Tầm nhìn Toyota về xe tự lái (P.2): 'Tôi cần Guardian can thiệp'
Tin mới
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
16:12
GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua
16:13
Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố
12:53
Chiến lược cộng tác thương hiệu
12:40
Nghề shipper: nỗi niềm sau tay lái
12:15
Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục
12:11
Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR
11:52
Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan
11:38
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G
11:30
Tỷ giá cao kỷ lục, giá vàng miếng SJC tiến sát 121 triệu đồng/lượng
11:16
TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống ‘rục rịch’ mở cửa trở lại
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Uncategorized
2025/07/09 - 4:38:52 AM

22:33 - 25/09/2018

Tầm nhìn Toyota về xe tự lái (P.2): ‘Tôi cần Guardian can thiệp’

Leonard ước mơ Toyota nhận được thư từ chủ sở hữu xe nói rằng, “Đứa con trẻ của tôi đang tập và làm quen với việc lái xe; e rằng nó sẽ làm điều gì đó ngu ngốc. Tôi cần Guardian can thiệp.”

  • Tầm nhìn Toyota về xe tự lái (P.1): Chiếc Lexus…

Toyota có thể thiết lập một cỗ máy sinh lợi với công nghệ Guardian không chỉ áp dụng cho các phương tiện do con người điều khiển mà còn cho các đội xe robo-taxi được điều hành bởi chính Toyota và các đối tác như Uber.

Vào một buổi sáng mùa xuân lạnh lẽo, chiếc xe bốn bánh kích thước bằng một chú chó con chạy dọc theo vỉa hè trên khuôn viên MIT, cố gắng né tránh các sinh viên trên đường di chuyển.

Trên nóc chiếc xe là một chiếc hộp bạc chứa cảm biến xoay để giúp chiếc xe phát hiện ra sinh viên, cây xanh và những vật thể khác trên đường đi. Phía trước chía xe là một một dãy camera stereo (một loại camera có hai hoặc nhiều ống kính có bộ cảm biến hình ảnh riêng biệt. Điều này cho phép camera mô phỏng tầm nhìn hai mắt của con người, và do đó cho phép nó khả năng chụp ảnh ba chiều).

Chiếc xe mini trên, còn gọi là minicar, tự vận hành trong khi những ứng dụng được cài đặt sẵn trong nó thu thập dữ liệu và tạo tạo ra một bản đồ có độ phân giải cao về môi trường xung quanh. Trong khi những chiếc minicar di chuyển, Stephen McGill, một nhà khoa học của TRI, theo sau với một cần điều khiển trong tay và sẵn sàng điều chỉnh can thiệp khi chiếc xe đe dọa chạm vào sinh viên trên đường. Các sinh viên hầu như chẳng để ý như thể những chiếc minicar – phiên bản thu nhỏ của xe tự lái – di chuyển ở khuôn viên trường là chuyện thường ngày.

Minicar được cài đặt phần mềm và đang cố gắng học để hiểu những hành vi không đoán trước được của con người dựa trên tương tác của họ ở môi trường xung quanh, ví dụ như tư thế, cử chỉ và cách con người quan sát. McGill sẽ tải lên dữ liệu về tương tác của ô tô với môi trường, sau đó tinh chỉnh phần mềm để dần dần chiếc ôtô có thể di chuyển an toàn hơn. Trong tương lai, dữ liệu này sẽ được sử dụng bởi những chiếc xe lớn hơn, ví như chiếc Lexus thử nghiệm trong nhà xe nơi Leonard thường lui tới.

Một ngày gần đây, chiếc minicar được giới thiệu trong lớp học của sếp của McGill, ông Leonard, hiện đang dạy các môn học quản lý kinh doanh về điện tử. Leonard, dành 20% thời gian làm việc cho MIT và phần còn lại cho viện nghiên cứu. Hôm đó, Leonard giới thiệu ngắn gọn về cách chiếc xe hoạt động; sau đó thăm dò ý kiến của sinh viên về tương lai của các phương tiện giao thông tự lái. Ba phần tư trong số sinh viên hy vọng sẽ sử dụng chúng thường xuyên vào năm 2030. Tuy vậy, Leonard nghĩ rằng họ có thể sẽ thất vọng.

Không dễ để những chiếc xe tự lái hoạt động trơn tru trên đường. Tháng ba vừa qua tại Arizona, một trong những chiếc xe tự lái của Uber đã tông chết một người đi bộ. Các đô thị náo nhiệt luôn hiện ra những chướng ngại trần tục và phiền toái. Khói xe từ ống bô có thể phút chốc biến thành những khối vật liệu rắn trong tình trạng mùa đông lạnh lẽo ở Boston. Hay như một chiếc xe tải của FedEx chặn một nửa con đường hai làn xe và khi đó, không dễ để chiếc xe tự lái có thể vượt qua. “Điều này thực sự, thực sự khó khăn”, Leonard nói.

