8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
Tin mới
15:23
Châu Âu sắp ‘ra tay kiểm soát’ xe điện Trung Quốc?
15:08
Giá vàng SJC, vàng nhẫn hạ nhiệt
10:34
Động lực lớn đằng sau sự trỗi dậy của Ấn Độ
10:20
Sở An toàn Thực phẩm không phải ‘cây đũa thần’!
10:12
TP.HCM: Thí điểm quảng cáo trên 125 tủ panel trạm biến áp
09:51
Thị trường bất động sản sẽ phục hồi trong năm 2024?
09:34
Nhà trọ cấm xe điện, nhiều người vội vã bán tháo
09:30
Chuyển đổi xanh: biến áp lực thành cơ hội
10:51
50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng
10:39
Đức ‘nghiện’ pin xe điện Trung Quốc
10:20
Thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam
10:17
Dân số Nhật Bản thêm cột mốc đáng lo
10:11
Nguồn cung căn hộ chung cư mini được dự báo giảm
09:48
Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?
09:42
Giá hàng hoá có thể tăng mạnh vào cuối năm
09:15
Tỷ giá USD/VNĐ lại tăng nóng
08:56
Giá cà phê cao kỷ lục
15:12
Xuất khẩu hàng hoá có tín hiệu hồi phục
15:03
Trung thu rộn ràng, ngập tràn ưu đãi
14:53
Thái Lan sắp tăng lương tối thiểu, giảm giá điện cho người dân
Bản tin thị trường
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
16:41
Thị trường 24/7: Trung Quốc đối mặt nguy cơ đình trệ kiểu Nhật Bản; Xuất khẩu rau quả tiếp tục bùng nổ, tăng gần 60%
16:38
Thị trường 24/7: Ấn Độ áp đặt thêm các biện pháp hạn chế xuất khẩu gạo; Pháp chi tiền để nông dân huỷ rượu, phá nho
15:26
Thị trường 24/7: Myanmar hạn chế xuất khẩu gạo; IAEA công bố chất lượng nước thải từ nhà máy Fukushima
16:13
Thị trường 24/7: Nhật Bản xả nước thải hạt nhân, Trung Quốc cấm nhập khẩu hải sản; Ấn Độ tính cấm xuất khẩu đường
16:00
Thị trường 24/7: Ngân hàng Thái Lan muốn mua lại Home Credit Việt Nam; Châu Á lo lạm phát gia tăng
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Bản tin thị trường
2023/09/22 - 2:46:57 AM

10:32 - 06/06/2023

8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023

Ngày 03/06/2023 Hội DN HVNCLC tổ chức hội thảo: “Những xu hướng lớn trên thị trường thế giới – Kinh nghiệm từ Thaifex 2023″.

Bà Nguyễn Thị Xuân Yến – Sáng lập Trà Quế Studio khuyên doanh nghiệp nên đưa hàng đến các điểm du lịch để tiếp cận khách quốc tế.

Các chuyên gia từ Hội DN HVNCLC chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, các xu hướng mới, định hướng phát triển từ Thaifex 2023 nhằm giúp doanh nghiệp sẵn sàng hơn khi vươn mình ra thị trường quốc tế.

8 xu hướng và thị hiếu về thực phẩm

Chia sẻ tại hội thảo, từ Thái Lan, ông Nguyễn Thành Huy – Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho rằng, có 8 xu hướng và thị hiếu về thực phẩm nổi bật tại Thaifex 2023:

– Thực phẩm thay thế thịt: Người tiêu dùng toàn cầu sử dụng thực phẩm thay thế thịt, trong đó hương vị và giá là thách thức.

– Thực phẩm plant-based: Nguồn gốc thực vật (khác với ăn chay) tăng trưởng 46%/năm,ngày càng đa dạng về chủng loại.

– Thực phẩm nhãn riêng: Xu hướng sản phẩm được sản xuất riêng cho nhóm khách hàng của hệ thống bán lẻ.

– Thực phẩm chữa lành: Các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

– Thực phẩm hữu cơ: Không sử dụng chất bảo quản,hóa chất, nguyên liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe.

– Thực phẩm halal: Châu Phi và châu Á là hai khu vực ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất lần lượt ở mức 20% và 16%.

– Thực phẩm ăn liền: Thực phẩm ăn liền ưu tiên yếu tố tiện lợi và tiện dụng phù hợp với phong cách sống hiện đại.

– Thực phẩm dinh dưỡng: Thực phẩm với thành phần các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện thể chất. Các sản phẩm cung ứng ra thị trường được khách hàng đón nhận rất cao, được quảng bá trên thị trường thế giới.

