13:06 - 31/08/2016
Chủ thẻ ANZ bị ‘bốc hơi’ hàng chục triệu đồng
Trong ngày 21/8 đã có ít nhất 2 khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ bất ngờ nhận được thông báo thực hiện thành công giao dịch mua sắm trực tuyến.
Anh N.M.Linh (TPHCM) cho biết, anh mở tài khoản tín dụng tại Ngân hàng ANZ (VISA Credit Card ) để tiện sử dụng trong các giao dịch online cũng như khi đi công tác nước ngoài và đã sử dụng thẻ được hơn 2 năm qua.
Vào hồi 16h41 ngày 21/8, anh Linh bỗng nhận được 4 tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch tại tiki.vn và cungmua.com, các giao dịch lần lượt là 1.425.000 đồng, 3.600.000 đồng, 5.325.000 đồng và 1.425.000 đồng.
Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến tổng đài 19001276 của ANZ để xác nhận và yêu cầu khóa thẻ. Tổng số tiền trong các giao dịch là 11,775 triệu đồng.
Sau khi xảy ra sự việc, ngày 22/8, anh N.M.L đã ra chi nhánh của ANZ ở Tân Bình để báo cáo và khiếu nại. Sau 2 ngày, anh nhận được email thông báo ANZ đã tiếp nhận đơn và quy trình xử lý có thể kéo dài đến 120 ngày theo quy định của tố chức VISA quốc tế.
Trong lúc chờ đợi, anh Linh đã gọi cho các bên Cungmua.com và Tiki.vn để được biết chi tiết các giao dịch. Các bên cho biết hầu hết các giao dịch đều mua thẻ cào viettel, các mã thẻ cào sẽ được gửi ngay đến người mua sau khi giao dịch thành công.
Anh đã gọi cho bên Viettel và cung cấp 1 mã thẻ cào trong các giao dịch trên thì được biết thẻ đã được nạp vào lúc 15h30 ngày 21/8, trong khi tin nhắn của ANZ thông báo các giao dịch là khoảng 16h36 – 16h37), liệu dịch vụ SMS Banking của ANZ có chính xác?.
Vào 14h ngày 30/8, anh N.M.L đã nhận được email từ ANZ thông báo sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền vào tài khoản và sẽ tiếp tục điều tra vụ việc để có thông tin chính xác đến người bị thiệt hại.
Cùng ngày 21/8, theo phản ánh của một khách hàng tại Hà Nội sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ, cách đây khoảng 1 tuần, dù không thực hiện bất kỳ giao dịch nào nhưng khách hàng lại liên tục nhận được những tin nhắn báo trừ tiền từ các giao dịch trên các trang mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/8, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.
Lúc đó có khoảng 6 – 7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng.
Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Tuy nhiên, trong thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giá trị cao nhất là gần 7 triệu đồng.
Theo đại diện ngân hàng ANZ, ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường phát sinh trên thẻ tín dụng.
Ngân hàng đã ngay lập tức khóa thẻ của khách, đồng thời tiếp nhận đơn khiếu nại và tiến hành điều tra, xử lý theo quy trình. Thời gian giải quyết vụ việc tối đa là 120 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại.
Theo DĐDN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này