Toyota đang xây dựng một hệ thống mà họ gọi là Guardian, tức Người bảo vệ. Guardian sẽ khai thác khả năng của các cảm biến và trí tuệ nhân tạo để trở thành một hệ thống phần mềm hoàn hảo về mặt lý thuyết cho xe tự lái. Theo đó, Guardian, khi được tích hợp vào xe hơi hoặc xe tải, có thể những chiếc xe này nhìn xa hơn về phía trước và phía sau, trên nhiều làn đường, hơn bất kỳ con người nào, và sẽ giỏi hơn trong việc dự đoán hành vi của những chiếc xe và người đi bộ khác trên đường giao thông. Trên thực tế, khi đó, con người vẫn trực tiếp lái và phanh xe nhưng nhưng khi Guardian phát hiện nguy hiểm tiềm ẩn, nó sẽ đảm đương kiểm soát, thực hiện các hành động cần thiết như lách, giảm tốc, dừng … để tránh vấn đề.

Một video do Viện nghiên cứu Toyota tạo ra cho thấy Ryan Eustice, Phó chủ tịch cấp cao của Viện đang lái xe thử nghiệm với hệ thống Gaurdian tích hợp kèm theo. Eustice cho phép chiếc xe trôi đi khi anh giả vờ ngủ thiếp đi. Lúc đó một camera phát hiện đầu của Eustice gục xuống và mắt nhắm lại. Ngay lập tức, Guardian tiếp quản và đưa chiếc xe trở lại làn đường của mình. Khi Eustice ngóc đầu lên, anh ta được yêu cầu bấm phanh để tiếp tục lái xe.

Đây là những gì kích thích Leonard, ít nhất là vì con trai tuổi teen của ông gần đây đã học lái xe. Ông nói: “Việc giảm số lượng tử vong ở mức độ lớn hoàn toàn khả thi về mặt kỹ thuật”. Thay vì 40.000 ca tử vong giao thông mỗi năm, Hoa Kỳ có thể giảm xuống còn 4.000 người.

“Hãy tưởng tượng nếu bạn có tài xế thận trọng và được huấn luyện tốt nhất trên thế giới có thể tiếp quản trong một tình huống mà một thiếu niên lái xe ôm cua quá nhanh. Mười năm nữa kể từ bây giờ, tôi ước mơ Toyota nhận được thư từ chủ sở hữu xe nói rằng, “Đứa con trẻ của tôi đang tập và làm quen với việc lái xe; e rằng nó sẽ làm điều gì đó ngu ngốc. Tôi cần Guardian can thiệp. Cảm ơn bạn.”

Zack Hicks là một trong những giám đốc điều hành của Toyota, nhận xét rằng công nghệ xe hơi tự lái chắc chắn đang đến gần. Nhưng điểm khác biệt không nằm ở việc nó trở nên phổ biến và ai cũng có thể có. Điểm khác biệt nằm ở chỗ chúng ta sử dụng dữ liệu và cách chúng ta kết nối chiếc xe với thương mại và các loại phương tiện giao thông khác.

Hicks và đội ngũ lập trình viên trẻ tuổi của anh trong chương trình thí nghiệm Connected (Kế nối) đang cố gắng tạo ra một trình duyệt web siêu thông minh trên xe. Trình duyệt này có thể tải lên dữ liệu từ 500 cảm biến trên mỗi chiếc xe trong số hàng triệu chiếc xe có kết nối Internet của Toyota sau mỗi 200 mili giây — với tổng số hơn 7 triệu điểm dữ liệu mỗi ngày từ mỗi chiếc xe. Các cảm biến đo tốc độ, vị trí, áp suất phanh, góc lái, mức nhiên liệu, áp suất lốp và hàng trăm số liệu khác chỉ ra, ví dụ, liệu người lái xe có xu hướng phanh mạnh hơn bình thường hay không.

Từ dữ liệu có thể xử lý thành thông tin. Thông tin có thể giúp Toyota bán xe thêm thuận lợi bằng cách làm cho chúng an toàn hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, chiếc Camry của bạn thông báo rằng bạn đã quên điện thoại di động và hỏi xem bạn có muốn quay lại để lấy không. Hoặc như bạn đã trễ cuộc họp, và chiếc RAV4 chủ động kết nối Skype (dĩ nhiên là sau khi bạn đậu xe). Bạn nhận được một cảnh báo từ điện thoại di động rằng lốp xe phía sau bên trái của chiếc Corolla bị non hơi, kèm theo đó là một bản đồ thể hiện các trạm dịch vụ gần nhất. Toyota đang cá cược rằng các tính năng như vậy sẽ làm cho cho người tiêu dùng tiếp tục mua xe.

Công ty đang tìm cách chuyển dữ liệu thành tiền mặt. Vào tháng 3, Toyota đã bán được 10.000 chiếc xe có kết nối web được thiết kế cho Avis Budget Group Inc, tập đoàn chuyên cho thuê xe nổi tiếng trên thế giới. Dữ liệu về mức nhiên liệu và chỉ số đo lưu lượng, cũng như những thông số khác giúp Avis tiết kiệm chi phí trong vận hành. Ví dụ như thay vì có nhân viên Avis đi bộ đến bãi đậu xe để kiểm tra tồn kho thì thông qua hệ thống Connected của Toyota, Avis có thể lấy ngay số liệu cần thiết. Các dự đoán bảo dưỡng thường xuyên gửi về giúp Avis đưa ra bảo trì sớm, và có thể chỉ mất 4 đô la Mỹ thay vì phải chi 40 USD nếu không bảo trì sớm hơn. Ngoài tiền xe bán cho Avis, Toyota thu một khoản phí hàng tháng cho dịch vụ Connected.

Tại Honolulu, Connected đã hợp tác với Servco Pacific Inc., chủ sở hữu của Toyota, Lexus, và các đại lý Subaru trên khắp quần đảo Hawaii, để thử nghiệm dịch vụ chia sẻ xe hơi gọi là Hui. Servco cung cấp phương tiện, trong khi Connected cung cấp các ứng dụng cho phép khách hàng mở khóa xe bằng điện thoại di động của họ. Dữ liệu người dùng, tất nhiên, được gửi đến The Connected. Bắt đầu từ 9,95 đô la một giờ hoặc 79,60 đô la một ngày, khách hàng có thể lấy xe tại một trong 25 trạm đỗ xe bằng thẻ tín dụng và điện thoại thông minh. Servco trả cho Toyota một khoản phí hàng tháng.

Những doanh nghiệp nhỏ kể trên sẽ phát triển, hoặc không, tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn người tiêu dùng với quyền sở hữu xe tư nhân. Mỗi nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới hiện nay đều đang nghiên cứu công nghệ tương tự, yếu tố tạo nên ngành công nghiệp có tên gọi dịch vụ di động (mobility as a service). Theo McKinsey đã dự đoán, thị trường di động toàn cầu có thể lên đến 750 tỷ đô la vào năm 2030. Sự xuất hiện của ngành công nghiệp dịch vụ di động kéo theo sự thay đổi về mô hình kinh doanh. Thay vì tập trung vào những “khối thép di động”, người ta quan tâm nhiều hơn đến việc tìm kiếm lợi nhuận cao nhất có thể trên mỗi chuyến đi.

Toyota có thể thiết lập một cỗ máy sinh lợi với công nghệ Guardian không chỉ áp dụng cho các phương tiện do con người điều khiển mà còn cho các đội xe robo-taxi được điều hành bởi chính Toyota và các đối tác như Uber. Với nhiều năm thử nghiệm xe tự lái và tuyên bố sẵn sàng chia sẻ công nghệ, Uber có thể tăng cường sức mạnh đáng kể cho Toyota. Không chỉ có vậy, Tomoyama còn đi xa hơn khi tự hào rằng có công nghệ tự lái của Uber gần như chắc chắn sẽ làm ra những chiếc xe tự lái an toàn nhất thế giới.

Tuy nhiên, trước tiên, Toyota phải thuyết phục không chỉ chính bản thân họ mà còn cả các nhà cung cấp và đại lý truyền thống của họ rằng nếu chỉ đơn giản sản xuất xe hơi thôi là không đủ. Tomoyama nói: “Chúng tôi không thể từ bỏ mảng kinh doanh chính của mình, nhưng chúng tôi cũng không thể chỉ tiếp tục làm xe một cách mơ hồ. Để tất cả mọi người chia sẻ cảm giác khủng hoảng này thật sự vẫn là một thách thức”.

Đức Tâm (theo MTG)

Có thể bạn quan tâm

TPHCM: Thêm 74 điểm tiêm vắcxin dịch vụ pentaxim

Joker giành được giải Sư tử vàng

Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM kiến nghị đưa Dinh Thượng thơ vào danh mục bảo tồn

Bộ Y tế: Không phát hiện nước mắm có asen vô cơ vượt ngưỡng

Ba ‘nút thắt’ cần gỡ bỏ để hợp tác xã mới hoạt động hiệu quả

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:cdblpttoyotaxe tự lái

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

HỘI NHẬP
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
  • Hàng giả khó thoát
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA