
12:41 - 30/03/2018
Người tiêu dùng Việt nằm trong 7 nước lạc quan nhất
Theo báo cáo mới nhất của Nielsen, người tiêu dùng Việt tiếp tục nằm trong Top 10 quốc gia có sự lạc quan nhất trên toàn cầu.

Theo kết quả khảo sát niềm tin người tiêu dùng cho người tiêu dùng Việt vẫn nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới.
Theo báo cáo của Nielsen, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quí 4/2017 đạt 115 điểm, giảm một điểm so với quí trước. Tuy vậy, niềm tin của người tiêu dùng Việt vẫn tiếp tục giữ ở mức cao trong suốt năm 2017, điều này đã giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu, theo khảo sát niềm tin người tiêu dùng quí 4/2017, được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.
Kết quả của chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong năm 2017 cho thấy khu vực Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có niềm tin cao nhất trên toàn cầu, với 3/6 quốc gia nằm trong danh sách 10 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu như Philippines, Indonesia và Việt Nam. Mặc dù, bị giảm một điểm so với quí trước, nhưng với 119 điểm trong quí này, khu vực Đông Nam Á là khu vực có chỉ số niềm tin cao nhất so với các khu vực khác trên toàn cầu.
Philippines trong quí 4/2017 chính là quốc gia lạc quan nhất trên toàn cầu với 131 điểm (không thay đổi so với quí trước). Indonesia tiếp tục là quốc gia đứng thứ 3 với 125 điểm (giảm 2 điểm), trong khi đó Thái Lan rớt ra ngoài Top 10, xếp thứ 11 với 111 điểm (giảm hai điểm). Mức độ lạc quan của người tiêu dùng ở Malaysia đạt 94 điểm trong khi đó mức độ lạc quan của người tiêu dùng Singapore vẫn giữ nguyên như quí trước, đạt 94 điểm.
Liên tục trong nhiều năm, người tiêu dùng Việt luôn cho thấy rằng, sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Gần phân nửa người Việt cho biết họ thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới (49%) và chi tiêu cho các chuyến du lịch (44%). Bên cạnh đó, khoảng 2 trong 5 người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ mới (40%), các khoản vui chơi giải trí bên ngoài (41%) và sửa chữa nhà cửa (42%).
Tuy nhiên, người Việt vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới. Với ¾ người Việt được hỏi (72%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm (so với mức 66% trong quí trước). Báo cáo cũng chỉ ra rằng tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong việc chi tiêu của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á (66%).
Khảo sát niềm tin người tiêu dùng là báo cáo hàng quí được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen. Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên (người trả lời khảo sát) truy cập trực tuyến. Báo cáo quí 4/2017 được thực hiện từ cuối tháng 11/2017 và khảo sát hơn 32.000 đáp viên trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á-TBD, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Theo TBKTSG
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này