
16:49 - 01/06/2016
Bách hóa Xanh còn thiếu… thịt và cá
“Ở Bách hóa Xanh hiện nay, chỉ còn thiếu thịt và cá. Nếu thêm hai mặt hàng này, bình quân mỗi siêu thị BHX sẽ đạt được mục tiêu doanh thu là 600 triệu đồng/ tháng”, tổng giám đốc Thế giới Di động Trần Kinh Doanh nói.
Bách hóa Xanh là lĩnh vực kinh doanh mới của Thế giới Di động, chuyên bán hàng tiêu dùng nhanh: mỹ phẩm, nước giải khát, bánh kẹo, rau củ quả, thịt cá…
Tháng 9/2015, cửa hàng đầu tiên của Bách hóa Xanh khai trương tại 79 đường số 1 (phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TPHCM).
Đến cuối tháng 5/2016, Bách hóa Xanh đã có 16 cửa hàng. Như vậy, so với giữa tháng 3/2016, Bách hóa Xanh không có mở thêm siêu thị nào.
Ông Doanh cho rằng, doanh thu của Bách hóa Xanh đang tăng.
“Nếu tháng 3/2016, doanh thu bình quân của Bách hóa Xanh là 270 triệu đồng/ tháng/ siêu thị thì đến nay đã tăng lên 400 triệu đồng. Tôi và những người đang vận hành mô hình Bách hóa Xanh có đủ niềm tin khoảng tháng 8 tới, doanh thu bình quân sẽ là 600 triệu đồng/tháng/ siêu thị”.
Ông Doanh tiết lộ, chi phí bình quân cho một siêu thị Bách hóa Xanh là 30 triệu đồng/tháng, trong đó: thuê mặt bằng khoảng 15 triệu đồng, lương nhân viên 10 triệu đồng, điện nước và chi phí khác là 5 triệu đồng.
“Như vậy, nếu doanh số là 600 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí, tỷ suất lợi nhuận là 15%, mỗi điểm BHX sẽ thu về khoảng 85 triệu đồng/ tháng. Nếu Bách hóa Xanh có vài trăm siêu thị, đó là khoản lợi nhuận hấp dẫn”, ông Doanh chia sẻ.
Những ông chủ của Thế giới Di động kỳ vọng Bách hóa Xanh sẽ là một động lực tăng trưởng tiếp theo, sau mô hình thegioididong.com và Điện máy Xanh.
“Dư địa cho Bách hóa Xanh phát triển còn lớn lắm nhưng phải sau năm 2018 mới có thể nói được nhiều hơn”, ông Doanh nói.
Được biết, Thế giới Di động chưa muốn nhân rộng mô hình Bách hóa Xanh ra khỏi khu vực Sài Gòn, ít nhất là trong năm 2016.
Nhìn vào con số doanh thu, nghĩ rằng Thế giới Di động sẽ đầu tư nhiều hơn cho Bách hóa Xanh. Nhưng trong thời gian qua, Thế giới Di động chưa hề có động thái tiếp thị nào cho mô hình này.
Ông Doanh thừa nhận, hiện mô hình Bách hóa Xanh còn nhiều việc quan trọng phải làm: tiếp thị – truyền thông, mức độ đáp ứng nhóm hàng rau củ quả chỉ mới 30% chỉ tiêu, chưa đưa mặt hàng thịt cá vào siêu thị, hệ thống quản trị hàng hóa ở mức điểm 3…
“Đạt doanh thu à một mục tiêu quan trọng nhưng phải hoàn thiện mô hình, lúc đó mới có câu trả lời cuối cùng về mô hình này. Kỳ vọng là vậy nhưng cũng có thể BHX sẽ rút lui khỏi lĩnh vực này”, ông Doanh nói.
Trọng Hiền
Theo VietQ.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này