Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán: nếu biết cách làm…
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/14 - 8:25:16 AM

09:31 - 27/09/2017

Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán: nếu biết cách làm…

Khái niệm “kích hoạt thương hiệu”, nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ có những cách làm khôn khéo sẽ đem lại hiệu quả, không chỉ tại hội chợ mà còn ở từng điểm bán hàng trong hệ thống phân phối.

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: xây dựng thương hiệu bằng…
  • Vật vã thương hiệu nông sản Việt
  • ‘Thương hiệu là cái hiệu để người ta thương’
trung bay gian hang dep mat cung la cach kich hoat thuong hieu

Trưng bày gian hàng đẹp mắt cũng là cách kích hoạt thương hiệu. Ảnh: BSA.

Tại phiên chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa được tổ chức ở Biên Hoà (Đồng Nai), lần đầu tiên trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với nhóm chuyên gia thị trường bán lẻ quan sát và đánh giá sâu về chất lượng hoạt động các doanh nghiệp có gian hàng.

Dẫu còn rất nhiều việc phải làm, nhưng nhiều doanh nghiệp chịu tìm tòi để sản phẩm, thương hiệu đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp biết cách kể “câu chuyện thương hiệu” trong thiết kế gian hàng, tổ chức các hoạt động tương tác đến đào tạo đội ngũ nhân viên…

Khái niệm “kích hoạt thương hiệu”, nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ có những cách làm khôn khéo sẽ đem lại hiệu quả, không chỉ tại hội chợ mà còn ở từng điểm bán hàng trong hệ thống phân phối.

Xu hướng

Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán (In store brand activation – IBA) là hoạt động tiếp thị để doanh nghiệp làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ tại một mô hình bán hàng. Đây chính là cách giúp doanh nghiệp kể “câu chuyện thương hiệu” tại mỗi điểm bán hàng, từ đó gia tăng cơ hội đưa sản phẩm và xây dựng “lòng tin” thương hiệu với người tiêu dùng.

IBA đang là xu hướng cạnh tranh rất mạnh của các doanh nghiệp và liên tục biến đổi. Với tỷ lệ 20 – 30% khách hàng chưa quyết định nhãn hiệu, thậm chí tỷ lệ thấp hơn, 10 – 15%, IBA là cơ hội để các doanh nghiệp tranh giành thị phần.

Cách làm tiếp thị truyền thống (quảng cáo truyền hình, báo đài…) dù còn nhiều tranh cãi, nhưng đa số các chuyên gia tiếp thị đều đồng quan điểm rằng hiệu quả ngày càng giảm, trong khi phần nhiều quyết định mua hàng được diễn ra tại điểm bán, thông qua các hoạt động tiếp thị trực tiếp. Có nhiều doanh nghiệp thành công khi kiên trì đầu tư xây dựng kênh phân phối. Với sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ kỹ thuật số (digital tool) và xu hướng “smartphone hoá”, doanh nghiệp đã có nhiều công cụ và cách làm khi muốn kích hoạt thương hiệu tại điểm bán.

Hiếu đúng về IBA

Kích hoạt thương hiệu là thành phần của kế hoạch xây dựng chiến lược thương hiệu. Để có được kế hoạch tốt, cần có những đánh giá và phân tích về: chiến lược doanh nghiệp song hành chiến lược tiếp thị ngành hàng và nhãn hàng; đánh giá “sức khoẻ” của ngành hàng tại từng kênh bán hàng thông qua doanh số, thị phần, kết quả trước đây…; cập nhật các xu hướng mới nhất về người tiêu dùng, người mua hàng tại từng kênh bán hàng, nhà bán lẻ…; đánh giá toàn diện về hệ thống phân phối từng năm.

Từ các yếu tố đầu vào nêu trên, doanh nghiệp xác định cơ hội và nguy cơ của ngành hàng, nhãn hàng, cũng như biết được những công việc cần làm để tăng trưởng tại từng kênh bán hàng… Từ đó, bộ phận tiếp thị thương mại sẽ xác định kế hoạch IBA phù hợp cho từng ngành hàng, nhãn hàng hoặc sản phẩm cụ thể.

Qua thực tế, để có kế hoạch kích hoạt thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần xác định danh mục hàng hoá phù hợp cho từng kênh bán hàng (đây là yếu tố quyết định hiệu quả kinh doanh bền vững của doanh nghiệp tại từng kênh bán hàng); thiết kế công cụ và các hoạt động trưng bày để giúp thương hiệu thu hút người mua hàng; thiết kế các hoạt động tương tác với người mua hàng; tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng (họ chính là đại điện thương hiệu của doanh nghiệp tại các điểm kinh doanh; ứng dụng kỹ thuật số vào các hoạt động của IBA như: trưng bày, tương tác, tư vấn… Một kế hoạch IBA vô nghĩa nếu không được đo hiệu quả bằng những công cụ mà doanh nghiệp tin cậy.

Từ kinh nghiệm thị trường trong nhiều năm qua, ngay từ đầu doanh nghiệp Việt Nam phải hiểu được tầm quan trọng của IBA. Nhưng đây là quá trình dài, đòi hỏi kiên trì và đầu tư bài bản (không có nghĩa là cần nhiều tiền).

Nhóm chuyên gia bán lẻ BSA
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

Từ thấp nhất đi lên CEO

Con đường trở về giá trị cốt lõi của Starbucks

FedEx hoàn tất mua lại TNT Express

Mô hình ‘Sản xuất tại Trung Quốc, bán trên Amazon’ gặp khó

Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: nghiêm túc hay đối phó?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng việt nam chất lượng caoHVNCLCkích hoạt thương hiệu

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA