
09:51 - 28/11/2018
Hàng tết đầy kho, chờ ngày bán
Còn tròn 30 ngày nữa là hết năm 2018. Nhiều nhà bán lẻ nhóm hàng kỹ thuật số đã chuẩn bị “đủ hàng”, cũng như chương trình tiếp thị cho mùa bán hàng cuối năm và đầu năm sau.
Dù sức mua nhóm hàng này của gần mười tháng qua “chưa ngon”, nhưng người bán vẫn hy vọng đạt doanh số theo kế hoạch, ít nhất cũng bằng với tháng 12 của năm 2017 và tháng 1/2018.
Chuyện “đủ hàng”, theo nhiều nhà bán lẻ là phải có lượng hàng gia tăng về số lượng ít nhất là 30 – 50% so với bình quân của mười tháng trong năm (trừ tháng 1), tuỳ niềm tin và chiến lược kinh doanh của từng nhà bán lẻ.
Bà Phan Thanh Uyên, giám đốc tiếp thị FPT Shop cho biết, hàng về đầy kho với đầy đủ các thương hiệu. “Đến giờ này có thể nói các hãng ra hết hàng mới năm 2018. Hàng nhập kho xong, chờ ngày xuất bán. Dự tính doanh số trong tháng 12 tăng khoảng 30%. Còn tháng 1, tỷ lệ tăng trưởng sẽ cao hơn, vì lúc đó nhiều khách hàng mới có tiền để mua sắm”, bà Uyên nói với Thế Giới Tiếp Thị. Cũng theo vị giám đốc này, ngoài phân khúc tầm cao là thế mạnh, FPT Shop chú trọng nhiều hơn đến phân khúc tầm trung, từ 5 – 7 triệu đồng.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế giới Di động cho biết, cách đây hai tuần, hệ thống bán lẻ này thuê xong kho thứ 400 để chuẩn bị trữ hàng mùa mua sắm tết. Theo ông Hiểu Em, để đáp ứng nhu cầu của khách cuối năm, mỗi kho đáp ứng 3 – 4 cửa hàng xung quanh, còn với chuỗi Điện máy Xanh, mỗi kho chỉ đáp ứng từ 1 – 2 cửa hàng, vì sản phẩm có kích thước lớn hơn.
“Chúng tôi cũng dự liệu mức tăng trưởng của tháng 12 là 30% so với các tháng trước đây. Còn tháng 1, mức tăng lớn hơn, chừng 60 – 100%. Nhưng tính là vậy, còn chờ khách hàng.Dù gì, phải chuẩn bị đủ hàng để bán”, ông Hiểu Em nói thêm.
Khác với hai kênh bán lẻ nêu trên, với thế mạnh là nhóm hàng âm thanh (cá nhân và gia đình) và phụ kiện “hàng xịn” như pin, đồng hồ…, hệ thống Mai Nguyên chăm chút với nhiều mặt hàng âm thanh cao cấp như các dàn âm thanh gia đình, tai nghe, loa di động… của các thương hiệu lớn: JBL, Bose, Yamaha, Dynaudio, Denon, Klipsch…Ông Nguyên nói: “Hy vọng trong hai tháng 12 và 1 bán nhiều hàng âm thanh, kế tiếp là đồng hồvà các đồ chơi công nghệ chỉ có ở đây”.
Được biết, trong ngày Black Friday, hệ thống Mai Nguyên đã bán được nhiều mặt hàng với mức giảm từ 20 – 72% như đồng hồ, loa gia đình/cá nhân… để chuẩn bị sẵn kho cho mùa bán hàng cuối năm.
Các hệ thống trực tuyến như Tiki, Adayroi, Sendo, Lazada, Fado… đang còn ăn theo “ngày thứ sáu đen tối”, sau đó nghỉ tạm vài tuần rồi “xắn quần” chạy chương trình bán hàng cuối năm. Theo giám đốc kinh doanh của một kênh kinh doanh trực tuyến, cuối năm là mùa bán hàng “ăn” cả năm, nên nhiều kênh sẽ có những bài có khi độc hơn cả dịp Black Friday. Bà Uyên và ông Hiểu Em cùng nói rằng, đợt bán hàng cuối năm có những chiêu độc để làm chương trình bán hàng, nhưng chẳng ai chịu tiết lộ vì sợ đối thủ “dòm ngó” mà tung chiêu trước. Bà Uyên nói: “Nửa tháng 12 bắt đầu chạy, lúc đó sẽ biết mức độ hoành tráng để hấp dẫn khách hàng, tôi tin là vậy”.
bài, ảnh Hoàng Triều (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này