Từ 1/4, rau củ quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc phải có nhãn mác xuất xứ
  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Trang chủ Nông nghiệp 4.0Xuất nhập khẩu
2019/02/16 - 6:06:35 AM

16:03 - 28/03/2018

Từ 1/4, rau củ quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc phải có nhãn mác xuất xứ

Chiều 28/3, Văn phòng Bộ Công Thương và Vụ Thị trường châu Á – châu Phi đã có thông tin gửi các doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả, nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc cần tuân thủ quy định về nhãn mác xuất xứ.

  • Những lưu ý cho DN Việt khi xuất khẩu chuối…
  • Khách Trung Quốc theo ‘tour 0 đồng’ lại ồ ạt…
  • Trung Quốc ngưng thu mua, chuối cấy mô rớt giá

Xe chở chuối xanh chờ làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Văn Phúc.

Theo thông báo của Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, gần đây, qua phản ánh của các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam, Vụ Thị trường châu Á- châu Phi, Bộ Công Thương nhận được thông tin về yêu cầu truy xuất nguồn gốc của cơ quan quản lý Quảng Tây đối với hoa quả xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc qua các cửa khẩu nhập khẩu hoa quả thuộc địa bàn Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo đó, từ ngày 1/4, các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam khi làm thủ tục xin “Giấy phép kiểm dịch động thực vật nhập khẩu” tại cơ quan quản lý kiểm nghiệm, kiểm dịch nhập khẩu Quảng Tây cần cung cấp thêm “hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm”.

Thông tin bao gồm: tên sản phẩm hoa quả; nguồn gốc xuất xứ; tên hoặc mã số nhà xưởng đóng gói bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Doanh nghiệp có thể dán thêm nhãn để bổ sung các thông tin kể trên đồng thời có mã vạch, QR code hoặc tem chống hàng giả để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Nedspice muốn đưa hạt tiêu Việt đi xa

Dự đoán diễn biến tích cực trên thị trường gạo năm 2018

Rau quả là điểm sáng ấn tượng trên bức tranh xuất khẩu nông sản 2016

Xuất khẩu nông thủy sản: Khi thị trường điên đảo

Dừa trái rớt giá, hàng loạt hộ trồng dừa điêu đứng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:rau củ quảTrung Quốcxuất khẩu rau quả

Tin khác

Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

‘Lộc’ cho chăn nuôi, thuỷ sản năm mới

‘Lộc’ cho chăn nuôi, thuỷ sản năm mới

Thay đổi tư duy khi xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc

Thay đổi tư duy khi xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc

Cá tra – đặc sản bản địa tiềm năng

Cà phê chồn… ‘nguyên bản’!

Doanh nghiệp thủy sản đồng loạt báo lãi lớn năm 2018

Xuất khẩu gạo rộng cửa quý đầu năm 2019

Xuất khẩu chè giảm cả lượng và trị giá

XEM NHIỀU NHẤT

Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

‘Lộc’ cho chăn nuôi, thuỷ sản năm mới

Đổi mới 2.0
Sự kết nối từ ao làng

Sự kết nối từ ao làng

Bản địa là cố giữ lấy cái đặc hữu

Bản địa là cố giữ lấy cái đặc hữu

Đầu tư vào nông nghiệp: Tiếp cận đất đai đang là cản trở lớn

Đầu tư vào nông nghiệp: Tiếp cận đất đai đang là cản trở lớn

Các tỉnh phía Nam xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản – thực phẩm

Các tỉnh phía Nam xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản – thực phẩm

Khởi nghiệp
Làng bột Sa Đéc: Ống hút làm từ bột tìm đường xuất ngoại

Làng bột Sa Đéc: Ống hút làm từ bột tìm đường xuất ngoại

Công nghệ cho ra ‘chuẩn – chất’

Công nghệ cho ra ‘chuẩn – chất’

Bền Chí Thịnh ‘cất cánh’ bằng củ sâm

Bền Chí Thịnh ‘cất cánh’ bằng củ sâm

Nông nghiệp 4.0 đưa nông sản Việt ra thế giới

Nông nghiệp 4.0 đưa nông sản Việt ra thế giới

Xuất nhập khẩu
Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

Việt Nam mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ

‘Lộc’ cho chăn nuôi, thuỷ sản năm mới

‘Lộc’ cho chăn nuôi, thuỷ sản năm mới

Thay đổi tư duy khi xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc

Thay đổi tư duy khi xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu rau quả hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Đức Minh. Tel : 028-38466136 — Fax: 028-38466180 — Email :info@bsa.org.vn


Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 86/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20/7/2015, sửa đổi bổ sung ngày 01/02/2018.

Toà soạn: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. Email:toasoantttg@gmail.com. Hotline: 0903 647 911.

Liên hệ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. ĐT: 028.38466136

Ghi rõ nguồn "thegioihoinhap.vn" khi trích dẫn từ kênh thông tin này.

Copyright 2015 - Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp