Tại sao thanh niên thích là người ảnh hưởng mạng xã hội
Tin mới
12:22
Kiện nhau chưa xong đã làm… đối tác của nhau
11:59
Ai đang dẫn đầu ‘cuộc chơi’ chất bán dẫn?
11:40
Việt Nam tìm lối đi riêng trong điều kiện chính sách nới lỏng
11:36
Bitcoin trở thành đối thủ nặng ký với vàng
10:46
Xu hướng mới: khởi nghiệp ‘net zero’
10:35
Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên
10:26
Nhà đầu tư ngóng kết quả kinh doanh quý 3/2023
10:05
Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai lớn nhất Tây Nguyên để trả nợ
15:46
Chứng khoán Việt Nam chưa được nâng hạng
15:11
Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo
15:03
GDP quý 3/2023 của Việt Nam tăng 5,33%
11:09
Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?
10:30
NHNN hút ròng hàng chục nghìn tỷ đồng, tỷ giá vẫn chưa giảm áp lực
10:26
Vì sao Indonesia ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?
10:13
Mỹ đối diện rất gần nguy cơ đóng cửa chính phủ
09:24
Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn
15:37
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ
15:30
Tỷ giá sẽ ổn định tại mức nào?
15:11
Trung thu – tết đoàn viên trọn tâm ý
15:08
Mr Rice – Duy Anh Foods tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm ANUGA 2023
Bản tin thị trường
15:25
Thị trường 24/7: Giá gas tháng 10 tiếp tục tăng; Mì gói Việt Nam hút hàng ở Nhật Bản
16:18
Thị trường 24/7: Khách quốc tế đến Việt Nam mới đạt 69% năm 2019; Malaysia thiếu gạo sản xuất trong nước
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Trong nướcĐời sống
2023/10/02 - 6:25:06 PM

09:56 - 24/09/2019

Tại sao thanh niên thích là người ảnh hưởng mạng xã hội

Tương lai của lực lượng lao động không ngừng biến đổi, những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ lớn nhất đang bước vào những năm 30, và thế hệ Z (sinh từ giữa những năm 90 đến đầu 2000) đang bước vào thị trường lao động.

  • Nông dân Mỹ kiếm tiền từ mạng xã hội nhiều…
  • Dùng nhiều mạng xã hội, trẻ dễ bị lo âu,…
  • Giúp người trẻ bình tâm trên mạng xã hội

Các Youtuber thường trở thành người ảnh hưởng mạng xã hội khi có được triệu lượt view.

Thế hệ Z là nhóm người tiêu dùng đông nhất thế giới.

Các nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số thanh niên hiện nay tính đến một nghề nghiệp trên mạng xã hội hoặc trực tuyến. Những người nổi tiếng khó có thể là một hiện tượng phát huy ảnh hưởng của họ trên các xu hướng xã hội.

Nổi tiếng trên mạng là tiêu chuẩn

Ngày nay, chuyện đã trở nên thường ngày đối với những người có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội, sử dụng ảnh hưởng cá nhân của họ để tạo ra hoặc quảng bá một số thương hiệu và xu hướng trong xã hội. Sự chứng thực mạnh mẽ dựa trên fan hâm mộ là một ngành kinh doanh đang phát triển. Nidya Ramalia Novita, nhà tư vấn tuyển dụng quốc tế, cho biết bà đang muốn thấu hiểu các thế hệ trẻ đặt mục tiêu và khát vọng nghề nghiệp của họ như thế nào, với sự hiện diện đầy ấn tượng của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trong cuộc sống của họ.

Sự thể bắt đầu từ đâu và tại sao? Câu trả lời rõ ràng là con số những thanh niên thành công trong việc trở thành những người ảnh hưởng mạng xã hội, đang ngày càng nhiều. Thứ đến, nhận thức về đồng tiền dễ kiếm và một công việc mơ ước thu hút rất nhiều thanh niên trở thành người “nổi tiếng trên mạng xã hội”. Các YouTuber với mỗi video có hơn 1 triệu lượt người xem, có thể kiếm được từ 1 – 2 triệu USD mỗi năm. Thế hệ này không bao giờ biết đến một cuộc sống thiếu mạng xã hội, họ dõi theo những người có ảnh hưởng và người lớn trong cuộc sống của họ đăng nội dung trực tuyến truyền cảm hứng cho các xu hướng hoặc các biến đổi xã hội.

Tính di động ngày càng tăng và kỷ nguyên số đã dẫn đến việc suy giảm công việc làm trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như kiểm toán viên và điều hành cỗ máy, nhưng tăng trong một số lĩnh vực khác, như tiếp thị số, phân tích dữ liệu, video blog (vlogging), v.v. Một số những “lựa chọn nghề nghiệp” này, như vlogging có thểchỉ được coi là một sở thích trong quá khứ.

Giờ đây, những thay thế nghề nghiệp khác như một người ảnh hưởng mạng xã hội, sẽ mâu thuẫn với những gì mà hầu hết cha mẹ của họ muốn con cái họ trở thành, với những công việc truyền thống vẫn phổ biến trong giới lớn tuổi như luật sư, bác sĩ và kế toán. Ngay cả bây giờ, hầu hết các cha mẹ không thấu hiểu vai trò của một người ảnh hưởng mạng xã hội, và không ý thức rằng đó là một lựa chọn công việc béo bở và đặt câu hỏi về sự kỳ vọng nghề nghiệp của một người ảnh hưởng.

Rất ít công việc là sự nghiệp cả đời trong những ngày này. Sự nghiệp cả đời của những người ảnh hưởng mạng xã hội vẫn còn là miền đất chưa được biết đến. Liệu chúng ta còn gặp những người trong thời gian một thập kỷ chia sẻ câu chuyện thành công của họ, với tư cách là một YouTuber hoặc một người ảnh hưởng và họ tiếp tục là những người ấy?

Nghề nghiệp chóng mai một

Xu hướng và thời gian thay đổi nhanh chóng. Các yếu tố chìa khoá để thành công đối với một người ảnh hưởng là một sự có mặt trực tuyến to lớn và người theo dõi có liên quan đến họ. Áp lực liên tục để tạo ra nội dung độc đáo cho khán giả với những “khẩu vị” bất tận và sự thiếu nghỉ ngơi vì sợ mất đà, là những sự thật phũ phàng.

Trong thập kỷ qua, mọi người đã đầu tư rất nhiều vào mạng xã hội cá nhân của họ. Giới trẻ đăng nội dung trên mạng xã hội với niềm tin rằng công chúng cần nhìn thấy cuộc sống của họ. Hầu hết các nghiên cứu đã kết luận điều đó có một tác dụng cơ bản: những hành vi này bị bản chất hoá, và thế hệ trẻ bắt đầu cần những khán giả đông đảo hơn chấp nhận và thừa nhận nguyện vọng và mong muốn của họ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng thấy rằng, lý do số một tại sao thanh niên khao khát trở thành những  người ảnh hưởng mạng xã hội, đơn giản là vì mục đích nổi tiếng, được xem như là giá trị hàng đầu và là mục tiêu nghề nghiệp tương lai.

Tuy nhiên, mạng xã hội đem lại nhiều khía cạnh tích cực cho giới trẻ. Đó là một con đường để xã hội hoá và một nền tẳng đối với trẻ em sáng tạo và tương tác. Dầu vậy, nhiều người không ý thức rằng, các trang mạng xã hội sử dụng thuật toán để theo dõi thói quen của người dùng, bao gồm cả nhắm vào những người dùng cá thể đối với mục tiêu thương mại.

Một khảo sát phát hiện các thành viên thế hệ Z chủ yếu khám phá các sản phẩm mới từ mạng xã hội, và phát hiện những người ảnh hưởng đó chân thành và cả tin hơn những người nổi tiếng truyền thống.

Khởi Thức (theo TGHN/Jakarta Post)

Có thể bạn quan tâm

Không ai kiểm soát Formosa xả 12.000 m3 nước thải mỗi ngày?

Viettel có thuyền trưởng mới

Vietnam Airlines bác bỏ thông tin lắp thêm ghế chắn cửa thoát hiểm

Ông chủ người Nhật gửi thư xin lỗi vụ doanh nghiệp ‘bị đổ đất bít đường’

TP.HCM: Không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, bệnh viện

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ảnh hưởng mạng xã hội

Tin khác

Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

Nhà trọ cấm xe điện, nhiều người vội vã bán tháo

Nguồn cung căn hộ chung cư mini được dự báo giảm

Gỡ rối cho các dự án nhà ở

Tổng kiểm tra an toàn PCCC chung cư mini trên toàn quốc

Hiểm họa chực chờ ở các chung cư mini

Cà phê sáng
Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Biển số xe ‘giá trên trời’ hay chiêu trò để nổi tiếng?

Biển số xe ‘giá trên trời’ hay chiêu trò để nổi tiếng?

Đời sống
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

TP.HCM: Thí điểm quảng cáo trên 125 tủ panel trạm biến áp

TP.HCM: Thí điểm quảng cáo trên 125 tủ panel trạm biến áp

Môi trường
‘Chiến lược xanh’, vấn đề sống còn của kỷ nguyên mới

‘Chiến lược xanh’, vấn đề sống còn của kỷ nguyên mới

‘100 CEO’ hiến kế để TP.HCM trở thành ‘thành phố xanh’

‘100 CEO’ hiến kế để TP.HCM trở thành ‘thành phố xanh’

Cần Giờ là ‘gạch nối’ quan trọng trong hành lang ven biển

Cần Giờ là ‘gạch nối’ quan trọng trong hành lang ven biển

Đà Lạt tính toán đưa nhà kính khỏi nội đô

Đà Lạt tính toán đưa nhà kính khỏi nội đô

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA