Bình luận thị trường: Nhu cầu trải nghiệm đang lên ngôi
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/23 - 6:00:22 PM

09:05 - 27/02/2019

Bình luận thị trường: Nhu cầu trải nghiệm đang lên ngôi

Tuần qua có hai “tai nạn” rất nổi tiếng về sự tốn kém của hai nhãn hàng cũng nổi tiếng, đã được báo chí thế giới đề cập nhiều.

  • Bình luận thị trường: LGBT, đối tượng mới của marketing…
  • Bình luận thị trường: Các nhãn hàng đã nói gì…
  • Bình luận thị trường: Cá chép và thiên nga

Mới vào trận được 36 giây, trong lúc đang chạy nhồi bóng, cầu thủ Zion Williamson bị trượt vì chiếc giày bên trái của anh rách, bị thương phải rời trận đấu, trước ống kính truyền hình của đài ESPN truyền đi khắp Hoa Kỳ.

Từ chiếc giày rách của Nike và lọ xốt cà

Nike, công ty sản xuất giày, trang phục, và dụng cụ thể thao nổi tiếng thế giới, bị mất 1,1 tỷ USD trị giá chứng khoán chỉ trong hai ngày sau một khoảnh khắc định mệnh xảy ra hôm 20/2/2019: một cầu thủ bóng rổ bị trượt vì một chiếc giày do công ty này sản xuất bị rách, theo CBS News hôm thứ sáu, 22/2.

Sự việc xảy ra hôm thứ tư, trong trận đấu giữa đại học Duke và đại học University of North Carolina. Mới vào trận được 36 giây, trong lúc đang chạy nhồi bóng, cầu thủ Zion Williamson bị trượt vì chiếc giày bên trái của anh rách, bị thương phải rời trận đấu, trước ống kính truyền hình của đài ESPN truyền đi khắp Hoa Kỳ.

Zion là sinh viên năm thứ nhất của Duke, và được coi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất sẽ chơi ở giải bóng rổ chuyên nghiệp khu vực Bắc Mỹ (NBA) sau này. Sự việc còn tệ hại hơn nữa, vì có cựu Tổng thống Barack Obama ngồi xem trận này, và ông la lên: “Giày bị rách”.

Sau đó, ông Obama viết trên mạng xã hội Twitter, “chúc cầu thủ con cưng của Duke sớm bình phục”. Lời chúc rất nhẹ nhàng mà quá đắng với Nike. Chứng khoán của Nike giảm liền 1,7% ban đầu, sau đó xuống 1,1%, chỉ còn 83,95 USD mỗi cổ phiếu, làm công ty mất trắng khoảng 1,1 tỷ USD. Nike ngậm ngùi xác nhận: “Chất lượng và độ bền của sản phẩm là quan trọng nhất đối với chúng tôi”.

Thứ hai là câu chuyện của một sản phẩm nổi tiếng ở Mỹ, nay đang phải lao đao vì người tiêu dùng trở nên… khó tính. Công ty Kraft Heinz nổi tiếng với các loại xốt cà chua, bị điều tra vì định giá sai tài sản vô hình và bị mất khoảng 16 tỷ USD trị giá cổ phiếu. Nguyên nhân sâu xa là do các nỗ lực chuyển hướng của công ty không thành công.

Các gia đình, nhất là ở Mỹ, nay ít mua các thực phẩm làm sẵn, vì có các sự lựa chọn khác được coi là tươi hơn và đầy đủ chất bổ dưỡng hơn.

Nghĩ tới nông sản Việt

Nhìn lại Việt Nam, chúng ta đều biết gạo, tiêu, điều, các loại nông sản xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam đang gặp khó, vì khó bán và không xuất được. Có nguyên do xáo trộn của thị trường thế giới, nhưng gốc gác vẫn là: chất lượng và độ an toàn.

Gạo Việt Nam được mùa nhưng chất lượng thấp, Trung Quốc không mua hàng nên giá rớt thê thảm. Nhìn lại các số liệu mà giật mình: nông dân Việt Nam đang trồng tới 379 loại giống, chi phí phân bón và thuốc trừ sâu nhiều hơn hẳn các nước đối thủ cạnh tranh: chi phí cho thuốc trừ sâu trên mỗi hecta gấp 1,1 lần Thái Lan, 2,4 lần Trung Quốc và 3,7 lần Philippines. Và cũng do chỉ tập trung chạy theo sản lượng, năng suất Việt Nam vào hạng cao nhất thế giới: mức tăng năng suất trung bình của Việt Nam là 3,68 tấn/ha, gấp ba lần mức tăng trung bình của thế giới.

Sự không đồng đều về giống, dẫn tới hậu quả chất lượng gạo Việt Nam từ trung bình tới thấp và hàm chứa hoá chất nên nông dân, doanh nghiệp đang lâm vào thế khó.

Mấy năm qua, Trung Quốc đã thông tin cho Việt Nam là họ đang bắt đầu đòi hỏi tiêu chuẩn nghiêm khắc. Trong khi, 70% nông sản của chúng ta đang xuất sang Trung Quốc, nhưng tiếng còi cảnh báo này đã được cơ quan chức năng báo động và chuẩn bị cho nông dân hiểu đúng mức và thay đổi nhanh chưa?

Cuối tuần qua tôi có cuộc trò chuyện với doanh nông Nguyễn Lâm Viên, chủ tịch HĐQT Vinamit, đang xuất khẩu qua Trung Quốc về tình hình khó khăn của xuất khẩu nông sản Việt Nam. Anh đã bỏ ra hơn ba năm thực hành theo yêu cầu của nhà chứng nhận hữu cơ Trung Quốc, và cuối năm 2018 đã đạt được giấy chứng nhận rất quý này, để bán ổn định được nông sản Việt Nam vào Trung Quốc.

Một kết luận khá mới mẻ của anh: dù chất lượng nào thì bây giờ quan trọng nhất vẫn là phải luôn nhìn người tiêu dùng, lắng nghe, thấu hiểu họ và chiều chuộng họ. Họ cần trải nghiệm chứ không phải quà khuyến mãi hay giảm giá. Tất nhiên, chất lượng vẫn là yếu tố căn cơ nhất, đúng như các bạn trẻ hay nói: “không chất lượng thì miễn bàn”. Nhưng có chất lượng rồi, có giấy thông hành rồi, là đến lúc người tiêu dùng so đo: bao bì đẹp không, quảng cáo vui không, dịch vụ hấp dẫn và đáng nhớ không?

Anh nói làm tôi nhớ đến nỗi khổ của mấy ông làm xốt cà chua Kraft Heinz, chất lượng vẫn thế, vừa qua còn giảm giá đáng kể để “lôi kéo” người tiêu dùng mà vẫn rớt doanh số thê thảm, chỉ vì định hướng phát triển khác xa kỳ vọng của người tiêu dùng đã thay đổi. Họ muốn trải nghiệm thức ăn tươi và nhiều bổ dưỡng hơn!

Anh Viên hé lộ bí quyết: bây giờ tôi càng phải nghiên cứu kỹ xu hướng tiêu dùng. Tiêu chuẩn hữu cơ ư? Đúng rồi, nhưng mọi gia đình đều cần sản phẩm cho trẻ con và cả sản phẩm có xu hướng bồi bổ sức khoẻ cho người lớn, có tác dụng chữa bệnh càng tốt. Và đó là hướng đi của tôi mấy năm tới.

Dĩ nhiên trong việc bán hàng cũng có nhiều thay đổi do yêu cầu trải nghiệm ngày càng cao của người tiêu dùng. Tặng quà bây giờ, như cái rổ hay thau nhựa hoặc cái ly uống nước, cái giỏ xách… không còn “mốt” nữa.Tặng quà phải tạo điều kiện cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm, đó mới là ưu tiên nhất. Làm sao mời người tiêu dùng dùng thử sản phẩm một cách vui vẻ, thân tình với thái độ cầu thị, trân trọng sẽ ghi nhận được những thông tin tích cực, từ đó mới có thể điều chỉnh sản phẩm và đưa ra cách chinh phục tốt hơn. Như vậy, khi tung sản phẩm ra thị trường, tôi không quá chăm chú vào việc cạnh tranh bằng giá với đối thủ, mà chỉ tập trung nhìn vào người tiêu dùng. Họ quyết định hết. Kỳ vọng và cảm xúc của họ quyết định thành công.

Kim Hạnh (theo TGTT)

Có thể bạn quan tâm

Vũ khí cạnh tranh mới của thương mại điện tử

Bình luận thị trường: Cá chép và thiên nga

Hàng Việt ‘thất thủ’ trên sàn thương mại điện tử

Hội chợ HVNCLC lần thứ 18 tại An Giang

Chủ tịch UBND TPHCM: ‘Nâng cao năng lực hàng Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bình luận thị trườngcdblthitruonggiày nikeNiketiếp thị số

Tin khác

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM

Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA