Cà phê hòa tan Việt tìm cách chinh phục thị trường ASEAN
Tin mới
10:14
Bún, phở Việt Nam thương hiệu Mr Rice trên kệ hàng siêu thị châu Âu
10:04
Áo mưa Sơn Thủy – 10 năm giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:02
Nổi bật thần thái với trang sức kim cương Ngọc Thẩm Jewelry
09:59
Khám phá các sản phẩm đất nặn mới của Văn phòng phẩm Thuận Nam
09:43
Doanh nghiệp khách sạn gồng lỗ
09:37
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS
09:29
Chủ tịch KorCham: Muốn chuyển đổi sang các ngành công nghệ cao VN phải thu hút được các tập đoàn lớn
09:14
Ngành xây dựng: khó khăn chồng chất
15:41
Đầu tư nước ngoài tiếp tục giảm, 3 tháng chỉ đạt 5,45 tỷ USD
15:35
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư
15:25
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam
15:01
VPBank đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho ngân hàng SMBC của Nhật Bản
10:15
Chỉ ‘lót ổ’ chờ ‘đại bàng’ là chưa đủ
10:10
Tham vọng ‘xuất ngoại’ cà phê đặc sản của các doanh nhân trẻ
10:00
Bất động sản ế ẩm dù giá giảm mạnh
09:48
Fed tăng lãi suất: những tác động khó lường
09:37
Phá thế khó cho thủy sản
09:13
Cổ phiếu BĐS khởi sắc sau khi Novaland ‘gỡ bom’ trái phiếu thành công?
09:05
Thưa khách, trung tâm thương mại hoạt động cầm chừng
10:02
Nông trại và ‘Thượng đế’
Bản tin thị trường
10:23
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá
10:39
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh
10:04
Vàng trong nước ‘leo dốc’ theo giá thế giới
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
10:03
Thị trường bắp còn nhiều dư địa tăng giá
10:30
Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngTiếp thị
2023/03/28 - 11:56:30 AM

08:38 - 03/03/2017

Cà phê hòa tan Việt tìm cách chinh phục thị trường ASEAN

Hội chợ chè, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á (ICT) 2017 khai mạc ngày 2/3, tại Singapore, đã thu hút gần 200 doanh nghiệp, nhà phân phối lớn đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

  • Tái canh cà phê, khi nông dân thờ ơ…
  • Brazil lần đầu tiên nhập cà phê Robusta của Việt…
  • Cà phê sẽ tiếp tục được giá trong năm 2017
20120320-cay-ca-phe

Ông Vicktor Mah – Chủ tịch Hiệp hội cà phê Đông Nam Á, nhấn mạnh rằng xu hướng thị trường hiện nay là ngoài các loại cà phê truyền thống Arabic, thì cà phê hòa tan cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Việt Nam có 8 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại hội chợ lần này.

Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành có quy mô lớn nhất châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore, với diện tích trưng bày là 5.000m2.

Mặt hàng trưng bày chủ yếu tại hội chợ là cà phê, chè, bánh kẹo cũng như thiết bị chế biến càphê, chè, các loại đồ uống và bánh kẹo.

Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 10.000 lượt khách tham quan trong thời gian 3 ngày diễn ra Hội chợ.

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết hội chợ là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước trực tiếp trưng bày và giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của mình cũng như gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với các đối tác tiềm năng, các nhà nhập khẩu cũng như phân phối lớn trong khu vực…

Ngoài ra, hội chợ cũng là một sân chơi cập nhật những công nghệ, thiết bị và máy móc sản xuất và pha chế càphê trên thế giới hiện nay, cũng như cập nhật xu hướng tiêu dùng của người dân Singapore nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.

Bà Chi nhấn mạnh việc tham gia những hội chợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nâng cao chất lượng, mẫu mã và bao bì và phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng người tiêu dùng, góp phần đưa các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường khu vực và thế giới.

Nhận định về tiềm năng và cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Vicktor Mah – Chủ tịch Hiệp hội cà phê Đông Nam Á, nhấn mạnh rằng xu hướng thị trường hiện nay là ngoài các loại cà phê truyền thống Arabic, thì cà phê hòa tan cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong khi đó, với một thị trường rộng lớn hơn 600 triệu dân và thu nhập ngày càng tăng lên, ASEAN là thị trường tiêu thụ càphê vào loại lớn trên thế giới với mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm.

Do vậy, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm bắt, trong đó cần chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm càphê hòa tan để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trên thế giới cũng như mang lại giá trị xuất khẩu cao hơn.

Trong số các doanh nghiệp tham dự lần này có doanh nghiệp đã có quan hệ và xuất khẩu sang Singapore hơn 10 năm qua và đã thành công như Trung Nguyên hay các doanh nghiệp mới bước đầu khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường như Hello 5, Liberica Gold…

Một số doanh nghiệp không tham gia trực tiếp đã gửi tài liệu, brochure, catalogue, hàng mẫu trưng bày tại gian hàng Việt Nam để giới thiệu sản phẩm tới đông đảo khách tham quan trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Ngay trong ngày khai mạc, nhiều khách quốc tế và doanh nghiệp đã đến thăm gian hàng Việt Nam, đồng thời bày tỏ quan tâm, đánh giá cao chất lượng mặt hàng càphê của Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Grab Việt Nam hợp tác với Lazada

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam nằm trong tay các nhà sản xuất quốc tế

Thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng hấp dẫn

Vissan khuyến mãi hấp dẫn giảm giá lên đến 15%

Tận dụng lợi thế giao thương với Trung Quốc, được không?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ASEANcà phê hòa tancà phê việtđông nam á

Tin khác

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Doanh nghiệp khởi nghiệp ‘ghi điểm’ với người tiêu dùng

HVNCLC – Chuẩn hội nhập: 6 năm đồng hành cùng DN xây dựng tiêu chuẩn

Tối nay, chính thức công bố 519 đạt chứng nhận HVNCLC 2023

[Sự kiện] Lễ công bố doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2023

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn theo xu hướng ‘kinh tế xanh’

Công nghệ
Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Bước trượt dài của đế chế Toshiba

Startup công nghệ toàn cầu ‘khốn đốn’ sau vụ sụp đổ Silicon Valley Bank

Startup công nghệ toàn cầu ‘khốn đốn’ sau vụ sụp đổ Silicon Valley Bank

LG Electronics ‘chơi lớn’

LG Electronics ‘chơi lớn’

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

‘Bà mai’ Fika giữ chân người chung tình

Tiếp thị
Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Thế Giới Hội Nhập nằm trong danh sách ‘đã được xác thực’ của Bộ TT&TT

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

Giày Thượng Đình bất ngờ ‘hot’ nhờ màn lăng xê vô tình của các Tiktoker

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện thúc đẩy xuất khẩu

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Tiêu dùng
Sức mua giảm sâu

Sức mua giảm sâu

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Các xu hướng thị trường mới, ghi nhận từ cuộc khảo sát HVNCLC 2023

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Thịt gà trong nước dư thừa, gà nhập khẩu vẫn cao

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA