
15:38 - 02/06/2020
Doanh số hàng tạp hóa của Lazada Singapore tăng vọt nhờ Covid-19
Hãng thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada cho biết doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến tại Singapore đã tăng gấp bốn lần kể từ đầu tháng 4 – kể từ khi có các biện pháp hạn chế di chuyển để chống Covid-19.

Một khách hàng đeo khẩu trang đang mua sắm tại một cửa hàng trái cây ở khu phố của người Hoa ở Singapore. Ảnh: Getty Images.
Công ty thuộc sở hữu của Alibaba có khoảng 65 triệu người tiêu dùng hoạt động trên các nền tảng ở 6 thị trường Đông Nam Á khác nhau. Doanh nghiệp phân phối trực tuyến của Lazada tại Singapore là RedMart, được mua vào tháng 11/2016.
Theo James Chang, Giám đốc điều hành của Lazada Singapore, khách truy cập hàng ngày của RedMart đã tăng hơn 11 lần. Ngày 2/6, ông nói với chương trình “Squawk Box” của CNBC rằng công ty đã có một “thời gian khá khó khăn” để cố gắng theo kịp với nhu cầu cuả các khách hàng trong thời gian cao điểm.
“Doanh số bán hàng (của RedMart) đã tăng lên khoảng bốn lần trong khoảng thời gian này và chúng tôi đã phải thuê khoảng 500 nhân viên trong một vài tuần để có thể nâng cao năng lực phục vụ”, Chang nói. Những người được thuê để có thể đáp ứng nhu cầu gia tăng gồm cả nhân viên toàn thời gian lẫn nhân viên bán thời gian.
Lazada cũng đã giới thiệu một hệ thống giao hàng mới vào ngày 4/4, cho phép công ty tăng 50% công suất và nhận thêm đơn đặt hàng khi ngày càng có thêm nhiều người chuyển sang sử dụng dịch vụ thương mại điện tử.
Khi dịch bệnh do virus corona chủng mới bắt đầu lan rộng ra bên ngoài Trung Quốc vào tháng 2, thời điểm đó Chang đã nói với CNBC rằng các đơn đặt hàng của RedMart tăng vọt và vượt quá mức trung bình hàng tuần khoảng 300%, vì người dân ở Singapore đã đổ xô đi mua hàng với số lượng lớn.
Lazada có “đầu tư khổng lồ” công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng hậu cần, Chang cho biết.
Tại Singapore, công ty đang mở một nhà kho có tên là “West Fulfilment Centre”, có một số khu vực tự động được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dự kiến sẽ được công bố vào tháng 7 hoặc tháng 8, tùy thuộc vào mức độ bùng phát của dịch bệnh.
Công ty này từ chối tiết lộ con số đầu tư cụ thể vào thị trường Singapore nhưng nói rằng nó “vẫn tiếp tục.”
Singapore là một trong những nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất ở châu Á, với hơn 35.000 trường hợp nhiễm bệnh cho đến nay.
Để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, Singapore đã áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt vào đầu tháng 4. Những biện pháp này tất nhiên giảm dần trong ba giai đoạn. Bắt đầu từ thứ ba, ngày 2/6, nhiều người đã được phép trở lại làm việc, tuy nhiên làm việc từ xa dự kiến vẫn là chủ yếu.
D.Khiêm (theo TGHN/CNBC)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này