Đổi bia lấy... bia
Tin mới
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
11:45
Phù phiếm giấm nuốc?
11:28
Khi gạo dài cọng lê thê món
11:21
Thăm lò nước mắm ở Ý
11:17
Hẹn với sông Gâm núi Thúy
11:13
Miêu thành, xứ của ‘quàng thượng’
11:09
Ăn, nghe theo quảng cáo dễ… xí lắt léo
12:30
Những tác phẩm hay xuất bản cuối năm 2022
12:24
‘Những nhà tư tưởng lớn’: triết học của ngôn ngữ và tình thương
12:15
Ngày về đảo
12:09
Nguyễn Hàng Tình: Bây giờ chúng ta sống ‘lạ’ quá
12:03
Gió bấc cuối năm
Bản tin thị trường
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
10:08
Giá thế giới giảm, vàng SJC lại tăng mạnh
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/01/28 - 11:45:55 AM

11:12 - 19/11/2022

Đổi bia lấy… bia

Chiến dịch “đổi bia khác lấy bia Belgo” đang gây được tò mò và khá thành công tại Việt Nam, giúp thương hiệu bia 6 năm tuổi này gây được hứng thú với người tiêu dùng.

Chiếc máy đổi bia có thể nhận bất kỳ loại bia nào để tặng lại một chai Belgo đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM. Ảnh: Belgo

Chiếc máy này của Belgo được đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM. Máy trông giống như một máy bán hàng tự động bình thường, nhưng điểm đặc biệt là thay vì bỏ tiền vào mua bia Belgo, thì khách hàng chỉ cần bỏ một lon bia bất kỳ vào là sẽ nhận được một chai bia thủ công Belgo.

1 máy “đổi bia”…

Ý tưởng quảng cáo “đổi thứ khác để lấy sản phẩm của mình” của Belgo thực ra rất giống với cuộc chiến trường kỳ giữa Pepsi và Coca, khi hai bên cũng liên tục làm quảng cáo cà khịa việc hy sinh lon này để lấy lon kia.

Nổi tiếng nhất là chiến dịch The Joy of Pepsi, một chiến dịch quảng cáo rầm rộ và thành công nhất của Pepsi kể từ thiên niên kỷ mới. Họ rất chịu chi, mời nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như cầu thủ David Beckham, Ronaldinho cho đến công chúa nhạc Pop Britney Spears. Tuy nhiên thú vị nhất vẫn là màn “đổi Coca” của Pepsi.

Trong đó đoạn quảng cáo bắt đầu với hình ảnh một chú bé đang đứng trước máy bán nước ngọt tự động. Cậu bé bỏ một đồng xu vào và chọn một lon Coca. Tiếp theo cậu lại mua thêm một lon Coca nữa. Một điều hơi ngược đời. Thế nhưng đây chính là cú “quay xe” rất thú vị của đoạn quảng cáo, vì cái kết là cậu dùng hai lon Coca để kê cao lên và chọn được lon Pepsi ở khay cao hơn. Ngụ ý của Pepsi không cần nói cũng biết, là một cách dìm hàng đối thủ không thương tiếc.

Sự sáng tạo và cả những ồn ào sau đó (Coca đâm đơn kiện Pepsi nhạo báng thương hiệu nhưng rút đơn) khiến đây là một trong những chiến dịch quảng cáo cực kỳ đáng nhớ của Pepsi.

… trúng nhiều đích

Cũng định hướng chung khung ý tưởng như Pepsi, chiến dịch của Belgo cho thấy sự thông minh, một mũi tên trúng nhiều đích.

Thứ nhất là lan tỏa thương hiệu. Ý tưởng đổi bia không tính là đột phá vượt bậc, tuy nhiên một cái máy người thật việc thật như vậy ở Việt Nam làm mọi người rất chú ý. Chẳng hạn bài đăng giới thiệu về chiếc máy đổi bia của Belgo trên Facebook chỉ trong vòng 4 ngày nhận về được đến gần 45.000 lượt xem, với 1.200 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 450 bình luận và 90 lượt chia sẻ. Tất cả đều khá thích thú với hình thức này và bày tỏ ý định sẽ thử. Đây là một tín hiệu khá vui cho một thương hiệu bia chỉ mới 6 năm tuổi ở thị trường Việt Nam như Belgo, vì giúp ích rất nhiều cho việc lan tỏa thương hiệu.
Thứ hai là có khách hàng mới tiềm năng. Vì là một thương hiệu mới, do đó Belgo rất cần nhiều người dùng thử bia của họ. Khi đó càng nhiều người tò mò và đến thử nghiệm tại các máy đổi bia thì đồng nghĩa càng nhiều người thử bia.

Thứ ba, bia Belgo là một loại bia khá đắt. Giá bán lẻ một chai bia Belgo trên website của họ dao động từ 55.000 đồng – 70.000 đồng, còn lốc 6 chai cũng từ 330.000 đồng đến 440.000 đồng. Trong khi những loại bia khác trên thị trường giá bán lẻ bình thường theo lon sẽ chưa đến 30.000 đồng. Vậy nên ở đây người dùng sẽ có cảm giác được hời, vì đổi một món rẻ lấy một món mắc hơn. Mà khi được hời, khách hàng sẽ càng đổi, từ đó giúp Belgo ngày càng lan tỏa.

Minh chứng cho thành công của chiến dịch này là chỉ mới mấy ngày, Belgo đã quyết định mở rộng chiến dịch, cho phép khách hàng đến các pub của Belgo để đổi bia, và chương trình sẽ kéo dài cho đến 20/11.

Hãy cùng theo dõi xem liệu Belgo có thể tận dụng bàn đạp từ chiến dịch này để mở rộng được thị phần bia Việt Nam, vốn được xem là miếng bánh cực kỳ khó xơi, hay không.

Theo Cáp Tần/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

5 xu hướng Giỏ quà Tết 2022

Bình luận: 10 năm nhìn lại năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam

Đa số người Mỹ lạc quan về thị trường việc làm dưới thời ông Trump

Alipay sẽ làm gì tại Việt Nam?

100 tấn thanh long Việt đầu tiên vào BigC Thái Lan

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bia Belgo

Tin khác

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

‘Chiếc chìa khóa vàng’ của chuỗi cửa hàng ‘Nước sâm Bà Bình’

Khi Gucci, Ralph Lauren mở… nhà hàng

World Cup ‘Made in China’

World Cup 2022: Budweiser vỡ toan tính…

Đổi bia lấy… bia

Tiếp thị
Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

Cùng Duy Anh Foods đón ‘Tết Đoàn Viên’

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

[Chùm ảnh] ‘Bữa tiệc 1.000 món’ tại Landmark 81

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

Hôm nay, khai mạc Lễ hội ‘Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023’

Tiêu dùng
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Dự báo giá gas thế giới tháng 2/2023 tăng 57 USD một tấn

Hoa, kiểng nhộn nhịp vào vụ Tết

Hoa, kiểng nhộn nhịp vào vụ Tết

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA