Kỳ lân Coupang Hàn Quốc ăn đứt Amazon!
Tin mới
10:53
Báo động nguy cơ khủng hoảng nợ toàn cầu
10:38
Vốn FDI của Mỹ đang chảy mạnh vào Việt Nam
09:52
PGS Nguyễn Minh Hòa: Suy ngẫm từ con sông ‘kinh tiền’ Chao Phraya của Thái Lan
09:38
Chứng khoán đã ‘bốc hơi’ hơn 52 tỷ USD
22:25
Bộ Tài chính thanh tra các công ty chứng khoán và kiểm toán
22:20
Hàn Quốc ưu tiên áp dụng các biện pháp nhằm ổn định vật giá
22:14
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn ‘giải cứu’ 38 dự án bất động sản
16:11
Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4
16:02
Elon Musk quan tâm sản xuất pin xe điện ở Indonesia
15:57
Bình Thuận: Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ ‘treo lều’
15:53
Nhiều nước châu Á áp thuế để hạ nhiệt thị trường bất động sản
15:47
Giá USD tăng sốc lên 24.000 đồng mỗi USD
10:40
Lãi suất VNĐ khó đứng yên
10:35
‘Cứu Đồng bằng sông Cửu Long đang chìm’
10:12
Nhà đầu tư nên làm gì khi cổ phiếu lỗ 50%?
09:51
Doanh nghiệp trong thế lưỡng nan: chi phí tăng, sức mua thấp
13:07
‘Vua thép’ Việt Nam vào top doanh nghiệp lớn nhất thế giới
12:58
Chuỗi giảm của giá vàng khi nào sẽ kết thúc?
12:54
Elon Musk tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter
12:33
Giá xăng của Việt Nam quá cao so với thu nhập của người dân
Bản tin thị trường
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
11:56
Giá dầu xuống dưới 100 USD/thùng
11:47
Giá vàng ngày 15/3: tiếp tục lao dốc ‘không phanh’
12:17
ĐBSCL: Giá lúa, gạo đồng loạt tăng sau một tuần chững lại
10:17
Giá dầu thế giới ngày 14/3: dầu Brent giảm về mức 110,7 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2022/05/17 - 2:14:11 PM

10:03 - 12/04/2018

Kỳ lân Coupang Hàn Quốc ăn đứt Amazon!

Đôi giày vũ ballet này của bạn mua trực tuyến bị chật sao? Chuyện nhỏ.

  • Bán hàng trên Amazon – chua hơn giấm!
  • Amazon tìm kiếm hàng tồn kho xuyên biên
  • Ngày đầu ở cửa hàng không checkout của Amazon

Một nửa than phiền của khách mua hàng trực tuyến là về giao nhận hàng. Bom Kim, CEO của Coupang lấy đó là khu vực có thể tạo sự khác biệt: cho khách mua và đổi hàng thoải mái qua nhân viên giao nhận.

Chỉ cần click vài ba cái vào app của bạn, đem giày bỏ ra ngoài cửa – khỏi hộp, khỏi vận đơn, khỏi in nhãn. Đôi giày sẽ được lấy đi trong vòng vài giờ và bạn lập tức được đổi lại đôi khác.

Kỳ lân Coupang

Kịch bản này không phải là một cái nhìn vào tương lai của bán lẻ trực tuyến mà thực tế hiện nay ở Hàn Quốc, nơi Coupang trở thành hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước này. Các nhà phân tích ước tính doanh số của Coupang đạt đến 3 tỷ USD trong năm 2017. Công ty startup tám tuổi là một trong số ít các kỳ lân Hàn Quốc (công ty trị giá 1 tỷ USD trở lên) và được xem là một ứng viên mạnh để IPO ở Hàn Quốc vào năm 2019 hoặc 2020, mặc dù công ty chưa thảo luận về kế hoạch này.

Với trị giá hơn 5 tỷ USD và 1,4 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm, Coupang là địa chỉ thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất và được đầu tư vốn tốt nhất cho đến nay ở Hàn Quốc. Coupang cho biết một nửa trong số 51 triệu số dân Hàn Quốc đã tải về ứng dụng di động của công ty. Có thể điều đó là lý do Amazon đang chiến đấu để chinh phục thị trường châu Á, vẫn chưa đặt chân vào thị trường Hàn Quốc.

Bom Kim, người sáng lập kiêm CEO Coupang, nhấn mạnh mục tiêu của ông là làm sao để việc mua và đổi hàng hết sức dễ dàng, bao gồm cả việc giảm bao bì, vật liệu nhồi và biết chính xác hàng của khách để đâu trên xe.

Hàn Quốc với dân số 51 triệu, chủ yếu sống ở các đô thị, là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á và có một hạ tầng công nghệ tốc độ cao, là thị trường thương mại điện tử lớn thứ bảy thế giới (khoảng 56 tỷ USD), có thể vượt qua Nhật và Anh trong vòng năm năm để trở thành thứ ba sau Trung Quốc và Mỹ. Nhờ dân sống tập trung ở đô thị, Kim cho biết 99,6% đơn hàng được giao trong vòng 24 giờ. Kim đang phấn đấu để giảm thời gian giao hàng khắp đất nước xuống còn một vài giờ đối với hàng triệu sản phẩm có trong kho.

Ăn đứt Bezos

Đằng sau hiệu quả cao này là một sự đầu tư công nghệ đáng sợ. “Cách chúng tôi đã tiếp cận là tích hợp từ A – Z không qua trung gian”, Kim nói. Coupang có xe tải riêng và hơn 10.000 nhân viên, trong đó có 4.000 tài xế giao nhận. Mặc dầu nặng về kỹ thuật, nhưng Coupang coi trọng mọi dịch vụ đối với từng cá nhân, theo dõi mọi tương tác và sở thích của khách hàng.

“Nếu bạn có em bé, không muốn tiếng chuông làm chúng thức giấc, người giao hàng của chúng tôi sẽ gõ cửa”, Kim nói. “Nếu bạn không có nhà và muốn gói hàng được đặt ở một nơi đặc biệt nào đó, chúng tôi sẽ để hàng nơi bạn thích. Nếu bạn không có nhà khi hàng được giao, tài xế sẽ gởi ảnh gói hàng được đặt đúng nơi chỉ định”.

Coupang không chỉ giao giày ballet, còn là nhà phân phối thức ăn thú cưng, hàng hữu cơ, thuốc bổ và sản phẩm chăm sóc đàn ông hàng đầu Hàn Quốc. Đầu tư cơ sở hạ tầng khổng lồ đã khiến Coupang mang nợ: năm 2016 lỗ hơn 500 triệu USD trên doanh số 1,7 tỷ USD (số liệu 2017 chưa có). Kim không quan tâm đến nợ. “Chúng tôi đang đầu tư vào một trải nghiệm khách hàng”, Kim nói. “Chúng tôi có một cái nhìn rất dài hạn”.

Bom Kim không muốn thành “Amazon Hàn Quốc”, nhưng ông không thể bỏ qua các cơ hội kinh doanh ở quê nhà. Kẻ bỏ học trường kinh doanh Harvard tập trung vào doanh vụ giao dịch hàng ngày, như Groupon, rồi tiến đến một nền tảng bán hàng như eBay. Nhưng ông cho biết nhận thấy một nửa than phiền của khách hàng là chuyện giao hàng. Điều đó gợi cho ông một khu vực có thể tạo sự khác biệt.

Nỗi ám ảnh tập trung của Coupang vào dịch vụ khách hàng đã làm cho hãng trở thành “trùm” bán lẻ trực tuyến trong nước. Công ty luôn được bình chọn là nhà bán lẻ trực tuyến tốt nhất đối với lứa tuổi 20 trong một khảo sát do Daehak Naeil, một tạp chí đại học, thực hiện.

Trần Bích (theo TGTT)

Có thể bạn quan tâm

TP.HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Hơn 80 hãng dược kêu gọi tài trợ làm thuốc kháng sinh

Công ty Trung Nam dừng thi công dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Trở về bao nỗi nhọc nhằn…

Rằn ri cũng còn cửa

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:amazoncoupangHàn Quốc

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA