Xu hướng mới của thương mại điện tử
Tin mới
10:03
Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai
09:55
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?
09:38
Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm
09:28
Kiểm soát dòng vốn khi tín dụng tăng nóng
11:47
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt?
11:40
Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc
11:28
Nhà băng bước vào ‘mùa gặt’ lợi nhuận
11:19
Tín hiệu kỹ thuật chỉ báo giá vàng sắp có đợt giảm sâu
11:28
Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới
11:10
Chọn mô hình nào cho sàn vàng
10:31
Ngành dệt may vẫn phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu
11:50
Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg
22:01
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’
08:55
Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản
15:50
Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
10:02
ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á
09:43
iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt
09:33
Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED
09:21
Giá vàng chịu áp lực giảm, hướng về vùng hỗ trợ 3.794 USD
17:15
Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn
Bản tin thị trường
16:39
Thị trường 24/7: Giá USD tại các ngân hàng giảm mạnh; Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
18:15
Thị trường 24/7: Bảo Tín Mạnh Hải rót 1.000 tỷ vào công ty tiền số; Đồng EURO được dự báo vượt mốc 1,20 USD
15:05
Thị trường 24/7: Giá xăng về sát 20.000 đồng/lít; Mỹ điều tra thêm hàng loạt sản phẩm nhập khẩu
18:26
Thị trường 24/7: Giá vàng miếng SJC tăng, USD quay đầu giảm; Mỹ là thị trường nhập dừa lớn nhất của VN
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/11/08 - 1:43:42 PM

23:07 - 27/03/2018

Xu hướng mới của thương mại điện tử

hương mại điện tử đang “gặm nhấm” thị phần của ngành bán lẻ truyền thống nhưng thực tế, hầu hết khách hàng vẫn thích mua sắm ở các cửa hàng ngoài đường phố hơn là cửa hàng trên mạng (online). Vì thế, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon đang quyết liệt đầu tư vào kênh bán hàng truyền thống.

  • Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam
  • Ngày đầu ở cửa hàng không checkout của Amazon
  • Bí quyết ‘đốn tim’ khách hàng của Amazon

Amazon Go: Amazon Go, mô hình bán hàng đa kênh độc đáo. Ảnh: Amazon.com

Amazon Go, mô hình đa kênh độc đáo

Tháng 1 vừa qua, Amazon chính thức khai trương cửa hàng Amazon Go không có quầy tính tiền tại thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ). Người mua chỉ cần mở phần mềm ứng dụng Amazon Go để quét ở cổng của cửa hàng khi đi vào và sau đó, lựa chọn các sản phẩm cần mua trên kệ hàng rồi cầm chúng ra về, chứ không cần xếp hàng chờ đợi thanh toán. Tất cả là nhờ một quy trình tự động, trong đó, các camera và các bộ cảm biến của cửa hàng Amazon Go có nhiệm vụ “liệt kê” những sản phẩm mà khách lấy khỏi kệ hàng để hệ thống tự tính tiền và trừ vào tài khoản Amazon của khách. Tất nhiên, Amazon sẽ gửi vào e-mail của khách một hóa đơn điện tử.

Đây có thể xem là một mô hình bán hàng đa kênh độc đáo, cho phép khách hàng trải nghiệm mua sắm ở cửa hàng thực tế cũng như trải nghiệm trực tuyến với các công cụ đa kênh như ứng dụng Amazon Go, tài khoản Amazon trực tuyến của khách.

Chính Amazon đã phát động cuộc cách mạng mua sắm trực tuyến nhưng hiện nay, tập đoàn này đang lấn sân sang kênh bán lẻ trực tiếp khởi đầu với vụ thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi Whole Foods với giá 13,7 tỷ đôla Mỹ và sau đó là giới thiệu cửa hàng không quầy tính tiền Amazon Go. Tất cả những động thái này là nhằm hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh.

Một điểm dễ nhận thấy nhất của mô hình này là Amazon đang kết nối khách hàng đặt mua hàng trực tuyến với các điểm nhận hàng đặt bên trong hơn 400 cửa hàng Whole Foods ở nước Mỹ. Ngoài ra, Amazon cũng thiết lập các cửa hàng nhỏ bên trong các cửa hàng Whole Foods để trưng bày các sản phẩm bán trên Amazon.com, cho phép người tiêu dùng trải nghiệm thực tế các sản phẩm đó. Amazon hiểu rằng nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng là phải chạm và cảm nhận món hàng trước khi mua. Do vậy, hãng xem chiến lược bán hàng đa kênh như một giải pháp hiệu quả để tăng thêm doanh thu.

Chiến lược “Bán lẻ mới” của Alibaba

Mặc dù mảng bán lẻ trực tuyến vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Alibaba nhưng trong những năm gần đây, tập đoàn thương mại điện tử số một Trung Quốc này đang dồn sức cho chiến lược “Bán lẻ mới” (New Retail) theo sáng kiến của ông chủ Jack Ma nhằm khai thác miếng bánh bán lẻ trực tiếp, đang chiếm 85% tổng doanh thu bán lẻ hàng năm ở Trung Quốc.

Chiến lược “Bán lẻ mới” là một mô hình bán lẻ đa kênh, giúp kết nối nối liền mạch việc trải nghiệm mua hàng ở kênh trực tiếp và trực tuyến. Chiến lược này nhằm xây dựng một hệ sinh thái bán lẻ kết hợp các kênh bán hàng online và offline, trong đó, lấy khách hàng trọng tâm.

Để thực hiện chiến lược này, Alibaba đã mua 35% số cổ phần của chuỗi cửa hàng bách hóa InTime với giá gần 700 triệu đôla vào năm 2014. Một năm sau đó, tập đoàn này chi 4,6 tỷ đôla để nắm giữ 20% số cổ phần của tập đoàn bán lẻ Suning, có trụ sở ở Nam Kinh và đang quản lý hơn 1.600 cửa hàng trên khắp Trung Quốc. Đầu năm 2017, Alibaba chi thêm 2,6 tỷ đôla để thâu tóm toàn bộ số cổ phần còn lại của InTime. Tháng 6-2017, gã khổng lồ thương mại điện tử này mua 18% số cổ phần của chuỗi siêu thị Lianhua. Và đến cuối năm 2017, Alibaba tuyên bố đã chi 2,9 tỷ đôla để mua 36,16% số cổ phần của Sun Art Retail, tập đoàn bán lẻ đang quản lý chuỗi siêu thị lớn thứ hai Trung Quốc. Theo lời Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang trong một bản thông cáo, các cửa hàng truyền thống đóng một vai trò không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng ở đất nước này. Do đó, các cửa hàng này phải được nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua công nghệ và các dịch vụ cá nhân hóa trong nền kinh tế số hóa. “Bằng cách tích hợp kênh bán lẻ trực tuyến và cửa hàng, chúng tôi muốn mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị và độc đáo cho người tiêu dùng Trung Quốc ”, ông nói.

Các thương vụ nói trên không chỉ giúp Alibaba mở rộng danh mục hàng hóa bán trên các nền tảng thương mại điện tử Tmall và Taobao mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của dịch vụ thanh toán di động Alipay và công ty kho vận Cainiao, nơi Alibaba đang nắm lượng cổ phần kiểm soát. Bên cạnh đó, Alibaba có thể khai thác lượng dữ liệu khổng lồ từ nền tảng thương mại trực tuyến và dịch vụ thanh toán Alipay để cải thiện trải nghiệm của khách hàng ở kênh bán lẻ trực tiếp. Ngoài ra, Alibaba cũng thực hiện chiến lược “Bán lẻ mới”  với việc khai trương chuỗi siêu thị thực phẩm Hema vào năm 2015. Khách hàng đến các siêu thị Hema để tận tay chọn mua thực phẩm bằng cách dùng điện thoại scan các mã vạch trên sản phẩm và thanh toán bằng ví điện tử Alipay. Họ cũng có thể có thể tải ứng dụng Hema để đặt mua hàng trực tuyến từ siêu thị Hema gần nhất. Nhà phân tích Jialong Shi từ công ty tư vấn thương mại điện tử Instinet nói: “Một số sáng kiến của chiến lược “Bán lẻ mới” đã cho thấy những dấu hiệu hứa hẹn về thành công ban đầu. Song các sáng kiến này có thể mất vài năm nữa để hoàn thiện trước khi chúng ta có thể thấy lợi nhuận từ chúng”.

Tính đến hết năm 2017, Alibaba đang quản lý 22 siêu thị Hema và dự định mở thêm 2.000 siêu thị Hema mới trong năm năm tới.

Siêu thị Hema của Alibaba ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Hợp tác với các cửa hàng độc lập

Hợp tác với các cửa hàng thứ ba là phương án mới nhất để Alibaba mở rộng sự hiện diện ở mảng bán lẻ truyền thống. Tập đoàn này đang thuyết phục các chủ cửa hàng độc lập (thường do các hộ gia đình quản lý) ở Trung Quốc sử dụng một nền tảng quản lý bán lẻ có tên gọi Ling Shou Tong, được Alibaba cho ra mắt vào tháng 8-2017. Vào Ngày hội mua sắm lễ độc thân (11-11-2017), khoảng 600.000 cửa hàng, chiếm 10% số cửa hàng độc lập ở Trung Quốc, sử dụng nền tảng này. Các cửa hàng có thể sử dụng nền tảng Ling Shou Tong miễn phí để được tiếp cận dịch vụ phân tích dữ liệu và kho vận từ Alibaba. Khi các cửa hàng đặt mua hàng từ Alibaba thông qua Ling Shou Tong, họ sẽ được cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu bao gồm các tư vấn về sản phẩm cần mua và cách trưng bày chúng để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cũng như được Alibaba chuyển hàng trực tiếp cho họ. Nền tảng Ling Shou Tong chủ yếu bán các nhu yếu phẩm, thực phẩm đóng gói, đồ uống, snack.

Ngoài ra, thông qua công nghệ điện toán đám mây và các công nghệ khác, các cửa hàng cũng có thể sử dụng miễn phí phần mềm quản lý hàng tồn kho từ nền tảng Ling Shou Tong. Đổi lại, các cửa hàng phải đồng ý cung cấp dữ liệu khách hàng cho Alibaba cũng như cho phép Alibaba sử dụng các cửa hàng này làm trung tâm hoàn thiện đơn hàng cho Alibaba.  Đây có thể xem là một động thái hợp tác, chia sẻ để tận dụng sức mạnh của mỗi bên.

Tại một cửa hàng nhỏ ở một ngôi làng gần thành phố Hàng Châu, ông Lu Qiwei, 61 tuổi, thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh để đặt mua hàng hóa dự trữ như mì ăn liền, gạo và các loại nước giải khát thông qua ứng dụng Ling Shou Tong. Ông cho biết nhờ ứng dụng này, ông đã giảm được nhiều chi phí mua hàng do không cần phải mua qua các đại lý làm trung gian. Ngoài ra, ông cũng dễ dàng thanh toán tiền mua hàng cho Alibaba bằng cách sử dụng ví điện tử Alipay.

Alibaba đang triển khai một đội quân hùng hậu 2.000 người để thuyết phục các cửa hàng độc lập sử dụng nền tảng Ling Shou Tong. Những người này được Alibaba huấn luyện nghiệp vụ và phải đặt cọc 3.000 nhân dân tệ (450 đôla Mỹ) và mức phí 3.000 nhân dân tệ mỗi năm để được làm nhân viên kinh doanh cho Alibaba và kiếm hoa hồng từ những sản phẩm bán được thông qua nền tảng Ling Shou Tong. John Choi, nhà phân tích từ công ty chứng khoán Daiwa Securities, cho rằng với chiến lược bắt tay với các cửa hàng nhỏ, Alibaba thực sự đang dẫn dắt hướng đi của thương mại điện tử Trung Quốc thay vì sao chép các mô hình nước ngoài.

Theo TBKTSG

Có thể bạn quan tâm

Khi nào thương mại điện tử Việt Nam hết ‘đốt tiền’?

Hội chợ HVNCLC Bình Định 2017: Bánh dân gian Nam Bộ của nghệ sĩ Xuân Hương ‘đắt khách’

Bánh bao Việt Quán

CASUCO tặng 450 suất học bổng và 30.000 quyển tập cho HSSV nghèo vượt khó

Campuchia vượt Việt Nam xuất khẩu dệt may vào EU

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:amazon gohemathương mại điện tử

Tin khác

Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg

Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg

iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt

iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt

Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn

Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn

Định hình tương lai thị trường tiêu dùng

Giá gas tháng 10 giảm nhẹ

Thuế cho cá nhân kinh doanh còn nhiều vấn đề

Giữa ‘làn sóng dẹp tiệm’ của các cửa hàng thời trang, nhiều shop online vẫn ‘hốt bạc’

Giá gas 7 tháng liên tiếp không tăng

HỘI NHẬP
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Sôi động dòng vốn xanh

Sôi động dòng vốn xanh

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới
  • Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới
  • ‘Sài Gòn bao thương’ và ‘ông kỹ sư an ninh mạng lừng lẫy thế giới’
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’
  • Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật
  • PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp
  • Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp
  • Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn
  • Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng
NÔNG NGHIỆP 4.0
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA