15:23 - 27/04/2016
Khuyến mãi… thời hết chiêu
Chủ đề của chương trình nghe rất kêu nhưng thực chất của chương trình khuyến mãi này là bán những lô hàng bỏ mẫu, hàng trầy xước và hàng trưng bày.
“Đến hẹn lại lên”, vào những dịp lễ lớn, các nhà bán lẻ lại có những chương trình khuyến mãi rầm rộ để chiêu dụ khách hàng mua sắm.
Nhưng đối chiếu giữa hai chương trình khuyến mãi cách nhau vài tháng của cùng một nhà bán lẻ, nội dung không hề khác nhau, chỉ khác nhau ở tên gọi.
Nhiều chuyên gia tiếp thị cho rằng, hiện nay, tìm được một chương trình khuyến mãi hấp dẫn rất khó khăn, nếu không muốn nói là “bất khả thi”!
Chợ Lớn và Nguyễn Kim là hai kênh bán lẻ rất chịu khó tổ chức các chương trình khuyến mãi. Dường như tháng nào, tuần nào cũng có khuyến mãi, nhưng giá trị thực tế của các chương trình khuyến mãi lại na ná nhau.
Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 30/4 và 1/5, hệ thống bán lẻ điện máy Chợ Lớn cũng có chương trình “Giải phóng hàng tồn” với mức giảm lên đến 50%!
Chủ đề của chương trình nghe rất kêu nhưng thực chất của chương trình khuyến mãi này là bán những lô hàng bỏ mẫu, hàng trầy xước và hàng trưng bày.
Tháng nào Nguyễn Kim cũng có khuyến mãi nhưng nội dung của các chương trình này không hề khác nhau, vẫn là: giảm 5% hoặc trả góp 0% khi khách hàng sử dụng thẻ của các ngân hàng trong hệ thống đối tác với Nguyễn Kim như ANZ, HSBC, Vietinbank, Sacombank, Eximbank và Shinhanbank, kèm theo tặng phiếu mua hàng và giảm giá hàng ngàn sản phẩm với mức… đã giảm như vài tháng trước.
Ít kênh bán lẻ có được hình thức khuyến mãi cho từng sản phẩm với sự khác biệt để thu hút khách hàng. FPT Shop hiện đang thực hiện gói khuyến mãi bán 1.000 chiếc Samsung Galaxy S6 với giá 11,49 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng/ chiếc.
Mai Nguyên có chương trình riêng dành cho sản phẩm Asus Zoom vừa xuất hiện trên thị trường cách đây vài ngày: khi mua sản phẩm này với giá 13,5 triệu đồng, khách hàng được tặng loa di động BT 5580 của Philips với giá 3 triệu đồng.
Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc kênh bán lẻ Mai Nguyên, chia sẻ: “Tháng nào, tuần nào, thậm chí ngày nào có sản phẩm mới, Mai Nguyên đều làm chương trình khuyến mãi. Không có khuyến mãi sẽ rất khó bán hàng. Nhưng khuyến mãi như thế nào để thu hút khách hàng là một chuyện khó cho các nhà sản xuất và bán lẻ hiện nay”.
Cũng theo ông Nguyên, nhiều khách hàng khi đến Mai Nguyên mua hàng vẫn thích chọn hai hình thức giảm giá và tặng quà.
Nhiều chuyên gia tiếp thị nói với Thế Giới Tiếp Thị, dù lặp đi lặp lại và không có điểm mới nhưng hình thức khuyến mãi “nhắc lại” của Chợ Lớn, Nguyễn Kim vẫn còn giá trị với nhóm khách hàng có thu nhập thấp, là cơ hội để họ mua sắm.
Song Minh
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này