22:07 - 29/05/2016
SBRC triển khai mô hình trạm thu phí không dừng ETC
ETC là mô hình “trạm thu phí không dừng” đã triển khai tại nhiều quốc gia. Riêng tại Việt Nam, mô hình này còn quá mới, đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Từ nay đến năm 2020, công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu đường Sài Gòn (SBRC, thành viên của tổng công ty Đèo Cả) sẽ lắp đặt khoảng 50 trạm thu phí ETC tại các dự án giao thông từ Đà Nẵng trở vào.
“Hiện nay, SBRC đang xây dựng 2 trạm thu phí ETC tại Ninh An (Khánh Hòa) và Bàn Thạch (Phú Yên)”, ông Võ Thụy Linh, tổng giám đốc SBRC cho biết.
Để triển khai mô hình trạm thu phí không dừng ETC và các dự án giao thông thông minh tại các hầm như Đèo Cả, Hải Vân, Cù Mông…, SBRC chọn hạ tầng công nghệ của Hewlett Packard Enterprise (HPE) từ máy chủ, thiết bị mạng và thiết bị lưu trữ.
Theo ông Linh, để trạm thu phí ETC hoạt động ổn định, sản phẩm của HPE đã đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Về phía HPE, tổng giám đốc HPE Phạm Hồng Phongcam kết sẽ mang những sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất cũng như đội ngũ chuyên gia có tay nghề tốt nhất để hỗ trợ cho SBRC và tổng công ty Đèo Cả.
ETC là mô hình “trạm thu phí không dừng” đã triển khai tại nhiều quốc gia. Riêng tại Việt Nam, mô hình này còn quá mới, đang trong giai đoạn thử nghiệm.
TS Phạm Hải Đăng, phó tổng giám đốc phụ trách công nghệ của SBRC giải thích về mô hình ETC: nhà đầu tư sẽ lắp đặt hạ tầng công nghệ và giải pháp kỹ thuật tại các điểm thu phí đã được phê duyệt.
Còn xe sẽ được lắp đặt các thẻ công nghệ RFID (Radio Frequency Identification, công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến), khi xe qua trạm với tốc độ tối đa là 40km/h, hệ thống sẽ nhận diện thẻ RFID, sau đó hệ thống sẽ phân tích và trừ vào tài khoản ngân hàng mà chủ xe đã khai báo và kết nối trước đó.
Hoàng Triều
Theo BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này