'Siêu phẩm' nóng, khách hàng lạnh
Tin mới
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2023/06/10 - 11:23:58 AM

15:34 - 06/10/2016

‘Siêu phẩm’ nóng, khách hàng lạnh

Với mức giá 14,99 triệu đồng và cấu hình mạnh hết cỡ của một chiếc smartphone, lại được chọn giới thiệu mở màn cho Sony Show năm 2016, Xperia XZ không hổ danh là “siêu phẩm” của Sony năm 2016.

  • iPhone 7 nhanh chóng hết ồn ào
  • Các nhà bán lẻ khốn khổ với Galaxy Note7
  • Các nhà bán lẻ rụt rè với iPhone 7 và…
img20161002101327

Cũng đờn ca và PG nhưng chỉ có vài khách ghé mắt đến ‘siêu phẩm’ Xperia XZ trong ngày FPT Shop mở bán. Ảnh: Song Minh.

Nhưng có vẻ như Sony chẳng mấy mặn mà trong việc giới thiệu chiếc điện thoại đình đám này của mình

“Chậm chân uống nước đục”

Chủ nhật, 2/10, tại 261 – 263 Khánh Hội (quận 4, TPHCM), FPT Shop rộn ràng “đờn ca hát xướng” cùng với hàng chục cô gái PG (giới thiệu sản phẩm) cho ngày mở bán chính thức Sony Xperia XZ.

Dù nhà bán lẻ này công bố có hơn 500 khách hàng đặt cọc, nhưng số khách hàng thực tế đến điểm này để mua máy lại không nhiều. Gần 11 giờ, chỉ được vài chục khách…

Trước đó, theo tìm hiểu riêng của Thế Giới Tiếp Thị, đã có nhiều kênh bán lẻ đã “mở bán” dòng sản phẩm này.

Theo ông Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi Mai Nguyên, từ ngày 28/9, công ty ông đã bán Xperia XZ cho các khách hàng tham gia đặt cọc trong chương trình đặt hàng trước đó và cả những khách hàng mua tự do.

Ông Nguyên cho biết, Sony không có quy định ngày mở bán như các hãng khác nên hàng về là bán ngay cho khách.

Sau đó một ngày, ngày 29/9, Thế Giới Di Động bán Xperia XZ cho khách hàng đặt cọc trong một chương trình đặt hàng trước với số lượng 500 máy.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc kinh doanh ngành hàng di động của Thế Giới Di Động cũng xác nhận, Sony không áp đặt ngày mở bán Xperia XZ.

Ông Hiểu Em từ chối công bố số máy bán ra trong ngày đầu tiên, chỉ nói là còn hàng, mua lúc nào cũng được.

Như vậy, dù rình rang tổ chức ngày mở bán nhưng FPT Shop không phải là nhà bán lẻ đầu tiên, hoặc ít nhất là bán cùng lúc với những kênh bán lẻ khác!

Không công bố con số bán ra trong ngày đầu tiên, nhưng với cách bán hàng và tiếp thị của Sony Việt Nam, FPT Shop khó có con số hàng trăm, hàng ngàn như những sản phẩm khác.

“Chậm chân uống nước đục” trong phi vụ Xperia XZ chính là Viễn Thông A! Trong khi các kênh bán lẻ khác đã bán cả tuần thì mãi đến ngày 3/10, Viễn Thông A mới bán hàng.

Đại diện Viễn Thông A nói rằng, đã có hai đợt đặt hàng trước, đợt 1 với 1.000 máy đã “cháy hàng” nên làm thêm đợt 2 với số lượng 500 máy.

“Hèn chi, ngày mở bán mà chẳng bán được bao nhiêu”, một nhân viên phòng tiếp thị của Viễn Thông A, nói.

Chẳng quan tâm!

Dù không có những chương trình tiếp thị quy mô, khuyến mãi hấp dẫn như các hãng khác, nhưng cũng không thể nói Sony và các nhà bán lẻ không chăm sóc đến Xperia XZ.

Ngoài phần quà (có giới hạn) là một chiếc loa bluetooth Sony SRS HG1 (trị giá 4,29 triệu đồng) khi đặt mua Xperia XZ tại các đại lý của Sony, các chuỗi bán lẻ cũng có những phần quà riêng cho khách hàng.

Như FPT Shop dành cho khách hàng cơ hội được trúng những phần quà trị giá 12 triệu đồng cùng với 100 chiếc tivi Sony, 50 khách hàng đầu tiên mua Xperia XZ được tặng tai nghe Sony XB250 trị giá 990.000 đồng, trả góp lãi suất 0%.

Viễn Thông A nhẹ nhàng hơn với phần quà riêng là tai nghe JBL J88A và viên pin dự phòng Remax 10.000mAh, cùng cơ hội bốc thăm 30 máy PlayStation 4.

Mai Nguyên dành 40 chiếc loa Philips BT4000 cho những khách hàng đầu tiên…

Dù là một “siêu phẩm” nhưng theo nhiều nguồn tin từ các nhà bán lẻ, số lượng máy Xperia XZ dành cho thị trường Việt Nam không nhiều. Thậm chí, ở một nhà bán lẻ “chỉ mấy trăm máy”.

Vì không ràng buộc bất kỳ điều kiện kinh doanh nào, nên dù Sony có hành xử như thế nào cũng không làm các nhà bán lẻ quan tâm.

“Nơi bán trước, chỗ bán sau là không được rồi, vậy mà chẳng nghe quản lý thương hiệu nói gì. Có thể sản phẩm này khó bán nên họ lơ”, giám đốc kinh doanh một chuỗi bán lẻ nói với TGTT.

Trên thị trường, những chiếc điện thoại mang thương hiệu Sony cũng ngày càng ít được ưa chuộng.

Song Minh
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

Công ty TNHH SX TM DV Lê Ngân

Hà Nội cũng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng công nghệ mã QR

Nguyễn Duy khóc ‘Vọng cố đô’

Tivi OLED 4K được bán tại thị trường Việt Nam

TS Bùi Trinh: Đừng so sánh với các nước!

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:điện thoại di độngsmartphonesonyxperia xz

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA