Tăng phí giữ xe, lòng đường quang đãng hẳn!
Tin mới
16:23
Singapore được chọn là nơi sống lý tưởng cho ‘giới thượng lưu châu Á’
16:15
Trung Quốc nghiên cứu quy định quản lý với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số
16:11
Australia và New Zealand lần đầu cho phép ‘du lịch không cách ly’
16:06
Trung Quốc đề nghị Mỹ ‘bù đắp’ cho quỹ khí hậu
15:46
Grab lại tăng giá dịch vụ
09:48
Bộ Công Thương lên tiếng về thông tin ‘đại lý hạn chế bán bia Sài Gòn’
09:42
Thái Lan và Campuchia tiếp tục oằn mình hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ ba
09:29
Xe Indonesia nhập khẩu về Việt Nam, giá chỉ hơn 285 triệu đồng/chiếc
09:22
Đằng sau việc Mỹ gỡ nhãn thao túng tiền tệ cho Việt Nam
09:16
Chờ ngân hàng giảm lãi vay
09:09
Khốc liệt thị trường thức ăn nhanh Việt
08:57
Lotteria Việt Nam bác tin đồn ‘chuẩn bị đóng cửa’
11:04
Lãnh đạo Mỹ – Nhật nhất trí đối phó thách thức từ Trung Quốc
10:59
Ông Hun Sen ra lệnh ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ ở Phnom Penh
10:39
Grab xem xét niêm yết tại Singapore sau vụ IPO trên Phố Wall
10:07
Mỹ gỡ mác ‘thao túng tiền tệ’ cho Việt Nam
15:48
Chuyên gia dự đoán Iphone 2022 sẽ không có bản Mini
15:29
Indonesia đặt cược vào chuyển đổi kỹ thuật số
15:18
Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu
15:13
Việt Nam quá chuộng đường bộ, bỏ quên đường thủy
Bản tin thị trường
10:27
Citigroup rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam
09:14
Năm thách thức hay bài học lớn từ kế hoạch IPO kỷ lục của Grab
09:34
‘Con tôm Việt Nam đang gặp áp lực cạnh tranh từ đối thủ’
08:51
Đài Loan sửa đổi luật để thu hút nhân tài nước ngoài
08:47
Tencent giúp Indonesia trở thành điểm nóng mới của dịch vụ dữ liệu đám mây
11:02
Thẻ hội viên đánh golf – khoản đầu tư siêu lợi nhuận ở Singapore
10:10
Apple thu đổi iPhone 11 Pro Max chỉ bằng 35% giá trị máy mới bóc tem
09:55
Tập đoàn dầu khí Thái Lan lấn sang lĩnh vực y dược, dinh dưỡng và ẩm thực
09:18
LG rút khỏi mảng smartphone, Samsung hưởng lợi nhiều nhất
11:06
Kpop và giải trí Hàn Quốc cũng đau đầu vì ‘vấn nạn bông Tân Cương’
11:12
Ngành may VN và 8 nước khác đòi các hãng bán lẻ quốc tế thanh toán đúng hạn
09:15
Các hãng thực phẩm thuần chay đang hướng đến thị trường châu Á
10:18
Chuỗi siêu thị VinMart ‘thầu’ luôn dịch vụ tài chính và thanh toán số
10:23
Thái Lan đề cử súp tôm chua cay vào di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO
09:02
Tây Ban Nha thử nghiệm chế độ 4 ngày làm việc mỗi tuần
10:53
Bảo hiểm Thái Lan tung sản phẩm điều trị tác dụng phụ của vắc xin Covid-19
09:46
Đài Loan đang thảo luận với Việt Nam về ‘bong bóng du lịch’
10:08
Vietnam Airlines tiếp tục khai thác thị trường bay hồi hương từ Mỹ
09:30
Đài Loan và Indonesia mở cửa du lịch quốc tế từ đầu tháng 4
09:33
Phát triển loại vắc xin ngừa Covid-19 mới có thể uống, không cần tiêm
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2021/04/19 - 8:40:57 PM

23:47 - 16/08/2018

Tăng phí giữ xe, lòng đường quang đãng hẳn!

Ông Nguyễn Hoàng Trung, tài xế của hãng Grab đã thở phào nhẹ nhõm vào sáng 12/8/2018 khi hàng chục lòng đường ở khu trung tâm TP.HCM không còn cảnh ôtô xếp ken cứng.

  • Không lấy lại được đất công, tiền thuê đất TP.HCM…
  • TP.HCM chính thức thu phí ôtô đỗ dưới lòng đường

Từ ngày 1/8, mức giá giữ ôtô dưới lòng đường tăng mạnh và sau đó lũy tiến, khiến cho lòng đường vắng xe.

Tài xế hết muốn “ôm” lòng đường

Theo ông Trung, trước đây nếu ai đi qua con đường Lê Lợi (quận 1) sẽ không khỏi thấy tức mắt khi cả trăm xe ôtô lúc nào cũng xếp ken cứng dưới lòng đường này. Xe ra vào liên tục nên qua con đường này không cẩn thận là “ăn đạn” như chơi. “Bắt đầu từ ngày 1/8, TP.HCM áp dụng mức giá giữ ôtô dưới lòng đường theo giờ từ 20 – 25.000 đồng/giờ, sau đó tính luỹ tiến, đường sá thông thoáng hẳn. Không riêng tôi mà rất nhiều tài xế ủng hộ quyết định này”, ông Trung nói.

Nhận định của ông Trung không quá lời, so với những ý kiến chúng tôi ghi nhận được từ người dân và du khách ở khu trung tâm TP.HCM vào sáng 13/8. Hơn 20 con đường cho phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí, du khách thoải mái đi lại, ngắm cảnh (trước đây, vỉa hè ở các lòng đường này thường bị giới tài xế trưng dụng để ngồi đợi chủ xe vào liên hệ công việc), còn người dân mua bán ở những con đường lại cảm thấy như vừa được “nhổ bỏ khỏi cái gai trong mắt”.

Bà Thanh, chủ nhà trên đường Phan Bội Châu  (tuyến đường cho phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí ở quận 1) nói rằng, giờ bà rất “sướng mắt” khi mở cửa mỗi sáng không còn cảnh xe ôtô đậu chình ình trước cửa hàng. Đó là chưa kể khách ra vô mua bán cũng thấy thoải mái.

“Chưa biết doanh thu có tăng không nhưng thấy thoải mái, vì không bị xe đậu dày đặc trước mặt tiền cửa hàng là thích rồi”, bà Thanh nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng ngày 13/8, hầu hết các tuyến đường cho phép đậu xe ôtô dưới lòng đường có thu phí ở quận 1 và quận 5 rất ít xe đậu. Nơi trước đây đông xe đậu nhất là đường Lê Lai (quận 1) giờ cũng chỉ có vài ba chiếc.

Không thiếu chỗ đậu ôtô trong hầm!

Việc vắng xe ôtô đậu dưới lòng đường có thu phí được các nhân viên giữ xe cho hay là do giá tăng cao hơn trước rất nhiều lần. Nếu đậu một giờ, tăng gấp 4 – 5 lần còn đậu nhiều giờ, tăng cả chục lần, riêng đậu từ sáng tới chiều như trước đây tăng đến vài chục lần nên các bác tài, chủ xe ôtô hết muốn cho xe “nằm đường”.

Vậy số lượng ôtô đậu dưới lòng đường đông đúc trước đây giờ “biến” đi đâu? Trả lời câu hỏi này, một nhân viên giữ xe cho biết, giờ xe đã vào các bãi giữ xe trong các toà nhà cao tầng.

“Những người sử dụng ôtô đi lại trong khu trung tâm thành phố trước đây luôn miệng ca thán khu trung tâm thiếu chỗ đậu xe và đề xuất thành phố tổ chức thêm các điểm đậu xe dưới lòng đường, thực ra là họ muốn được gửi xe giá rẻ thôi (từ sáng đến chiều chỉ tốn 5.000 đồng) chứ trung tâm đâu có thiếu chỗ đậu ôtô”, một nhân viên giữ xe ôtô dưới lòng đường trên đường Phan Chu Trinh (quận 1) chia sẻ.

Dựa trên số liệu thống kê của sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong phạm vi 500m khu trung tâm (lấy trụ sở UBND TP.HCM làm trung tâm) có đến 59 công trình cao tầng có từ 1 – 5 tầng hầm giữ xe. Trong đó, 13 công trình phức hợp có từ 3 – 5 tầng hầm đỗ xe như toà nhà Kumho Asiana Plaza, khu phức hợp Eden, cao ốc Saigon Centre, Sunwah… với tổng diện tích để xe khoảng 205.549m2.

Ngoài ra, còn 46 công trình cao tầng khác cũng có tổng diện tích sàn để xe khoảng 265.617m2. Với diện tích trên, ngoài khả năng đáp ứng chỗ đậu xe cho các toà nhà, những tầng hầm này có thể dành khoảng 20% diện tích phục vụ giữ xe công cộng, ước tính khoảng 1.323 chiếc.

Dẫn ra con số trên để thấy, việc tăng giá giữ ôtô dưới lòng đường đã góp phần làm thất bại ý muốn cố tình biến lòng đường thành bãi giữ xe giá rẻ để hòng tìm cái lợi nhỏ của giới tài xế, mà quên lợi ích chung của việc đường thông, hè thoáng đem lại cho hàng triệu người dân TP.HCM nói chung, khách du nói riêng.

Giang Thanh – Đằng Giang (theo TGTT)

Có thể bạn quan tâm

Lập trình viên blockchain: ngành hot được săn tìm nhất 2019

Những ngày xuân hoang vu của Nguyễn Đức Sơn

Quê nhà và kẻ xa lạ

Phan Gia Nhật Linh: Điện ảnh là một cơ hội

Từ dữ liệu mở đến chính phủ mở

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đậu xe lòng đườngphí giữ xeTP.HCM

Tin khác

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau dịch

12 dự án cuối cùng vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2020

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA