09:27 - 06/07/2020
Không có nguồn lực nào tốt hơn nội lực
Không tăng giá bán, dù chịu nhiều áp lực tăng giá nguyên liệu đầu vào, đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường mới, đồng thời thay đổi cách bán hàng… là những giải pháp mà Sài Gòn Food đã nhanh nhạy thích nghi khi xảy ra dịch Covid-19.
Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Sài Gòn Food, trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phục hồi kinh tế trong khi thị trường chưa được “mở cửa” hoàn toàn vì Covid-19, lúc này, các doanh nghiệp chỉ có thể dựa vào thị trường nội địa 100 triệu người tiêu dùng Việt để vận hành sản xuất kinh doanh.
Cụ thể, ngay từ lúc cao điểm đại dịch, Sài Gòn Food đã có những cam kết với khách hàng về việc cung cấp hàng hoá đầy đủ và chất lượng, đặc biệt là không tăng giá. Sài Gòn Food tiếp tục giữ cam kết này trong bối cảnh cả nước cùng nhau phục hồi kinh tế sau dịch, không tăng giá hoặc tăng giá ít và chỉ tăng trong trường hợp nguồn cung nguyên liệu bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, công ty đề ra kế hoạch phát triển sản phẩm mới phù hợp với sự thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng. Với dòng sản phẩm chủ lực cháo tươi, theo bà Lâm, Sài Gòn Food phát triển các sản phẩm có giá cạnh tranh, ưu tiên cho thị trường trong nước, phù hợp với túi tiền của nhiều tầng lớp tiêu dùng, từ bình dân đến cao cấp, để ai cũng có cơ hội thưởng thức sản phẩm chất lượng.
Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, thói quen mua sắm của người dùng đã thay đổi nhanh chóng, bà Lâm tiết lộ, công ty đã tìm cách thích nghi và có được thành công bất ngờ với kênh thương mại điện tử. Ngoài dòng sản phẩm cháo được phân phối tốt qua kênh này, Sài Gòn Food còn phát hiện nhu cầu và phân phối thành công cả dòng sản phẩm đông lạnh.
“Một điều đặc biệt nữa, chúng tôi phát hiện ra một kênh mới, tạm đặt tên là mini online, đó chính là các nhóm hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp mà Sài Gòn Food đang là thành viên, chúng tôi đã thử quảng bá sự tiện lợi của sản phẩm Sài Gòn Food trong mùa dịch, kèm với các khuyến mãi và dịch vụ giao hàng tận nơi. Chúng tôi đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ kênh này trong thời gian qua, chính vì vậy sẽ tiếp tục duy trì để đem đến sự tiện lợi nhiều hơn cho người tiêu dùng”, bà Lâm hồ hởi, kể.
Phía trên bà đã nói khá rõ về cách mà Sài Gòn Food vì người tiêu dùng, vậy trong vai trò là người tiêu dùng, Sài Gòn Food làm gì để cùng tham gia kích cầu?
Có thể thấy rõ nét nhất Sài Gòn Food đóng góp trong vai trò người tiêu dùng là KÍCH CẦU DU LỊCH – liên kết với các công ty du lịch tổ chức tour nghỉ dưỡng cho toàn thể cán bộ công nhân viên ngay khi có thể. Tất nhiên, chúng tôi vẫn có những phương án tiết kiệm ngân sách để ưu tiên cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng chúng tôi cũng rất quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động. Sau thời gian căng thẳng vì đại dịch, lãnh đạo Sài Gòn Food hiểu rõ ai cũng cần được TIẾP NĂNG LƯỢNG để TOẢ THÀNH CÔNG nhiều hơn trong công việc. Vì vậy, chúng tôi đã chọn chuẩn 5 sao cho tất cả dịch vụ, từ khách sạn đến ăn uống, khu vui chơi…
Về lâu dài, để tái khởi động về phát triển kỹ năng làm việc của đội ngũ, chúng tôi tăng cường công tác đào tạo bằng cách phối hợp với các hiệp hội ngành nghề, như: hội Nữ doanh nhân, hội DN.HVNCLC, hiệp hội Thuỷ sản,… để thực hiện các chương trình tạm gọi là KÍCH CẦU ĐÀO TẠO – doanh nhân tại các doanh nghiệp trong hội sẽ luân phiên đến đào tạo theo nhu cầu, với mức phí hợp lý.
“Chúng ta đã thấy tinh thần đoàn kết của cả nước trong đại dịch Covid-19 và tôi nghĩ điều đó cần được phát huy mạnh mẽ ngay cả sau dịch Covid-19, bởi vì chúng ta đã nhận được một bài học rất sâu sắc khi “đóng cửa” đối phó với Covid-19, rằng không có nguồn lực nào tốt hơn nội lực, không có sức mạnh nào to lớn bằng sức mạnh của sự đoàn kết, doanh nghiệp vì người tiêu dùng và doanh nghiệp vì doanh nghiệp, để cuối cùng tất cả chúng ta đều chiến thắng, đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng cũng chính là triệu triệu người dân Việt Nam, trong đó có cả người thân, gia đình của chính chúng ta”, bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Sài Gòn Food.
Theo TGHN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này