![Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng](https://thegioihoinhap.vn/data/uploads/2021/08/thu-tuong-harris-00007_sngk.jpg)
18:01 - 17/10/2017
Mạng xã hội – công cụ hỗ trợ DNNVV tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Hiện nay, thế giới đã bước vào Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; việc thực hiện số hóa nền kinh tế tại Việt Nam sẽ tăng cường sức mạnh cho các DNNVV gia nhập thị trường toàn cầu.
![facebookpopular_600](https://thegioihoinhap.vn/data/uploads/2017/10/facebookpopular_600.jpg)
Rào cản lớn đối với các DNNVV là chi phí về công nghệ có nơi còn cao và tận dụng tiện ích từ mạng xã hội có thể là một giải pháp.
Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng các ứng dụng công nghệ số để phát triển, đồng thời giảm thiểu chi phí logistics và giao dịch, trong đó mạng xã hội là một công cụ hữu hiệu.
Theo bà Trần Thị Thanh Tâm- Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNNVV (VCCI), cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp các DNNVV tham gia vào thị trường toàn cầu để mua bán hàng hóa, dịch vụ, góp phần mở ra cơ hội cho các DNNVV về tiếp cận thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài, tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến.
Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của các DNNVV là thiếu khách hàng và thị trường nước ngoài. Hiện chỉ có 21% DNNVV Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Điều này khiến DNNVV ít có khả năng được hưởng lợi từ hiệu ứng lan tỏa của FDI qua chuyển giao công nghệ, chuyển giao kiến thức và nâng cao năng suất.
Ngoài ra, rào cản lớn đối với các DNNVV là chi phí về công nghệ có nơi còn cao. Sự hiểu biết về thương mại điện tử của các DN của Việt Nam còn thấp, chỉ khoảng 20%, cũng hạn chế khả năng phát triển của các doanh nghiệp.
Để vượt qua thách thức này, Chính phủ đã đẩy mạnh việc cải cách các thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo khâu đột phá trong phát triển doanh nghiệp và phát triển kinh tế.
Theo bà Mai Huỳnh- đại diện của Facebook, hiện có 53 triệu người Việt Nam sử dụng facebook tích cực hàng tháng, trong đó 96% người dùng vào facebook bằng smartphone, 68% người Việt Nam có liên kết với 1 trang về doanh nghiệp, buôn bán hàng trên facebook. Những con số trên cho thấy, Facebook là kênh truyền thông mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể ngó lơ.
Theo DĐDN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này