Các xu hướng mới về bao bì

Là một trong những chuyên gia theo đoàn DN HVNCLC, ông Trần Nam – Giám đốc sáng tạo Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE), thấy rằng, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế về bao bì, doanh nghiệp đa phần mới nhấn mạnh đến sản phẩm chứ chưa nhấn mạnh đến thương hiệu. Dẫn đến việc khách hàng dễ mua nhầm sản phẩm của đối thủ”.

Theo ông Trần Nam, các xu hướng thiết kế thay đổi bao bì cần dựa trên thị hiếu khác nhau của người tiêu dùng. Một bao bì hấp dẫn, độc đáo, phù hợp với nguyên tắc thiết kế của thương hiệu có thể tạo ra sự nhớ đến thương hiệu và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

“Bao bì tạo ra sự kích thích tò mò, sẽ khơi gợi cho người tiêu dùng tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm. Bằng cách sử dụng hình ảnh, biểu đồ, từ ngữ và các yếu tố khác, bao bì có thể nhanh chóng và dễ dàng truyền đạt thông điệp về chất lượng, tính độc đáo, thành phần tự nhiên hoặc bất kỳ giá trị nào mà thương hiệu muốn nhấn mạnh”, ông Nam nói.

Bà Nguyễn Thị Xuân Yến – Sáng lập Trà Quế Studio, chuyên gia phát triển bền vững, đi cùng đoàn DN HVNCLC cho hay, qua các năm tổ chức Thaifex đều có những xu hướng thực phẩm với các nét nổi bật riêng biệt.

“Tất cả các xu hướng nổi bật trong từng năm Thaifex đó đều được diễn đạt, biểu thị trên các phương tiện marketing, truyền thông, sản phẩm”, bà Xuân Yến phân tích.

Bà Yến dẫn báo cáo của World’s Global Style Network (WGSN), trang chuyên dự đoán xu hướng thế giới cho thấy: Xu hướng sự chăm sóc sức khỏe có tính phòng ngừa, người ta ăn để không bị bệnh, hay để giảm bệnh. Do đó doanh nghiệp phải “show” ra được yếu tố này trên bao bì sản phẩm, và cần được truyền thông.

Cùng với đó là sự cá nhân hóa sản phẩm, cần có thêm những sản phẩm riêng biệt, chăm sóc sức khỏe riêng cho từng nhóm khách hàng, giúp họ có sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó là xu hướng sức khỏe của hệ tiêu hóa cũng cần được doanh nghiệp quan tâm trong quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giúp khách hàng chăm sóc tốt hơn cho bản thân mình.

Bà Xuân Yến kể, “tại Thaifex 2023, nhiều khách quốc tế tới gian hàng Việt Nam, họ đưa những hình đi du lịch ở Việt Nam có chụp sản phẩm ở điểm du lịch đó, và họ muốn kết nối tìm những sản phẩm này. Nên doanh nghiệp có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đặc biệt, ở vùng có yếu tố du lịch, thì cần xuất hiện ở những điểm chạm này, để tiếp cận khách hàng, khách du lịch chính là khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp”.

Theo ông Nguyễn Thành Huy, còn nhiều điểm cần khắc phục để doanh nghiệp Việt có thể làm tốt hơn ở những sự kiện tới, như: “Cần phải chủ động tiếp cận đối tác, đa dạng và sinh động hóa phương thức trình bày sản phẩm, cách thức nghiên cứu và đánh giá thị trường sản phẩm. Chuyển dịch từ phương thức trình bày sang phương thức trải nghiệm đưa cho khách hàng những ý tưởng, câu chuyện cũng như điểm mạnh của sản phẩm để chạm được đến thị hiếu của khách hàng. Và điểm cuối cùng là kiến thức nền phát triển thị trường, doanh nghiệp giao thương với nước bạn chưa hiệu quả là do chưa có kiến thức nền, chưa có sự chuẩn bị rõ ràng để doanh nghiệp phát huy được thế mạnh, tích lũy được những kinh nghiệm để có thể bán được sản phẩm của mình”.

Theo Hiền – Quyên/BSA Media

Có thể bạn quan tâm

Dự báo giá gas tháng 11/2022

Công chức Nhật Bản bỏ việc an nhàn sang làm cho các công ty khởi nghiệp

Áp dụng hộ chiếu vắc xin, Thái Lan cũng chỉ có 2 triệu du khách trong năm 2021?

Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ còn 5,7%

Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Thaifex 2023thị trường thực phẩxu hướng mới

Tin khác

Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài

Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài

Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh

Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh

Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn

Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn

Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood

Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm

Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng

Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT

Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA