Phim Việt vẫn loay hoay tìm chỗ
Tin mới
14:55
Apple thống trị thị trường smartphone Nhật Bản
14:49
8 nhóm được ưu tiên và tiêm miễn phí vắc xin Covid-19
11:36
App gọi xe Trung Quốc – Didi lên kế hoạch bước chân vào châu Âu
11:20
Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt hai vắc xin ngừa Covid-19 của Mỹ và Nga
11:12
Áp lực lạm phát dần trở lại
10:36
Hải Quan đưa 15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm vào diện lưu ý
10:32
Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trưởng tốt
09:43
Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container
16:40
Huawei nhắm tới thị trường Trung Đông
16:33
Ấn Độ chi 1 tỷ USD thúc đẩy sản xuất công nghệ trong nước
16:29
Trung Quốc kêu gọi nhân tài công nghệ về quê phát triển nông thôn
16:22
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh
16:12
Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?
12:19
Tương lai của vật liệu mới
12:16
Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam
12:13
Chung Thiểm Thiểm – ‘Con sói cô độc’ của Trung Quốc
11:02
Úc thông qua luật buộc Big Tech phải trả tiền tin tức
10:59
‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?
10:14
Mỹ đề nghị chuỗi cung ứng loại trừ Trung Quốc
16:22
HSBC tính cắt giảm gần một nửa diện tích văn phòng trên toàn cầu
Bản tin thị trường
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
10:33
Các hãng mỹ phẩm lớn Nhật Bản đương đầu với ‘thù trong, giặc ngoài’
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2021/02/26 - 8:15:27 PM

15:32 - 20/01/2019

Phim Việt vẫn loay hoay tìm chỗ

Năm 2018, có hơn 40 phim Việt đã ra rạp. Trong số đó, duy nhất phim có doanh thu trên 100 tỷ đồng là phim Siêu sao siêu ngố chiếu vào dịp tết, còn lại từ 80 tỷ đồng trở xuống. Những phim từ hoà đến lỗ quá nhiều.

  • Phim Việt tháng 12: Hài hước và sặc sỡ sắc…
  • ‘Song Lang’ và ‘Chàng vợ của em’: Điện ảnh Việt…
  • Phim Việt thu về trăm tỷ do nhiều rạp

Tháng Năm Rực Rỡ là phim hiếm hoi có doanh thu cao và được khán giả yêu thích.

Phim hay rất ít

Trong số hơn 40 phim điện ảnh đã chiếu, chỉ dăm ba phim có thể trụ rạp vài tuần, còn lại tất cả đều đến và đi chóng vánh. Trong số đó, có những phim được đánh giá tốt nhưng không phù hợp với thị hiếu của số đông, như Song lang của đạo diễn Leon Quang Lê, Ngô Thanh Vân sản xuất. Dù bộ phim được báo chí và giới phê bình điện ảnh cùng với một số ít khán giả khen ngợi, nhưng số tiền thu về không bù với kinh phí làm phim.

Phim tốt đã hiếm, nhưng người muốn xem phim hay còn hiếm hơn. Những bộ phim như Dream man, Vai diễn đổi đời đều có số phận “con ghẻ” vì câu chuyện không phù hợp với thị hiếu đám đông. May mắn, có vài đạo diễn “nhạy cảm với thị trường”, như Nguyễn Quang Dũng, Lý Hải đã thực hiện được Những tháng năm rực rỡ và Lật mặt 3, vừa thành công về thương mại và được đánh giá cao về nghệ thuật của giới làm nghề.

Nhắm Mắt Thấy Mùa hè – Một bộ phim sâu lắng và dịu dàng của 2018.

Thế hệ làm phim mới

Năm 2018 chứng kiến những nhà làm phim trẻ với các tác phẩm đầu tay, như: Ống kính sát nhân của Nguyễn Hữu Hoàng, Nhắm mắt thấy mùa hè của Cao Thuý Nhi, Song lang của Leon Quang Lê, Dream man của Roland Nguyễn… Không phải phim nào cũng để lại ấn tượng tốt, nhưng những đạo diễn thế hệ mới đã dám dấn thân vào những câu chuyện mang tính cá nhân, cũng như phong cách làm phim riêng biệt, tạo nên những làn gió mới cho thị trường.

Chẳng hạn như bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè của Cao Thuý Nhi với bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản, đã mang đến những cảm xúc tinh tế về tình cảm gia đình, tình yêu cũng như những góc quay đẹp… Bộ phim đã giúp nữ diễn viên Phương Anh Đào trở thành gương mặt nổi bật của năm 2018, khi cô xuất hiện thêm trong tác phẩm khác là Chàng vợ của em của Charlie Nguyễn.

Thế hệ đạo diễn trẻ được kỳ vọng sẽ dám dấn thân hơn và có sự sáng tạo trong đề tài để mang đến những điểm sáng cho điện ảnh Việt.

Chú ơi đừng lấy mẹ con đã thất bại thảm hại vì truyền thông sai.

Những chiêu trò cũ

Kịch bản vẫn là yếu điểm của điện ảnh Việt. Điều đó thể hiện rất rõ trong bộ phim có kinh phí đầu tư được xem là lớn nhất năm 2018 là Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ. Ông được cho là “đạo diễn bom tấn” của Việt Nam khi các tác phẩm đều có doanh thu cao. Tuy nhiên, với Người bất tử, Victor Vũ đã thể hiện điểm yếu trong việc kiểm soát phim có bối cảnh rộng lớn và câu chuyện phức tạp. Bộ phim không được khán giả đón nhận. Đây có lẽ là bộ phim bị lỗ nặng nhất năm 2018.

Khán giả coi phim ngày càng tinh tường. Nhưng rất tiếc có những chiêu trò truyền thông vẫn được tung ra để dư luận chú ý. Bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con đã làm mất lòng tin khán giả, khi đã truyền thông sai nghiêm trọng về việc “phim giả – tình thật”. Khán giả không còn dễ tin nữa, điều đó phần nào khiến cho phim này bị tẩy chay khi ra rạp. Cặp đôi Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng đã đánh mất nhiều khán giả ái mộ tình yêu của họ.

Điện ảnh Việt vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng tại sân nhà.Muốn kéo khán giả đến rạp, người làm nghề cần đam mê và nhiệt huyết hơn.

Các bộ phim Việt có doanh thu cao nhất 2018: Siêu sao siêu ngố – 108 tỷ đồng, Chàng vợ của em – 86 tỷ đồng, Lật mặt 3 – 85,5 tỷ đồng, Những tháng năm rực rỡ – 85 tỷ đồng, 798 Mười – 55 tỷ đồng…

Nguyễn Tuấn (theo TGTT)

—————        

Kỳ sau: Câu chuyện rạp chiếu phim

Có thể bạn quan tâm

Con người đang tiến hoá tới đâu?

7 đột phá y học trong năm 2015

DNVVN và DN khởi nghiệp sẽ định hình nền thương mại mới ở châu Á – Thái Bình Dương

Trung Quốc chi hơn 40 tỷ USD cho ứng dụng di động trong 2018

Morita – Người tạo dựng ‘Made in Japan’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:phim chiếu rạpPhim Việt

Tin khác

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau dịch

12 dự án cuối cùng vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2020

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA