
16:49 - 20/02/2018
Những cung bậc gây thổn thức
Năm 2017 nhiều biến động khép lại, với sự đổ bộ vào Việt Nam của những dòng thời trang hàng hiệu giá vừa túi tiền người Việt sau thành công ngoài sức tưởng tượng của Zara như H&M, Pull&Bear, Stradivarius…
Dĩ nhiên những tay chơi mới không thể vượt mặt con át chủ bài Zara với hàng loạt kiểu dáng cập nhật liên tục, nhưng ít ra các nhãn hiệu này cũng “giựt” được một lượng khách hàng không nhỏ trong lãnh địa đồ hiệu giá bình dân.
Tông màu chủ đạo
Màu sắc chủ đạo của năm 2018 được Pantone công bố là màu cực tím (ultra violet), tiêu biểu cho sự độc đáo, quyền lực, khả năng sáng tạo, và luôn hướng tới tương lai, vì thế bộ sưu tập xuân hè của các nhà mốt thế giới chắc chắn sẽ được nhuộm tím cả “chiều hoang biền biệt”. Tuy nhiên, màu theo tạp chí Harper’s Bazaar, tím nhạt lavender mới thực sự là nàng thơ của các nhà mốt, với mức độ phủ sóng hùng hồn khắp sàn diễn thế giới mùa xuân 2018 vừa qua. Sang chảnh, quyền lực nhưng không kém phần lãng mạn, quyến rũ. Nếu đến lúc này vẫn chưa có món nào màu tím để “lên đồ” là bạn chậm chân rồi đấy.
Không chỉ có tím oải hương, các sắc màu pastel ngọt ngào khác như xanh, hồng, vàng, góp mặt tạo nên sự tươi sáng, dễ đắm say lòng người, và cũng trở thành tông chủ đạo trong các bộ sưu tập thời trang.
Các xu hướng lên ngôi
Đến hẹn lại lên, những xu hướng được cho rằng sẽ lên ngôi trong năm 2018 đầu tiên phải kể đến mốt túi đeo hông – túi bao tử (fanny pack) dự đoán sẽ chưa có dấu hiệu lui quân. Tiện dụng, gọn gàng, thời thượng, nhỏ nhưng có võ và khá đắt đỏ, fanny bag của Channel, Gucci, Alexander Wang, Michael Kors… hứa hẹn sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều ngôi sao và các fashionista.
Phong cách menswear vẫn tiếp tục xâm chiếm thế giới thời trang qua những bộ suit kẻ ô, xoá nhoà quan niệm suit không chỉ dành riêng cho phái mạnh, mà giờ đây theo chân các nàng đến công sở hay khi dạo chơi một cách lịch lãm nhất. Cộng hưởng với hoạ tiết kẻ ô, hàng loạt chiếc áo blazer ca rô với gam màu xám đình đám đã đang và sẽ vẫn được yêu thích hết mực.
Cuối năm 2017, trang phục ánh kim lấp lánh “ngồi chiếu trên” so với các thứ khác. Những bữa tiệc tan nhưng nhiệm kỳ của sequin, kim tuyến chưa kết thúc mà trụ lại trên bản đồ thời trang đầu năm 2018. Chất liệu bắt sáng này giờ đây không chỉ có mặt ở các dịp trang trọng, mà đã mang tính ứng dụng cao hơn trên chiếc áo T-shirt, chân váy hay đầm sequin đời thường, tiết chế bớt độ diêm dúa, nặng nề, theo chân bạn ra phố một cách nổi bật, hiện đại nhất mà không hề quá lố.
Ngoài ra, những trào lưu khác như đưa tranh vẽ hội hoạ vào thời trang, quần áo và phụ kiện tua rua, áo khoác dáng dài trench coat, chất liệu plastic, đồ thể thao athleisure (loại trang phục tiện lợi, vừa đi tập, vừa đi chơi) cũng được các hãng lăng xê trở lại.
Ao ta vẫn lắm người tắm
Sau khi đi một vòng thế giới, và quay về Việt Nam, nhắc đến tết là không thể không nhắc đến áo dài. Năm nay, sau khi bộ phim Cô Ba Sài Gòn trình chiếu, đã mang làn sóng áo dài cổ điển của thập niên 1960 ngược thời gian “xuyên không” tới hiện tại, với hoạ tiết gạch bông, chấm bi, hoa văn lập thể trên nền sắc màu tương phản. Áo dài trở lại đúng như hình ảnh truyền thống thướt tha của nó, chứ không lai tạp cách tân gây tranh cãi như năm trước. Tuy nhiên cơn sốt này dự báo là sẽ kéo dài không lâu. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, chẳng phải vì nhờ áo dài cách tân mà giới trẻ đã trở nên thân thiết gần gũi với áo dài và chịu khó diện nó hơn, ngày càng nhiều hơn sao.
Những làn sóng thời trang cứ thế tuần N hoàn, đến và đi, đôi khi chẳng ở lại lâu, nhưng mỗi lần xuất hiện đều làm thổn thức biết bao con tim già trẻ lớn bé, và… chưa đẻ. Vì đã nói thẩm mỹ con người khởi nguồn ngay khi còn trong bụng mẹ nhờ nghe nhạc Những đồi hoa sim phổ thơ Hữu Loan chăng?
Thảo Nguyên
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này