Richard Moore: Design Thinking và sáng tạo 'trong giới hạn'
Tin mới
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
11:57
NTJ: Món quà hợp mệnh, chở che an toàn
11:25
Những thay đổi pháp luật kinh doanh đáng chú ý trong năm 2024-2025
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/19 - 10:09:07 PM

11:09 - 02/07/2020

Richard Moore: Design Thinking và sáng tạo ‘trong giới hạn’

Trong bài viết trước về các phương pháp sáng tạo, tôi đã mô tả quá trình ý tưởng được hình thành trong tâm trí con người và cũng mô tả một hệ thống sáng tạo phổ biến là CPS – Giải quyết vấn đề sáng tạo (Creative Problem Solving).

  • Richard Moore: Từ ý tưởng đến câu chuyện thành công

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một hệ thống khác cũng rất phổ biến là Design Thinking (Ứng dụng tư duy thiết kế), và bước đầu mô tả các phương pháp hình thành ý tưởng cốt lõi của mỗi hệ thống sáng tạo này, đặc biệt là các phương pháp tôi cho rằng mang lại nhiều lợi ích nhất cho việc phát triển và marketing các sản phẩm và dịch vụ mới.

Design Thinking

Design Thinking là một cái khái niệm thường bị hiểu sai vì bản thân nó gợi ấn tượng rằng hệ thống này liên quan đến khía cạnh mỹ thuật. Trên thực tế, từ “Design” trong Design Thinking mô tả việc tổ chức và sắp xếp các ý tưởng sáng tạo theo quy trình phi tuyến tính của các nhà thiết kế để nhằm giải quyết các vấn đề. Nó khác với phương pháp tư duy kinh doanh được dạy trong các khoá học marketing và hiện đang được sử dụng trong hầu hết các bộ phận marketing của doanh nghiệp.

Mặc dù Design Thinking ít được biết đến ở Việt Nam, nhưng vào đầu những năm 2000, nhiều tổ chức hàng đầu như Apple, Toyota, Philips, Nike…đã sử dụng rộng rãi quy trình này để phát triển ý tưởng cho sản phẩm và dịch vụ mới. Design Thinking khác biệt với tư duy kinh doanh và phần lớn các hệ thống sáng tạo ý tưởng khác ở nhiều góc độ, song chủ yếu khác biệt ở những đặc điểm sau:

– Giải pháp cho các vấn đề bắt nguồn từ phương pháp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

– Những phương thức riêng của Design Thinking thuộc hệ thống phi tuyến tính và tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình sáng tạo, chúng ta đều có thể quay trở lại những mốc đã điểm qua trước đó.

– Các giải pháp được phát triển từ quá trình phân tích logic kết hợp với ý tưởng sáng tạo, được chứng minh và thử nghiệm rất nhanh chóng.

Năm ngoái, đồng thời với việc cập nhật hệ thống nhận diện thương hiệu đã thiết kế cho Kangaroo gần 10 năm trước, tôi có dịp huấn luyện một nhóm nhỏ các nhà quản lý của Kangaroo về quy trình Design Thinking. Mục tiêu là phát triển các dòng sản phẩm gia dụng mới, từ đó hình thành triết lý thiết kế sản phẩm cho Kangaroo. Trong số các ý tưởng sản phẩm khác nhau được hình thành trong vòng 2 tháng, chúng tôi đã sáng tạo ra dòng sản phẩm tủ đông mềm đầu tiên cho phép người dùng dự trữ thực phẩm tươi được lâu hơn mà không cần rã đông.

Các phương pháp sáng tạo ý tưởng

Tới đây, chúng ta đã thấy được ý tưởng hình thành như thế nào qua việc xác định vấn đề của các hệ thống sáng tạo, hãy bắt đầu khám phá từng phương pháp hình thành ý tưởng cụ thể. Sáng tạo ý tưởng thường được biết đến như “tư duy vượt giới hạn” (thinking outside the box), nhưng trên thực tế, các ý tưởng thiết thực nhất được tạo ra chỉ bằng cách tìm hiểu sâu hơn những gì đã có “trong giới hạn”.

Sơ đồ Tư duy hình thành bằng việc đặt một nội dung duy nhất tại trung tâm và các ý tưởng liên quan sẽ được hình thành xung quanh đó. Chúng có thể được ghi lại bằng từ ngữ, hình ảnh hay biểu tượng tỏa ra từ nội dung trung tâm. Mỗi ý tưởng tiếp theo đó lại được hình thành bởi một nhóm các ý tưởng khác nhau bao quanh ý tưởng gốc ban đầu. Với nội dung ban đầu được coi là vấn đề cần giải quyết, Sơ đồ Tư duy là một phương pháp tốt để hình thành và sắp xếp các giải pháp cho vấn đề đó.

Sơ đồ Hoa sen cũng tương tự như vậy, nhưng có cấu trúc chặt chẽ hơn, trong đó 8 ý tưởng được xoay quanh vấn đề trung tâm giống như hình tám cánh hoa sen, và mỗi ý tưởng này lại được bao quanh bởi 8 ý tưởng nguyên sơ khác. Thật ngạc nhiên khi tuân thủ nghiêm quy luật vẽ sơ đồ hoa sen như thế này có thể tạo ra đến 64 ý tưởng, thường chỉ trong vòng 1 giờ.

Phân tích Hình thái là một phương pháp hình thành ý tưởng thường được sử dụng trong thiết kế sản phẩm mới. Tất cả các chất liệu mà một sản phẩm có thể cần sẽ được liệt kê trong cột đầu tiên của bảng. Cột tiếp theo sẽ liệt kê một khía cạnh khác, ví dụ như nơi sản phẩm có thể được sử dụng. Cột cuối cùng lại là một khía cạnh khác nữa, chẳng hạn như mục đích khác nhau của sản phẩm. Các ý tưởng sản phẩm mới được hình thành bằng việc kết hợp các tổ hợp gồm các khía cạnh khác nhau này trong mỗi cột.

Nhận định Trực giác bắt đầu bằng việc sử dụng cột đầu tiên với các tiêu đề là chính các động từ, danh từ và tính từ rút ra được từ câu đặt vấn đề. Mỗi kết hợp khác nhau của ba từ này sau đó được liệt kê vào dòng bên dưới. Bằng cách hình thành các tổ hợp từ mới được chọn kết hợp từ mỗi từ trong ba hàng, các cách thức tư duy mới về vấn đề sẽ được hình thành.

Phân tán & Hội tụ

Trong thuật ngữ sáng tạo, việc tạo ra những ý tưởng mới được gọi là phân tán đa chiều. Ngay cả khi đang nghiên cứu tìm tòi “trong giới hạn”, chúng ta vẫn mở rộng ra được nhiều khả năng khác nhau. Một phần quan trọng không kém bên cạnh hình thành ý tưởng, đó là việc lựa chọn ý tưởng tốt nhất trong số những ý tưởng được tạo ra. Trong quá trình hình thành ý tưởng, việc chọn lọc được ý tưởng tốt và hữu ích nhất được gọi là hội tụ trọng tâm.

Có một vài phương pháp hội tụ ý tưởng. Một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất là “Hits” (chạm đích thành công), khái niệm thường được sử dụng cho những bài hát nổi tiếng. Mỗi thành viên của nhóm lên ý tưởng sẽ nhận được số phiếu giống nhau, thường chiếm 10% tổng số ý tưởng. Những ý tưởng có nhiều số phiếu bình chọn nhất sẽ được chọn lọc để đưa ra được danh sách cuối cùng.

Ví dụ về những phương pháp này có thể tham khảo thêm tại http://RmooreA.com/ideation

Trong bài viết tháng tới, chúng ta sẽ tìm hiểu các phương pháp giúp tạo ra số lượng lớn các ý tưởng nhanh hơn, rộng hơn và phân tán “vượt giới hạn”. Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu thêm các phương pháp hội tụ khác để lựa chọn và nâng cấp những ý tưởng đã tạo ra.

Richard Moore là Giám đốc Ý tưởng & Điều hành của Richard Moore Associates, đơn vị cung cấp Chiến lược thương hiệu, Nhận diện thương hiệu, Truyền thông tích hợp thương hiệu và các dịch vụ Ứng dụng Tư duy thiết kế với quy trình rút gọn.

Richard Moore (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều doanh nghiệp ASEAN muốn mở rộng kinh doanh tại VN

Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá sợi nhựa tổng hợp từ Việt Nam

Khẩn trương đưa hàng Việt tới láng giềng!

Việt Nam đã nhập khẩu gần 24.000 ô tô từ Thái Lan

Thời của App và thương mại di động

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Design Thinkingrichard mooretư duy thiết kế

Tin khác

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA