06:02 - 07/12/2015
Hàng Tết giảm giá
Nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng kế hoạch hàng tết. Theo sở Công thương TP.HCM, tổng giá trị hàng hoá chuẩn bị bán dịp tết 2016 này khoảng 16.208,8 tỉ đồng, tăng 2,9% so tết 2015. Nét mới tết năm nay là rất nhiều doanh nghiệp mạnh miệng tuyên bố giảm giá.
Hàng hoá phong phú
Theo tổng hợp của sở Công thương, tại ba chợ đầu mối của thành phố, hiện nay lượng hàng hoá nhập chợ bình quân trên 8.000 tấn/ngày, vào thời điểm cận tết dự kiến tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 14.000 – 15.000 tấn/ngày. Lượng hàng dự kiến bán tháng tết ở các siêu thị – trung tâm thương mại, doanh nghiệp, hệ thống phân phối tăng gấp 2 – 3 lần so với tháng thường.
Dự báo nhu cầu tiêu thụ của TP.HCM khoảng 40 triệu lít bia và 45 triệu lít nước giải khát/tháng tết, tăng 30% so với tháng thường. Mặt hàng bánh, mứt, kẹo, dự báo nhu cầu tiêu thụ khoảng 18.000 tấn. Lượng hoa tươi cung ứng cho thị trường tết của TP.HCM dự kiến tăng khoảng 5 – 10%, tập trung chủ yếu vào các loại cao cấp, trong đó bốn chợ chuyên doanh hoa lớn là chợ Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen và hai chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức chiếm khoảng 80% thị phần.
Dự kiến các doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ thực hiện khoảng 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo… với tổng giá trị khuyến mãi khoảng 800 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Thành Nhân, tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, tổng lượng hàng hoá dự kiến cung ứng cho ba tháng trước, trong và sau tết được dự trữ hơn 95.000 tấn, tăng gần 10% so với năm ngoái. Lượng hàng thiết yếu tăng lên 2 – 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường.
Công ty Vissan đã hợp đồng với nhiều trang trại heo tại Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh miền Tây để có nguồn nguyên liệu ổn định sản xuất, chế biến cung ứng cho thị trường trong dịp tết dương lịch và âm lịch tới. Vissan tăng dự trữ khoảng 20% so với dịp tết năm trước.
Công ty Bình Minh đang tiến hành tăng đàn gà lông màu thêm khoảng 15 – 20% để cung ứng cho dịp tết Nguyên đán tới. Dự kiến vào dịp tết mỗi ngày công ty sẽ cung ứng cho thị trường Đông Nam bộ và Tây Nguyên từ 17.000 –18.000 con gà tam hoàng và gà ta.
Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung ứng cho thị trường khoảng 10.000 con heo thịt, đồng thời có kế hoạch điều chỉnh lượng cung tùy biến theo nhu cầu thị trường. Công ty Bibica đã tăng công suất thêm 20%, tương đương 1.800 tấn/tháng để cung ứng cho dịp tết…
Giá giảm
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như Co.opmart, Big C, Lotte Mart, Maximark, Citi-Aeon… đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng bán tết. Nhìn chung giá bán ổn định, và xu hướng giá có thể giảm 3 – 20% tuỳ mặt hàng với các chương trình khuyến mãi từ nhà cung cấp. Vissan cũng tuyên bố tất cả các mặt hàng bán ra giá vẫn giữ nguyên so với ngày thường.
Ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, cũng cho biết đã đặt hàng nhà sản xuất lượng hàng dự trữ bán cho dịp tết Nguyên đán tăng 20 – 50%. Các mặt hàng dành cho tết như nước ngọt, bia, rượu, bánh kẹo, mứt thì lượng hàng dự trữ có thể tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Big C cam kết có mức giá tốt, không biến động.
Đáng chú ý, nhiều đơn vị lên kế hoạch giảm giá trứng gia cầm 1.000 – 2.000 đồng/chục vào hai ngày trước tết. Giá thịt gia súc giảm 5 – 10% trong tháng trước tết. Thịt gia cầm giảm 10% vào ba ngày cận tết; đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5 – 7% vào hai tuần trước tết…
Bích Thuỷ
Có thể bạn quan tâm
Hơn 1 tỷ USD heo xuất sang Trung Quốc chủ yếu qua đường tiểu ngạch
Google đi tiên phong trong cuộc chiến giảm ô nhiễm môi trường
Sản xuất theo chuỗi: sản phẩm nông nghiệp cạnh tranh hơn
Bỏ quy định đặt máy chủ tại Việt Nam
Đổi tên Isis là sợ hãi
Tags:hàng tết
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này