21:25 - 08/12/2016
Không khí sắm đồ chơi Noel vẫn còn lạnh lẽo
Khi mà việc chụp ảnh với những khu vực trang trí Noel trở thành thói quen và mạng xã hội ngày càng phát triển, thì nhu cầu mua đồ để lên hình và đăng tải “sống ảo” càng tăng vùn vụt.
Khi mà việc chụp ảnh với những khu vực trang trí Noel trở thành thói quen và mạng xã hội ngày càng phát triển, thì nhu cầu mua đồ để lên hình và đăng tải “sống ảo” càng tăng vùn vụt.
Ai chẳng muốn mình có bức ảnh thật lung linh “lồng lộn” để câu like.
Trong mùa Giáng sinh, màu đỏ xưa giờ vẫn là màu mặc định, màu nhận diện, là màu bán chạy nhất nên các hãng và shop thời trang sẽ tận dụng tối đa mọi món đỏ từ quần áo đến phụ kiện giày dép để trưng bày và bán ra mà không sợ ôm hàng.
Tuy nhiên, theo xu hướng đơn giản hoá sau này, những màu cơ bản như trắng đen hay các màu pastel ngọt ngào gần đây vẫn được lựa chọn mùa Noel như thường.
Carô đỏ và các trang phục ánh kim, giả da cũng là những lựa chọn lý tưởng cho mùa lễ hội. Những thiết kế được ưa chuộng như váy midi ánh kim ngang bắp chân, áo hai dây đính kim sa lấp lánh mặc kèm áo thun bên trong duyên dáng không còn chỗ nào chê được.
Không thể bỏ quên là các loại đồ chất liệu da và len, những chiếc váy da gợi cảm, đẹp quên sầu khi kết hợp với dạng áo thun ôm khoe body. Hay những chiếc áo len tay dài rộng nhiều màu sắc xúng xa xúng xính.
Dạo một vòng trên con đường Lê Văn Sỹ – một trong những con đường thời trang huyền thoại, làm mưa làm gió ngày xưa, đã không còn thấy cảnh chen chúc đông đúc, nhộn nhịp như nhiều năm trước đây.
Các shop tuy vẫn treo đèn kết hoa trang hoàng sáng trưng nhưng không khí vẫn trầm lắng, im lìm. Đường Nguyễn Trãi thì có vẻ khá khẩm hơn, nhưng lượng khách mua sắm tại các shop cũng không hề quá đông đúc.
Ở thị trường bình dân lề đường cũng không khả quan gì, chủ yếu là trưng bày các loại đồ giảm giá qua mùa, những mẫu mã đơn giản, giá rẻ chỉ dưới 150.000 đồng nhưng vẫn bị khách thờ ơ.
Có chăng là vào thời gian cuối năm cận tết thì những thị trường này mới kiếm được lượng khách hàng nhiều hơn.
Chợ online nhộn nhịp hơn
Thời đại smartphone, cái gì cũng lướt, cũng trượt, cũng dính liền với điện thoại, nên việc người ta chuộng các shop online trên Facebook, Instagram hơn là các shop truyền thống; vì các shop này không chỉ có cửa hàng bên ngoài mà còn có cả trên web, hình ảnh bắt mắt, cập nhật liên tục, thủ tục mua hàng lại đơn giản, nếu không có thời gian ra shop thì chỉ cần trả thêm phí
là được giao đến tận tay dù nắng mưa gió bão.
Một lý do để chuộng hàng online nữa là vì có giá sẵn, khỏi phải hồi hộp toát mồ hôi mà hỏi giá; một mặt hàng nhiều shop đăng hình bán, không sợ tình trạng ra đến nơi mà đã hết hàng.
Nhược điểm lớn mà các shop truyền thống không làm được là mỗi shop chỉ có một style, một phong cách nhất định. Vì thế, giới trẻ lại kéo nhau cắm chốt ở các hội chợ thời trang vào cuối tuần, nơi mà tập hợp rất nhiều shop, muốn phong cách nào có phong cách đó, không mua được cái này chắc chắn sẽ mua được nhiều cái thay thế hay ho khác, vừa tha hồ shopping lại có thể kết hợp gặp gỡ và ăn uống cùng bạn bè như một địa điểm vui chơi lý tưởng cuối tuần. Chính vì thế mạnh đó đã mang đến một lượng khách khá lớn cho các hội chợ.
Vẫn là Zara áp đảo
Ngoài một số brand quen thuộc như Topshop, Mango vẫn có lượng khách ổn định riêng của mình qua các mùa, thì một địa điểm khá hot nữa không thể không nhắc đến, thu hút được nhiều khách hàng với con số áp đảo chính là đại bản doanh hàng hiệu giá rẻ Zara tại trung tâm thương mại Vincom, một nơi mà không cần có dịp gì thì khách vẫn đông.
Người vào mua hàng nườm nượp như đi trẩy hội. Các thiết kế được ưa thích của Zara mùa đông này vẫn là những mẫu sơmi thêu hoa và các thể loại đầm hoa với mức giá trên 500.000 đồng.
Nhu cầu sắm sửa vẫn ngày một tăng cao, nhưng cách thức mua hàng lại thay đổi đến chóng mặt, không còn là lượn lờ ở các shop trên phố mà giờ là lượn trên điện thoại để tham khảo, bàn luận các mẫu mới nhất và nhấn nút mua hàng.
Thiết nghĩ các shop thời trang truyền thống nên bắt kịp xu hướng tạo dựng cho mình một trang riêng hay là giãy chết từ từ giữa thời đại “wifi”.
Trần Thu Thảo
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này