15:48 - 10/02/2023
Manulife lên tiếng về vụ gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm tại SCB
Manulife cho biết công ty cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Liên quan tới việc một số người dân phản ánh về tình trạng gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị biến thành bảo hiểm nhân thọ. Họ cho rằng trong quá trình tư vấn, nhân viên SCB không nói rõ đây là hợp đồng bảo hiểm mà là sản phẩm đầu tư do ngân hàng kết hợp với Manulife và gói bảo hiểm là quà tặng kèm. Do đó, nhân viên không phân tích nhu cầu, tài chính hay tư vấn đúng giá trị của bảo hiểm mà chỉ tập trung vào lãi suất khách hàng sẽ nhận được. Đơn thư còn tố giác đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm
Bộ Tài chính sau khi nhận được đơn tố cáo của các khách hàng đã xem xét các vụ việc và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc Ngân hàng SCB và Manulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.
Trong thông cáo mới nhất, Manulife Việt Nam cho biết công ty đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác SCB nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.
Trước sự việc này, Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với Manulife Việt Nam.
Hiện tại, công ty đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng.
“Chúng tôi sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Manulife luôn cam kết cung cấp đến khách hàng các dịch vụ và hoạt động tư vấn bảo hiểm có chất lượng, với trải nghiệm tối ưu thông qua đội ngũ đại lý dày dạn kinh nghiệm và các ngân hàng đối tác” – Thông báo nêu.
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này