Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ
Tin mới
15:48
Chuyên gia dự đoán Iphone 2022 sẽ không có bản Mini
15:29
Indonesia đặt cược vào chuyển đổi kỹ thuật số
15:18
Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu
15:13
Việt Nam quá chuộng đường bộ, bỏ quên đường thủy
14:54
Trung Quốc tuyên bố GDP tăng trưởng 18,3% trong quý 1
09:58
Lệnh trừng phạt siêu máy tính Trung Quốc của Mỹ bắt đầu có hiệu lực
09:47
Xu hướng lên sàn ngoại gọi vốn của doanh nghiệp Việt
09:36
Người Việt ăn uống thiếu lành mạnh
09:25
Fitch: Biện pháp chống dịch góp phần nâng tín nhiệm của Việt Nam
09:00
VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4
08:55
Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD
22:33
Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại
22:28
Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga
15:56
Việt Nam đang mua rất nhiều gạo cao cấp của Ấn Độ
15:46
ECB công bố khảo sát về đồng euro kỹ thuật số
15:35
Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần
15:27
Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD
15:18
Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga
15:15
Quảng Ninh lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng PCI
09:45
Các hãng công nghệ Trung Quốc được lệnh ‘học hỏi trường hợp Alibaba’
Bản tin thị trường
09:14
Năm thách thức hay bài học lớn từ kế hoạch IPO kỷ lục của Grab
09:34
‘Con tôm Việt Nam đang gặp áp lực cạnh tranh từ đối thủ’
08:51
Đài Loan sửa đổi luật để thu hút nhân tài nước ngoài
08:47
Tencent giúp Indonesia trở thành điểm nóng mới của dịch vụ dữ liệu đám mây
11:02
Thẻ hội viên đánh golf – khoản đầu tư siêu lợi nhuận ở Singapore
10:10
Apple thu đổi iPhone 11 Pro Max chỉ bằng 35% giá trị máy mới bóc tem
09:55
Tập đoàn dầu khí Thái Lan lấn sang lĩnh vực y dược, dinh dưỡng và ẩm thực
09:18
LG rút khỏi mảng smartphone, Samsung hưởng lợi nhiều nhất
11:06
Kpop và giải trí Hàn Quốc cũng đau đầu vì ‘vấn nạn bông Tân Cương’
11:12
Ngành may VN và 8 nước khác đòi các hãng bán lẻ quốc tế thanh toán đúng hạn
09:15
Các hãng thực phẩm thuần chay đang hướng đến thị trường châu Á
10:18
Chuỗi siêu thị VinMart ‘thầu’ luôn dịch vụ tài chính và thanh toán số
10:23
Thái Lan đề cử súp tôm chua cay vào di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO
09:02
Tây Ban Nha thử nghiệm chế độ 4 ngày làm việc mỗi tuần
10:53
Bảo hiểm Thái Lan tung sản phẩm điều trị tác dụng phụ của vắc xin Covid-19
09:46
Đài Loan đang thảo luận với Việt Nam về ‘bong bóng du lịch’
10:08
Vietnam Airlines tiếp tục khai thác thị trường bay hồi hương từ Mỹ
09:30
Đài Loan và Indonesia mở cửa du lịch quốc tế từ đầu tháng 4
09:33
Phát triển loại vắc xin ngừa Covid-19 mới có thể uống, không cần tiêm
16:43
Giới trẻ Đài Loan đổ xô đi đổi tên thành ‘Cá Hồi’ để được ăn sushi miễn phí
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2021/04/16 - 3:59:14 PM

21:33 - 11/03/2019

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 cho thấy cảng hàng không Cát Bi đứng đầu, Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ trong 6 cảng hàng không được khảo sát.

  • Áp lực đang dồn về cửa ngõ Tân Sơn Nhất
  • ACV đề xuất đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng xây…
  • TP.HCM: Dự kiến xóa bỏ sân golf Tân Sơn Nhất

Do hạ tầng quá tải nên cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng khảo sát chất lượng dịch vụ – Ảnh: Tuấn Phùng/Tuổi Trẻ.

Kết quả trên được Cục Hàng không công bố ngày 11/3 sau khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi.

Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình 4,56 điểm.

Tiếp theo là cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm, cảng hàng không Đà Nẵng 4,23 điểm, cảng hàng không Nội Bài 4,22 điểm, cảng hàng không Phú Quốc đạt 4,04 điểm.

Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Cục Hàng không đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 6 cảng hàng không và tiếp đó là các cảng hàng không Cam Ranh và Đà Nẵng có thể do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tăng điểm ở tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”, “Khu vực soi chiếu an ninh”, “Khu vực xuất nhập cảnh”.

Các tiêu chí “Nhà ga đến”, “Nhà ga đi”, “Phương tiện giao thông công cộng” và “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” tại Tân Sơn Nhất giảm nhẹ so với năm 2017.

Phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không  nhận định các tiêu chí trên của Tân Sơn Nhất giảm là do năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách.

Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại cảng hàng không này.

Cảng Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ hai sau Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Nội Bài đều tăng. Điều này cho thấy cảng hàng không Nội Bài đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia dây chuyền vận tải hàng không.

Theo Tuấn Phùng/Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Singapore ‘xoá mù’ kỹ thuật số cho toàn dân

Samsung thăng hạng trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Cán bộ PVN vẫn lo rủi ro pháp lý sau loạt đại án

Công ty TNHH SX TM Dũng Phương Nam với thương hiệu DOLPHIN

Apple mở trung tâm dữ liệu tại Trung Quốc

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:dịch vụ hàng khôngtân sơn nhất

Tin khác

VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4

VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4

Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD

Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại

Bộ Công Thương tham vấn điều tra chống bán phá giá đường từ Thái Lan

VinFast muốn IPO tại Mỹ

LG chưa quyết định số phận nhà máy smartphone ở Việt Nam

Ngành gỗ đứng ngồi không yên vì đầu tư núp bóng

Áp sàn giá vé máy bay: doanh nghiệp lữ hành lo ‘bể sô’

Doanh nghiệp
VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4

VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4

Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD

Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại

Doanh nghiệp gặp khó vì giá thép tăng cao

Doanh nghiệp gặp khó vì giá thép tăng cao

Tài chính
Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu

Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu

Xu hướng lên sàn ngoại gọi vốn của doanh nghiệp Việt

Xu hướng lên sàn ngoại gọi vốn của doanh nghiệp Việt

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD

Giới đầu tư đổ xô vào tài sản rủi ro cao nhờ điều kiện tín dụng dễ dàng

Giới đầu tư đổ xô vào tài sản rủi ro cao nhờ điều kiện tín dụng dễ dàng

Thông tin doanh nghiệp
VISSAN vận động đóng góp cho quỹ mua vắc xin Covid-19

VISSAN vận động đóng góp cho quỹ mua vắc xin Covid-19

Tân Sửu rộn ràng, VISSAN khuyến mãi ngập tràn

Tân Sửu rộn ràng, VISSAN khuyến mãi ngập tràn

VISSAN tổ chức phiên chợ Xuân Nghĩa tình – Tết Sum vầy năm 2021

VISSAN tổ chức phiên chợ Xuân Nghĩa tình – Tết Sum vầy năm 2021

Khai trương Cửa hàng thực phẩm mới của VISSAN tại Gò Vấp

Khai trương Cửa hàng thực phẩm mới của VISSAN tại Gò Vấp

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA