – 2000) trở lại đầy mạnh mẽ. Chắc chắn có những nguyên nhân khác khiến Y2K hồi sinh, chẳng hạn những sàn diễn thời trang hoặc những người mẫu đứng đầu. Thế nhưng xu hướng này trở lại kể từ khi một set phối đồ trở thành xu hướng trên TikTok. Đến nay hashtag “Y2KFashion” có hơn 58 triệu lượt truy cập trên TikTok và đang tiếp tục tăng. Những thương hiệu thuộc kiểu dáng thời trang này như Juicy Couture và Von Dutch hồi sinh từ cõi chết.

Trong vụ của giày Thượng Đình lần này thì đây được xem là vận may từ trên trời rơi xuống của thương hiệu. Bởi họ chỉ đơn giản là ăn may, vô tình được TikToker và nghệ sĩ tự lăng xê, chứ đây không phải là một chiến dịch tiếp thị có tính toán, có bài bản của họ.

Do đó, việc phải làm ngay lập tức của giày Thượng Đình là nắm bắt cơ hội, lột xác, đầu tư những chiến lược bài bản, đi kèm với sản phẩm phù hợp. Có như vậy thì mới có cơ hội đưa giày Thượng Đình rời khỏi vực sâu thua lỗ và trở lại ấn tượng. Nếu không, sau khi cơn nóng của “trào lưu tiktok” qua đi, giày Thượng Đình có thể sẽ quay lại vị trí “thua lỗ” như cũ.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Nông sản Việt hút khách quốc tế nhờ khu ẩm thực cao cấp

Xu hướng cạnh tranh bán lẻ và thách thức cho doanh nghiệp

Hàng vào siêu thị: Câu chuyện thương hiệu và phân phối bền vững

Phát triển tài nguyên bản địa, đã đến lúc dốc sức!

FTA giữa Việt Nam-EAEU đưa kim ngạch thương mại 2 chiều tăng nhanh

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giày thượng đìnhhot tiktoker

Tin khác

Chiến lược định giá động

Chiến lược định giá động

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Pha xử lý hàng tồn khôn ngoan của Adidas

Chiêu tiếp thị ‘siêu to khổng lồ’ của Louis Vuitton

Khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Sàn thương mại điện tử giá rẻ: câu chuyện của Temu

Nguyên nhân sụp đổ của thương hiệu 77 năm tuổi Tupperware

Công nghệ
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiếp thị
Chiến lược định giá động

Chiến lược định giá động

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Tiêu dùng
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA