11:29 - 01/10/2018
Đa sắc thái của điện ảnh Việt Nam
Phim có doanh thu cao. Phim đoạt giải tại liên hoan phim uy tín. Phim có những lời dị nghị trong cách quảng bá đến với khán giả.
Loại phim nào cũng có khán giả riêng, vẫn có doanh thu… Điện ảnh Việt là vậy.
Người vợ ba giành giải tại LHP Toronto
Không quảng bá nhiều và không được nhiều công chúng biết đến, tác phẩm điện ảnh nghệ thuật Người vợ ba của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây tiếng vang tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto với giải thưởng NETPAC dành cho phim châu Á xuất sắc nhất.
Người vợ ba kể lại câu chuyện thời phong kiến, nơi còn nạn tảo hôn, nơi đàn ông lấy nhiều vợ, và việc có một người con trai để nối dõi tông đường là một việc hệ trọng.Bộ phim đã được Nguyễn Phương Anh thể hiện với cả những yếu tố gây tranh cãi như đồng tính nữ.Chắc hẳn đây là tác phẩm điện ảnh rất đáng trông đợi với sự phá cách, để giúp một tác phẩm điện ảnh
chạm được vào nghệ thuật.
Bộ phim có sự cố vấn nghệ thuật từ đạo diễn Trần Anh Hùng, có sự tham gia của các diễn viên như Trần Nữ Yên Khê, Nguyễn Phương Trà My, NSND Như Quỳnh… Sau khi tham dự các LHP quốc tế, bộ phim sẽ “cập bến” Việt Nam vào năm 2019.
Lùm xùm quanh vụ Kiều Minh Tuấn – An Nguy và bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con
Trước khi bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ ra mắt vài hôm, trên các phương tiện truyền thông đã dậy sóng với tin phim giả – tình thật của Kiều Minh Tuấn và An Nguy, dù trước đó khán giả đều biết tình cảm mà Kiều Minh Tuấn và diễn viên Cát Phượng dành cho nhau. Cả hai tuyên bố họ yêu nhau và điều này được khởi đầu từ bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con.Sựnhập tâm đã khiến cả hai có tình cảm lúc nào không biết – đó là câu chuyện từ miệng họ.
Nhà sản xuất của bộ phim Dung Bình Dương đã phải đăng đàn nói rằng việc này là tình cảm riêng tư, không liên quan đến bộ phim, để giúp cho bộ phim đỡ bị “ác cảm” trong mắt khán giả.
Mọi chuyện chẳng biết thực hư ra sao, hai nhân vật chính đã thôi không còn đăng đàn tuyên bố bất cứ điều gì.Bộ phim cũng đã ra mắt.Công bằng mà nói, chất lượng của Chú ơi, đừng lấy mẹ con chỉ dừng ở mức trung bình, vì bản thân An Nguy không có khả năng diễn xuất. Mọi điều thú vị chỉ tập trung ở hai đứa trẻ con mà thôi.
Tuy nhiên, đây cũng là một tác phẩm dễ thương kiểu gia đình, có những nét hài hước vui. Dù vụ Kiều Minh Tuấn và An Nguy là chiêu truyền thông hay tình cảm thật, cũng đã ảnh hưởng xấu đến bộ phim. Đến lúc, điện ảnh Việt nên làm nghề nghiêm túc, hơn là tự đánh bóng bằng những chiêu bài đã cũ, và cũng không còn nhiều tác dụng nếu không muốn nói là có tác dụng ngược.
Chàng vợ của em – phim thứ 5 ăn khách
Bộ phim Chàng vợ của em có sự hợp tác của cặp đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hoà, tiếp tục được khán giả yêu mến, chứng tỏ khả năng nắm bắt thị trường của Charlie Nguyễn và phim hài tình cảm vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” tại Việt Nam.
Nếu hài tình cảm ở nước ngoài đã thoái trào, điện ảnh Việt những năm gần đây liên tục khai thác đề tài này, vì sự gần gũi của nó đối với khán giả đại chúng. Chẳng thế mà đầu năm nay Siêu sao siêu ngố của cặp đôi Đức Thịnh – Thanh Thuý, với sự tham gia của diễn viên Trường Giang, đã thu về đến hơn 100 tỷ đồng. Còn Chàng vợ của em mới đây đã thu được hơn 86 tỷ đồng, trở thành phim đứng thứ 5 trong số những phim Việt ăn khách nhất.
Bộ phim là câu chuyện về người phụ nữ hiện đại với bộn bề công việc nên không có khả năng thu xếp cho cuộc sống cá nhân của mình. Điều cô cần là một người chồng biết làm “vợ”. Diễn xuất ăn ý của cặp diễn viên Thái Hoà và Phương Anh Đào, đã giúp bộ phim trở nên duyên dáng và có chiều sâu. Thêm nữa với chủ đề về nữ quyền, bộ phim cũng phần nào dễ gây cảm tình cho khán giả.
Nguyễn Tuấn (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này