09:02 - 22/04/2022
Tọa đàm: Kinh tế gia vị từ góc nhìn của nhà kinh doanh
Ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị và hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung quan trọng cho thị trường thế giới.
Với lợi thế địa lý trải dài trên nhiều vùng khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau, Việt Nam có sự đa dạng sinh học để tạo ra được những sản phẩm gia vị chất lượng rất đặc trưng, khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thế giới.
Thông qua đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ kỹ thuật, các đối tác nhập khẩu, các nhà phân phối bán buôn, bán lẻ cũng như người dân nhiều khu vực trên thế giới, đã có cái nhìn khác đối với quá trình hiện đại hóa và đổi mới của ngành gia vị và hương liệu của Việt Nam. Hoạt động này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp trong ngành gia vị và hương liệu đi qua thời kỳ khó khăn và phát triển bền vững theo hướng giảm dần các sản phẩm thô, tăng cường các sản phẩm chế biến chuyên sâu có giá trị gia tăng cao hơn.
Tại tọa đàm các chuyên gia, diễn giả sẽ tập trung phân tích, chia sẻ những nội dung liên quan đến thị trường gia vị với cuộc chiến của những doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời nhận định về xu hướng cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp nội, đặc biệt là một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.
Doanh nghiệp sẽ chia sẻ kinh nghiệm đầu tư dây chuyền, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm cung ứng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, chất lượng tốt và an toàn, cải thiện về chất lượng do được đầu tư trong tất cả các khâu, từ sản xuất tới thu hoạch, chế biến, bảo quản đóng gói.
Hiện đã có doanh nghiệp nội tập trung vào gia vị truyền thống, chuyển hướng về bán ở các kênh nhà hàng, quán ăn, khách sạn, phối hợp với các doanh nghiệp chế biến thực phẩm để xây dựng thị trường, xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên, hiện nay gia vị Việt chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá bán chưa thể tương xứng với giá trị. Để thay đổi hiện trạng này thì phải mất nhiều thời gian và đòi hỏi từng thương nhân và tất cả thương nhân cùng ý thức xây dựng. Doanh nghiệp cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình để tăng vị thế, uy tín của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp và diễn giả cũng sẽ cùng bàn thảo về các giải pháp để thúc đẩy gia vị Việt phát triển, trở thành một ngành kinh tế mạnh, đặt trong mối quan hệ giữa Nông nghiệp – Công nghiệp – Thương mại…
Các diễn giả tại tọa đàm có:
– Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC
– Ông Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Phúc Sinh Group
– Ông Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Dh Foods
– Bà Ong Thị Kim Ngân – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khai thác thủy hải sản chế biến nước mắm Thanh Hà – Phú Quốc
Tọa đàm diễn ra vào lúc 9h30 đến 12h00 ngày 22/4, tại Khách sạn Central Palace, quận 1, TP.HCM, đồng thời được livestream trên kênh BSA Channel và Fanpage Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Gia vị việt do Hội Doanh nghiệp HVNCLC, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu LBC, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Hiệp hội nước mắm truyền thống, và Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức.
Có thể bạn quan tâm
VEPR: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2020 có thể đạt mức 3,8%
Mai Linh: đấu tranh bằng cạnh tranh
90% doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đã ngưng hoạt động
Bí quyết giữ người thời 4.0
Hương vị nhà, đón Tết về
Tags:Kinh tế gia vị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này