Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald's?
Tin mới
15:14
Dự phòng rủi ro ‘bào mòn’ lợi nhuận của nhà băng
15:00
Top 100 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới vinh danh 3 món Việt
14:53
TP.HCM đủ điều kiện đón sóng FDI công nghệ cao từ Mỹ
14:44
11 ngày 4 ngân hàng Mỹ sụp đổ
10:10
‘Những tên tuổi lớn’ trong đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam
09:58
Ngành gỗ khó càng thêm khó vì ‘đối thủ cạnh tranh’ Trung Quốc
09:46
Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới
09:43
Vinhomes bán toàn bộ 11.400 tỷ đồng vốn góp tại 2 công ty vừa thành lập
09:26
Cạnh tranh bán lẻ ngày càng khốc liệt
09:20
‘Rã băng’ trái phiếu bất động sản
09:17
Việt Nam vẫn là ‘đại bản doanh’ của Samsung
09:05
‘Chưa bao giờ doanh nghiệp Mỹ quan tâm nhiều đến Việt Nam như hiện nay’
08:44
Cách kết hợp dùng ngũ cốc dinh dưỡng Khánh Hòa khi tập gym
08:40
Thuận Nam giới thiệu sản phẩm mực lông dầu mới
17:20
Chấn Thuận Thành vinh dự đón nhận danh hiệu HVNCLC năm 2023
15:31
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh
15:27
Thành ‘thiên đường du lịch’ nhờ ẩm thực bình dân chuẩn sao Michelin
15:20
‘Nước cờ’ mới của Trung Quốc?
09:51
Chạy đua bắt đà phục hồi của Trung Quốc
09:36
Doanh nghiệp địa ốc giảm quy mô hoạt động
Bản tin thị trường
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
10:03
Thị trường bắp còn nhiều dư địa tăng giá
10:30
Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD
15:26
Vàng SJC tăng cùng chiều thế giới, chênh lệch gần 14 triệu đồng/lượng
15:36
USD tăng giá mạnh, vàng lao dốc
12:18
Vàng SJC tăng giá chiều bán, giảm chiều mua
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Xã hội
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/03/22 - 3:58:29 PM

16:03 - 18/01/2023

Có gì đằng sau quảng cáo mới nhất của McDonald’s?

Mới đây, “gã khổng lồ” thức ăn nhanh McDonald’s đã cho ra mắt quảng cáo của nhà làm phim Edgar Wright, sử dụng động tác biểu cảm khuôn mặt bằng cách “nhướng mày” khiến người xem cảm thấy thú vị.

McDonald’s là một trong những thương hiệu được biết nhiều nhất trên thế giới.

McDonald’s là một trong những thương hiệu được biết nhiều nhất trên thế giới. Logo “vòm vàng” của họ phổ biến đến nỗi có rất nhiều người biết đến, thậm chí còn nhiều hơn cả biểu tượng thánh giá hay nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị.

Trên thực tế, McDonald’s thường tập trung chiến lược marketing vào việc phát triển sản phẩm. Nhưng kể từ năm 2018, thương hiệu này đã chú ý hơn về những trải nghiệm của khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc xây dựng cảm nhận và niềm tin của khách hàng đang là bước tiến mới giúp thương hiệu này tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Trước đây, hầu hết các quảng cáo từ chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s thường có xu hướng làm nổi bật các sản phẩm của mình, ví dụ như hình ảnh chiếc bánh mì kẹp thịt được cắn bởi những khách hàng trông có vẻ thích thú, hay là các món ăn vui vẻ nhảy lên hoặc chiếc bánh được thiết kế thành một chú hề rất biểu cảm.

Nhưng, một quảng cáo mới gần đây của chuỗi thức ăn nhanh, ban đầu được phát hành ở Anh đã thay đổi truyền thống đó. Nhà làm phim người Anh Edgar Wright, người từng nổi tiếng với các bộ phim hài như Shaun of the Dead (2004) và Baby Driver (2017), đã khiến nhiều người cảm thấy khá thú vị khi sử dụng vũ đạo kỳ quặc và một vài cử chỉ khơi gợi. Việc dùng biểu cảm trên khuôn mặt bằng cách “nhướng mày hai lần” trong quảng cáo của Wright đã khéo léo lồng ghép logo hình chữ “M” của McDonald’s và khiến cho người xem cảm thấy thích thú.

Đồng thời, câu chuyện của quảng cáo cũng nắm bắt được tư tưởng thời đại. Trong đó, hai người nữ trong văn phòng đã là khởi nguồn của một cuộc di cư hài hước khỏi văn phòng trông buồn tẻ, nhướn mày ra hiệu cho các đồng nghiệp rằng họ nên đi ăn trưa, một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về các thông lệ tại nơi làm việc hậu Covid, nơi đã chứng kiến việc các nhân viên văn phòng từ chối quay trở lại bàn làm việc để ủng hộ cuộc sống làm việc linh hoạt hơn.

Quảng cáo, lấy bối cảnh là ca khúc Oh Yeah của Yello năm 1985, cũng gợi nhớ đến các xu hướng khiêu vũ phổ biến bởi các ứng dụng video ngắn đang nổi bật trên thế giới như là TikTok và các ứng dụng khác, trong đó các nhóm người, thường mặc quần áo bình thường và trong bối cảnh hàng ngày, hòa mình vào các bước nhảy phối hợp đã được luyện tập kỹ lưỡng.

Sau đó, một cuộc trò chuyện trên Twitter giữa Thomas Sussman, người đứng đầu bộ phận lập kế hoạch của công ty đằng sau quảng cáo của Wright, và Leo Burnett, một giám đốc điều hành công ty quảng cáo khác, cũng đã làm sáng tỏ quá trình sáng tạo đằng sau quảng cáo. Thomas Sussman giải thích rằng nghiên cứu dân tộc học cho rằng nhướn mày là điểm khởi đầu cho quảng cáo, và cử chỉ đó được liên kết với logo của McDonald’s, sự lựa chọn âm nhạc chỉ là bước cuối cùng.

Đã có một cuộc tranh luận sôi nổi từ những người hâm mộ các bộ phim của Edgar Wright về cái cách mà McDonald’s đang sản xuất các thực phẩm công nghiệp và khiến cho bệnh béo phì ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với nhiều người quảng cáo này dường như chỉ đơn giản đã mô tả sự thư giãn từ cuộc sống của chính họ sau sau những giờ làm việc căng thẳng tại văn phòng thời hậu Covid-19.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Sắp miễn thuế 11 nhóm hàng từ Campuchia

Nhè nhẹ gõ cửa Trung Đông…

TPHCM thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt heo

Các ‘ông lớn’ phân phối và bán lẻ hàng kỹ thuật số đang tháo chạy?

Dự đoán chính sách thương mại của ông Donald Trump

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:McDonald’s

Tin khác

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

HVNCLC – Chuẩn hội nhập: 6 năm đồng hành cùng DN xây dựng tiêu chuẩn

Tối nay, chính thức công bố 519 đạt chứng nhận HVNCLC 2023

[Sự kiện] Lễ công bố doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2023

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn theo xu hướng ‘kinh tế xanh’

[Họp báo] Lễ công bố doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2023

Công nghệ
LG Electronics ‘chơi lớn’

LG Electronics ‘chơi lớn’

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

Xúm vào đầu tư công nghệ AI tương sinh

Xúm vào đầu tư công nghệ AI tương sinh

Mặt trái của ChatGPT

Mặt trái của ChatGPT

Tiếp thị
Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Doanh nghiệp khởi nghiệp ‘ghi điểm’ với người tiêu dùng

Doanh nghiệp khởi nghiệp ‘ghi điểm’ với người tiêu dùng

Tiêu dùng
Sức mua giảm sâu

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Xã hội
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA