Bộ trưởng GTVT: Chỉ có mua lại mới giải quyết bức xúc ở trạm BOT
Tin mới
21:33
Giá trứng gia cầm tăng 2.000 – 5.000 đồng/chục
16:11
Dầu cọ Malaysia hưởng lợi từ sự bất ổn chính sách của Indonesia
15:57
G7 sẽ giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào nhiệt điện chạy than
15:44
VN-Index ‘tăng sốc’ hơn 56 điểm
15:38
Ba kịch bản đại dịch Covid-19 tới năm 2027
15:24
Dừng áp thuế chống bán phá giá với thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc
15:22
5 doanh nghiệp VN lọt top 2.000 công ty lớn nhất thế giới của Forbes
10:53
Báo động nguy cơ khủng hoảng nợ toàn cầu
10:38
Vốn FDI của Mỹ đang chảy mạnh vào Việt Nam
09:52
PGS Nguyễn Minh Hòa: Suy ngẫm từ con sông ‘kinh tiền’ Chao Phraya của Thái Lan
09:38
Chứng khoán đã ‘bốc hơi’ hơn 52 tỷ USD
22:25
Bộ Tài chính thanh tra các công ty chứng khoán và kiểm toán
22:20
Hàn Quốc ưu tiên áp dụng các biện pháp nhằm ổn định vật giá
22:14
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn ‘giải cứu’ 38 dự án bất động sản
16:11
Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4
16:02
Elon Musk quan tâm sản xuất pin xe điện ở Indonesia
15:57
Bình Thuận: Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ ‘treo lều’
15:53
Nhiều nước châu Á áp thuế để hạ nhiệt thị trường bất động sản
15:47
Giá USD tăng sốc lên 24.000 đồng mỗi USD
10:40
Lãi suất VNĐ khó đứng yên
Bản tin thị trường
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
11:56
Giá dầu xuống dưới 100 USD/thùng
11:47
Giá vàng ngày 15/3: tiếp tục lao dốc ‘không phanh’
12:17
ĐBSCL: Giá lúa, gạo đồng loạt tăng sau một tuần chững lại
10:17
Giá dầu thế giới ngày 14/3: dầu Brent giảm về mức 110,7 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2022/05/17 - 9:40:07 PM

16:16 - 05/06/2019

Bộ trưởng GTVT: Chỉ có mua lại mới giải quyết bức xúc ở trạm BOT

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, để giải quyết tất cả các bức xúc hiện nay thì chỉ có cách bỏ tiền ra mua lại hết các trạm thu phí BOT. Tuy nhiên, Nhà nước không có nguồn lực để thực hiện…

  • Các trạm BOT thu bình quân hơn 1.000 tỷ đồng/tháng
  • Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cho thu phí…

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Ảnh: TTXVN.

Tại phiên chất vấn tại Quốc hội chiều 5/6, trả lời đại biểu Lưu Bình Nhưỡng về tình trạng bức xúc do các dự án BOT gây ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ đã báo cáo thường xuyên với Chính phủ, Thủ tướng và các Phó thủ tướng trong nhiều cuộc họp để tìm cách giải quyết.

“Vấn đề là để giải quyết tất cả các bức xúc hiện nay thì chỉ có cách bỏ tiền ra mua lại hết các trạm thu phí BOT. Tuy nhiên, Nhà nước không có nguồn lực để thực hiện. Tất cả các dự án hiện nay đều được thực hiện theo Nghị quyết 108, do đó với dự án nào rất bức xúc và không hợp lý thì mới có thể đề xuất để mua lại,” người đứng đầu ngành giao thông khẳng định.

Đại biểu Đặng Thuần Phong (đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre) đặt câu hỏi cụ thể về việc xử lý vướng mắc liên quan đến trạm BOT T2 gần cầu Vàm Cống.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, vị trí đặt trạm BOT này đã được lấy ý kiến của Ủy ban Nhân dân tỉnh và một số cơ quan khác ở địa phương; tuy nhiên, ông thừa nhận, người dân có nhiều bức xúc liên quan đến dự án.

Trước mắt Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo dừng thu phí trạm T2; tuyến đường tránh thành phố Long Xuyên đã được khởi công và khi có tuyến tránh này thì vấn đề liên quan đến trạm BOT T2 sẽ được giải toả.

Trả lời về giải pháp khắc phục tình trạng sụt, lún, nứt nhà dân khi thi công dự án giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Thể cho rằng, việc để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm thuộc về nhà thầu.

Quá trình giám sát, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phải chịu trách nhiệm và tìm phương án thay thế khi thi công. Nhà thầu nào không tuân thủ sẽ bị xử lý, xử phạt. Thời gian vừa qua, đã có khoảng hơn 250 tỷ đồng đền bù việc xây dựng khiến rung chấn, làm nứt nhà dân.

Muốn huy động tiền, vàng của dân làm cao tốc

Trả lời chất vấn của đại biểu về khả năng huy động vốn trong dân để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là dự án cáo tốc Bắc-Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ, hiện nay trong dân có nguồn lực rất lớn, đặc biệt là vàng và ngoại tệ.

“Bộ Giao thông Vận tải cũng mong có giải pháp huy động vàng, ngoại tệ, nếu có lãi suất tốt thông qua trái phiếu Chính phủ để huy động thì đỡ phải đi vay nước ngoài,” vị “tư lệnh” ngành giao thông cho hay.

Theo Bộ trưởng, cao tốc Bắc-Nam là công trình trọng điểm quốc gia nên phải lấy chất lượng làm hàng đầu. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải sẽ kiểm soát các đơn vị tư vấn, thi công… chặt chẽ ngay từ đầu, thậm chí kiến nghị Chính phủ thuê tư vấn nước ngoài giám sát để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

“Công trình trọng điểm quốc gia mà kém chất lượng thì rất nguy hiểm. Nếu xảy ra vi phạm trong đấu thầu, trong vấn đề gì đó thì ai vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật,” ông Thể nói.

Theo ông, ngành giao thông đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia đấu thầu cao tốc Bắc Nam, cho phép hình thành các liên doanh, đặc biệt nếu tổ chức được các gói tín dụng, phát hành trái phiếu để huy động từ dân thì dự án có ý nghĩa toàn diện hơn.

Đối với chất vấn của đại biểu Nguyễn Lân Hiếu về vấn đề nhà thầu Trung Quốc thực hiện các dự án chậm tiến độ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thừa nhận có tình trạng này.

“Đến thời điểm này, thanh tra các cấp, cơ quan điều tra cũng chưa xem xét khởi tố vụ nào. Bộ Giao thông Vận tải thấy rằng trong các dự án thì có vấn đề về tiến độ nhưng trước khi bàn giao thì đã tiến hành nghiệm thu công trình, các dự án đều đảm bảo đúng quy trình quy phạm,” Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh Việt tại Hàn Quốc bị bắt vì bỏ xác con tại ga tàu điện ngầm

Dừng việc giao bổ sung biên chế trong năm 2018

Giải mã việc kiểm soát dịch thành công của quận 7

Bình Thuận kiến nghị không nhận chìm bùn thải

Bình luận: Lỗ hổng BT

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bộ trưởng gtvtbot giao thông

Tin khác

Giá xăng trong nước sẽ chạm mốc 30.000 đồng/lít?

Giá xăng trong nước sẽ chạm mốc 30.000 đồng/lít?

Việt Nam dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 nội địa

Việt Nam dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 nội địa

TP.HCM muốn bỏ khai báo y tế với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM muốn bỏ khai báo y tế với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tranh cãi về tăng lương tối thiểu vùng

Đã đến lúc nới lỏng tối đa các biện pháp phòng dịch?

Vừa thoát ‘bão Covid-19’, người lao động lại phải chật vật trong cơn ‘bão giá’

TP.HCM: Nhu cầu tuyển dụng cao ở mức lương từ 5 – 10 triệu đồng

Chính phủ yêu cầu bảo đảm cân đối cung cầu mặt hàng xăng dầu

Môi trường
G7 sẽ giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào nhiệt điện chạy than

G7 sẽ giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào nhiệt điện chạy than

Nhiệt độ Trái Đất có thể tăng thêm 1,5 độ C trong 5 năm tới

Nhiệt độ Trái Đất có thể tăng thêm 1,5 độ C trong 5 năm tới

Cần Thơ – ‘dấu nhấn’ trong hợp tác Mỹ – Việt 25 năm tới

Cần Thơ – ‘dấu nhấn’ trong hợp tác Mỹ – Việt 25 năm tới

Làm sạch sông ngòi

Làm sạch sông ngòi

Xã hội
Giá xăng trong nước sẽ chạm mốc 30.000 đồng/lít?

Giá xăng trong nước sẽ chạm mốc 30.000 đồng/lít?

Việt Nam dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 nội địa

Việt Nam dừng việc áp dụng khai báo y tế Covid-19 nội địa

TP.HCM muốn bỏ khai báo y tế với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM muốn bỏ khai báo y tế với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

ILO khuyến cáo Việt Nam tiếp tục xây dựng lưới an sinh nhiều chiều

ILO khuyến cáo Việt Nam tiếp tục xây dựng lưới an sinh nhiều chiều

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA