15:01 - 07/12/2023
Uber ‘oanh tạc’ mùa Giáng sinh
Uber vừa tung ra một loạt các dịch vụ mới chuyên phục vụ cho mùa lễ Giáng sinh và năm mới, như các robot “ăn mặc” như tuần lộc hay một “hạm đội” xe buýt được trang trí đèn lễ hội và karaoke.
Theo Noah Zych, người phụ trách phần giao hàng tự động của Uber trên toàn cầu, thương hiệu gọi xe nổi tiếng này tung ra một loạt robot tuần lộc để giao hàng và tạo không khí vui vẻ trong dịp Giáng sinh. Những con robot ăn bận như tuần lộc này sẽ giao một số đơn đặt hàng thực phẩm trong mục Uber Eats cho khu vực Miami, Fairfax, Virginia và Los Angeles.
Nhưng những con robot này không phải mới xuất hiện, Uber đã cho ra mắt robot giao hàng ở ba thị trường trên thế giới từ năm ngoái. Nhưng năm nay, thương hiệu đã cải tiến chúng phù hợp với mùa lễ và mở rộng phạm vi hoạt động hơn. Zych cho biết các robot được bố trí ở gần những nơi có nhiều nhà hàng và con người.
Và không chỉ có những con robot tuần lộc này phục vụ khách hàng dịp lễ bận rộn. Uber còn cho ra dịch vụ gọi xe buýt lễ hội. Những chiếc xe này được trang trí đèn rực rỡ kiểu lễ hội với cả dàn karaoke trong xe. Khách có thể sử dụng xe này ở khu vực Miami và Washington, DC, Chicago, Thành phố New York và Los Angeles.
Ngay trước đó, vào thứ 3 tuần này, Uber đã công bố một gói sản phẩm dành cho kỳ nghỉ lễ, đó là chương trình lấy hàng tại cửa hàng. Chương trình này mới ra mắt tại hơn 1.500 thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.
Theo đó, khách hàng sẽ truy cập dịch vụ Nhận hàng tại cửa hàng thông qua tính năng Uber Connect trong ứng dụng. Sau đó yêu cầu nhân viên Uber đến nhận một mặt hàng mà họ đã mua ở cửa hàng, rồi tiếp tục đi giao cho người nhận mà họ chọn.
Một số điều kiện để sử dụng dịch vụ này là khách cần phải tải lên ứng dụng biên lai của mặt hàng mà họ đã mua, để ủy quyền cho nhân viên Uber đi lấy hàng. Mặt hàng cũng phải có giá dưới 200 USD và nặng dưới 30 lbs và không giao một số các mặt hàng cấm theo danh sách của Uber. Khách hàng có thể theo dõi trực tiếp hành trình của món hàng trong ứng dụng.
Khu vực hoạt động của tính năng này sẽ bao gồm Austin, Boston, Chicago, Dallas, Houston, Las Vegas, Los Angeles, Miami, Orange County, Orlando, Philadelphia, Phoenix, San Antonio, San Francisco, và Vịnh Tampa.
Rõ ràng mùa lễ hội sắp tới là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số cuối năm. Và Uber có vẻ đang rất nỗ lực cho việc thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số trong mùa lễ. Chưa biết những dịch vụ này đã thực sự chất lượng và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt và giá trị đích thực hay chưa. Nhưng hiệu quả truyền thông thì có thể sẽ rất khả quan. Bởi những con robot ngộ nghĩnh, hạm đội xe buýt rực rỡ đèn, với “trợ thủ” nhận hàng hộ giao hàng hộ đều là những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và có vẻ tiện ích.
Theo Quân Bảo/DĐDN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này