Dân chạy ôtô Sài Gòn chịu tiếng oan!
  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị
    • Chuyện tiếp thị
    • Mua sắm – Tiêu dùng
  • Công nghệ
    • Hi-tech
    • Startup
    • Điện máy
  • Nông nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Chính sách
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Media
  • Mekong Connect
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Trang chủ Hội nhậpTin tức
2019/12/06 - 10:20:56 AM

09:10 - 28/09/2017

Dân chạy ôtô Sài Gòn chịu tiếng oan!

Giam xe cho “nó” biết, cứ ỷ giàu chạy xế hộp rồi muốn đậu đâu thì đậu, bởi đối với “nó” 700.000 đồng không bằng bữa ăn sáng nên sẵn sàng coi thường pháp luật.

  • TP.HCM: Hung thần xe tải lộng hành
  • Cuộc chiến vỉa hè: kiểu ưu ái khó hiểu
  • Vỉa hè, người nghèo và kẻ được thuê
bai do xe duong nguyen du gan diem giao duong pasteur

Thiếu bãi giữ ôtô nên xe ở khu trung tâm TP.HCM phải đậu dưới lòng đường dày đặc.

Có lẽ không ít người đã bình luận như vậy khi thấy hễ ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, ra quân là hàng loạt ôtô bị phạt vì đậu dưới lòng đường hay trên vỉa hè ở khu trung tâm TP.HCM. Nói vậy liệu có chủ quan và lỗi thực tế ở đâu?

Tâm sự người trong cuộc

Bị phạt đến hai lần trong vòng hai tháng khi đậu xe hơi trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng, quận 1, nhưng khi chúng tôi hỏi có sợ bị phạt nữa không thì chị Hoài nói sợ, mà không dám chắc sẽ không đậu nữa.

“Sai thì chịu phạt, nhưng nghĩ cho cùng thì lại thấy tức. Vì ở khu trung tâm tìm mỏi mắt mới có chỗ giữ xe hơi, nhưng nó lại quá xa với nơi mình liên hệ công việc. Còn các toà nhà mình liên hệ công việc thì không có chỗ cho khách vãng lai”, chị Hoài nói. Theo chị, sao họ không bắt các chủ toà nhà phải đảm bảo chỗ để xe khi kinh doanh cho thuê, nếu không đảm bảo thì dẹp đi là xong, chứ cứ cái kiểu cho dựng cao ốc rồi mặc họ không có phương án đậu xe cho khách liên hệ công việc.

Nhắc lại lần đang ngồi ăn trong một nhà hàng hải sản trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1, thì bị “triệu” ra ngoài ký biên bản đậu ôtô trên vỉa hè, anh Thuỷ, một doanh nhân ngụ quận Phú Nhuận, chưa hết bức xúc. Là vì báo chí đưa hình ảnh chiếc xe cùng bản thân lên như là điển hình của những nhà giàu coi thường quy định, trong khi bản thân anh luôn lấy việc tuân thủ pháp luật làm đầu mỗi khi ra đường.

“Tới nhà hàng, nhân viên hướng dẫn đậu xe ở đâu thì mình phải tuân thủ chứ mình đâu có tự ý. Vậy mà, nhiều người cứ thấy xe ôtô đậu trên vỉa hè hay dưới lòng đường là quy chụp cho chủ chiếc xe là thiếu ý thức là không ổn”, anh Thuỷ nói. Thực sự thì số tiền 700.000 đồng bị phạt đối với anh Thuỷ không phải là lớn, nhưng ở vụ việc trên anh đã buộc chủ nhà hàng phải trả lại tiền, vì chính nhân viên của họ hướng dẫn chỗ đậu xe.

Còn theo ông Nguyễn Hoài Ân, ngụ đường Lê Thánh Tôn, quận 1, với thực trạng khu trung tâm đang thiếu bãi đậu ôtô như hiện nay thì dù ông Đoàn Ngọc Hải có ra quân hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì vẫn không thể xử lý được dứt điểm tình trạng ôtô đậu sai quy định, dù chủ xe biết mình có thể bị phạt bất cứ lúc nào. “Cái hợp đồng cần ký gấp với giá trị lên đến vài tỉ; việc cần làm ngay liên quan đến công việc;… sẽ quan trọng hơn việc phải chạy xe lòng vòng kiếm chỗ đậu đúng quy định nhưng lại trễ giờ với đối tác, với cấp trên”, ông Ân khẳng định.

Cứ tăng giá giữ!

Tại TP.HCM, theo thống kê của sở Giao thông vận tải (GTVT), diện tích đất dành cho giao thông hiện chỉ khoảng 7.841 ha so quy hoạch là 22.305 ha. Thực trạng này dẫn đến nhiều hệ luỵ, mà trong đó nghiêm trọng nhất là sự khan hiếm bãi đậu xe.

“Vì vậy, việc xây dựng các hệ thống đỗ ôtô tự động được xem là phù hợp và cấp bách cho giao thông thành phố hiện nay”, sở GTVT thành phố khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, chủ tịch công ty TNHH sản xuất cơ khí và cầu trục NMC, cho rằng việc tăng số lượng đỗ xe mà không cần tăng diện tích đất sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mua đất. Đồng thời, việc sử dụng hệ thống xếp xe tự động cũng sẽ giảm bớt diện tích sàn xây dựng so với loại hệ thống tự lái, giảm diện tích đào ngầm và từ đó tiết kiệm chi phí xây dựng. Tuy nhiên, bà Quỳnh cho rằng sở dĩ mô hình bãi đỗ xe tự động ở TP.HCM ít được nhà đầu tư quan tâm, trong khi Hà Nội mô hình này đang phát triển mạnh, là do quy định về giá giữ ôtô ở TP.HCM thấp.

Cụ thể, Hà Nội đối với ôtô gửi theo lượt (không quá 120 phút/lượt), mức phí thay đổi theo địa bàn các quận trung tâm và ngoài trung tâm từ 20.000 – 40.000 đồng cho xe đến 9 chỗ ngồi, từ 25.000 – 50.000 đồng cho xe 10 chỗ ngồi trở lên. Đối với xe đến 9 chỗ ngồi gửi theo tháng, mức phí gửi tại nơi không có mái che ở khu trung tâm cao nhất là 3.500.000 đồng, thấp nhất là 1.500.000 đồng/tháng. Tại các quận còn lại giá từ 500.000 – 900.000 đồng. Mức phí gửi bên trong nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng từ 1.800.000 – 3.000.000 đồng/tháng, tuỳ mức độ đầu tư (camera giám sát, quẹt thẻ, in hoá đơn…).

Còn TP.HCM thì quy định đơn giản, chỉ chia theo địa bàn khu vực quận 1, 3, 5 và các quận còn lại. Giá giữ xe từ 10 chỗ trở xuống là 15.000 – 20.000 đồng/lượt và từ 750.000 – 1.000.000 đồng/tháng. Như vậy, so với TP.HCM, mức giá giữ ôtô đến 9 chỗ ngồi cao nhất tại Hà Nội theo tháng gấp 3,5 lần, theo lượt thì cao gấp đôi.

“Dưới góc độ kinh tế, chỉ cần không lỗ thì nhà đầu tư sẽ tập trung xây dựng. Việc định giá giữ ôtô khá thấp tại TP.HCM, ngoài việc khó thu hút đầu tư còn gây tắc đường, khó giải quyết tình trạng ôtô đậu tràn lan, lấn chiếm lòng lề đường do thiếu bãi đậu”, bà Quỳnh nói.

Góp ý của bà Quỳnh được tiếp nhận, nhưng cũng chỉ mang tính xem xét. Thế nhưng, khi đem câu hỏi  có chấp nhận tăng gấp đôi giá đỗ xe ôtô ở khu trung tâm TP.HCM lên được không, thì chúng tôi nhận được rất nhiếu câu trả lời đồng thuận.

“Tăng gấp đôi tức tăng lên 40.000 đồng/chiếc thì chấp nhận được quá đi chứ. Tôi ủng hộ TP.HCM tăng phí giữ ôtô ở trung tâm để các nhà đầu tư mạnh dạn làm các bãi đỗ xe tự động”, anh Thuỷ nhấn mạnh.

Giang Thanh – Đằng Giang
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

675 chuyến bay bị chậm trong một tuần

Kinh tế Campuchia sẽ tiếp tục đà tăng trưởng khởi sắc trong trung hạn

Trung Quốc hạ lãi suất cho vay cơ bản để thúc đẩy nền kinh tế

Thanh âm Việt Nam mở lòng với thế giới

Ngành xổ số làm đã giỏi lại còn ‘hiếu học’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bãi giữ xegiao thông tp.hcmôtô đậu lề đườngtrung tâm tp.hcm

Tin khác

Nền kinh tế Thái Lan đang gần kề với suy thoái

Nền kinh tế Thái Lan đang gần kề với suy thoái

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Trung Quốc: Dấu hiệu bất ổn tài chính xuất hiện khắp nơi

Tổng thống Trump ký ban hành luật ủng hộ người biểu tình Hong Kong

Hoạt động thương mại sản phẩm gỗ, nội thất khu vực ASEAN còn thấp

Nga và Trung Quốc thảo luận về 70 dự án với tổng trị giá 112 tỷ USD

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

XEM NHIỀU NHẤT

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Nền kinh tế Thái Lan đang gần kề với suy thoái

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Thái Lan có thể tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mới

Thương mại
Đàm phán thương mại Mỹ-Trung lại bế tắc?

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung lại bế tắc?

Mỹ nêu 3 vướng mắc trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Mỹ nêu 3 vướng mắc trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Ông Trump khẳng định không vội ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Ông Trump khẳng định không vội ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Năm 2019, kim ngạch thương mại Việt Nam – Campuchia có thể đạt 5 tỷ USD

Năm 2019, kim ngạch thương mại Việt Nam – Campuchia có thể đạt 5 tỷ USD

Tiêu chuẩn và Hội nhập
Đề nghị EC sớm gỡ bỏ ‘thẻ vàng’ cho thủy sản của Việt Nam

Đề nghị EC sớm gỡ bỏ ‘thẻ vàng’ cho thủy sản của Việt Nam

Thêm 24 DN đạt chứng nhận HVNCLC- Chuẩn hội nhập

Thêm 24 DN đạt chứng nhận HVNCLC- Chuẩn hội nhập

EU tăng cường kiểm soát dư lượng thuốc trừ sâu hàng nông sản

EU tăng cường kiểm soát dư lượng thuốc trừ sâu hàng nông sản

Bảo vệ nhãn hiệu thương mại cho các DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ

Bảo vệ nhãn hiệu thương mại cho các DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ

Tin tức
Nền kinh tế Thái Lan đang gần kề với suy thoái

Nền kinh tế Thái Lan đang gần kề với suy thoái

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Trung Quốc: giá thịt heo tăng trở lại

Thái Lan có thể tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mới

Thái Lan có thể tung ra các biện pháp kích thích kinh tế mới

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị
    • Chuyện tiếp thị
    • Mua sắm – Tiêu dùng
  • Công nghệ
    • Hi-tech
    • Startup
    • Điện máy
  • Nông nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Chính sách
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Media
  • Mekong Connect
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Đức Minh. Tel : 028-38466136 — Fax: 028-38466180 — Email :info@bsa.org.vn


Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 86/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20/7/2015, sửa đổi bổ sung ngày 01/02/2018.

Toà soạn: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. Email:toasoantttg@gmail.com. Hotline: 0903 647 911.

Liên hệ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. ĐT: 028.38466136

Ghi rõ nguồn "thegioihoinhap.vn" khi trích dẫn từ kênh thông tin này.

Copyright 2015 - Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp