22:19 - 25/08/2015
“Bà đỡ” của các tiểu thương!
Trong vòng 3 phút 15 giây, Lê Nguyễn Ánh Dương, giám đốc sản phẩm của Haravan đã trình diễn việc thiết lập một trang web bán hàng với những công cụ sẵn có của Haravan. “Với một tên miền đã có sẵn, chỉ chừng đó thời gian có thể thiết lập một kênh bán hàng trực tuyến ở nhiều ngành hàng khác nhau”, Ánh Dương chia sẻ.
Chính thức thành lập tháng 3.2014 với 12 thành viên đến từ Sendo.vn, Lazada, Thế Giới Di Động…, sau sáu tháng hoàn thiện mô hình, tháng 9.2014, Haravan chính thức xuất hiện. Gần một năm hoạt động, theo ông Huỳnh Lâm Hồ, giám đốc điều hành công ty công nghệ Haravan, đã kết nối với khoảng 33.000 khách hàng với nhiều góc độ: doanh nghiệp nhỏ, không ít trong đó là những cửa hàng của các tiểu thương, cá nhân. “Đã có trên 2.500 khách hàng cam kết hợp tác với Haravan bằng cách trả tiền thuê dịch vụ hàng tháng. Nhiều trang web được nhiều người biết đến như 5giây.vn, webtretho.vn… giờ đây là bạn của Haravan”, ông Hồ chia sẻ.
Phục vụ giới… chị em!
Từ thực tế mô hình bán hàng online ngày càng gia tăng tốc độ với nhiều đối tượng tham gia, chủ yếu là phái nữ văn phòng, cần có một giải pháp với những yêu cầu: đơn giản và dễ sử dụng. Vì lẽ đó mà ông Hồ quyết định chọn nền tảng Haravan. “Phụ nữ chỉ thích sử dụng những công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả cho nhu cầu của họ”, ông Hồ nhận xét. Và Haravan tự tin khi giải quyết những giá trị cơ bản: thiết kế web nhanh, chi phí rẻ, dễ sử dụng. Theo ông Hồ, chỉ cần chi 99.000đ/tháng sẽ sở hữu website với hệ thống bán hàng online đầy đủ, tự động kết nối với các đối tác thanh toán, vận chuyển… Trong đó, chức năng đặc biệt là dễ dàng quản lý nhiều hình thức bán hàng khác nhau từ một công cụ.
Qua số liệu từ hệ thống của Haravan, ông Hồ cho biết, có ba nhóm khách hàng sử dụng Haravan trong kinh doanh. Nhóm thứ nhất là những người trẻ, tuổi từ 18 – 32, hiện là nhân viên văn phòng hoặc giới kinh doanh nhỏ lẻ như cửa hàng, sạp chợ. Trong 15 ngày thử nghiệm miễn phí Haravan, nhiều người đã bán được hàng. Đối tượng thứ hai là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối tượng này đã đầu tư 10 – 15 triệu đồng cho website doanh nghiệp nhưng nhiều năm sau, website của họ vẫn như lúc ban đầu, không được tối ưu, không được cập nhật những xu hướng mới, còn giao diện lại quá “cổ”. Đối tượng thứ ba là những doanh nghiệp có tiếng trên thị trường như: ibasicvietnam.com, aothun.vn, juno.vn…
Hỗ trợ người bán hàng
Trên nền tảng thiết kế web bán hàng, để hỗ trợ người bán hàng đạt hiệu quả trong kinh doanh, từ mô hình cá nhân cho đến doanh nghiệp, theo ông Hồ, Haravan phát triển hệ sinh thái với hơn 30 đối tác cung cấp các ứng dụng về công nghệ và các gói dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. “Không chỉ bán hàng, nếu chủ website cần chạy các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, thậm chí thiết kế các ấn phẩm quảng cáo… đều có sẵn trong kho ứng dụng. Trong tương lai, kho ứng dụng sẽ càng được mở rộng. Người kinh doanh chỉ tập trung vào bán hàng, những phần việc còn lại sẽ do Haravan và các đối tác hỗ trợ”, ông Hồ nói.
Chưa tới tuổi “thôi nôi” nhưng trong những hoạt động gần đây, Haravan đã có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng kinh doanh thông qua kết hợp với các đối tác như Intel Việt Nam, hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM)… tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tế, các buổi hướng dẫn công nghệ tối ưu phục vụ kinh doanh hay những buổi tư vấn về pháp lý… Trên Haravan.com còn có phần chia sẻ kinh nghiệm mang tên “Học viện”, ở đó có tất cả những nội dung hướng dẫn bán hàng online cho các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến cá nhân.
Không dừng lại ở việc hoàn thiện giải pháp cho giới kinh doanh online tại Việt Nam, ông Hồ cho biết, Haravan đang nghiên cứu và phát triển mô hình kinh doanh online phù hợp với các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, để giúp giới kinh doanh online Việt Nam kết nối với các đối tác nước ngoài.
Trả lời câu hỏi về hiệu quả kinh doanh của mô hình này, ông Hồ nói với Thế Giới Tiếp Thị: “Haravan bắt đầu với số vốn đầu tư dự kiến duy trì hoạt động trong ba năm nếu không sinh lời. Tuy nhiên, sau hơn một năm, chúng tôi dự kiến hoàn vốn vào tháng 10 năm nay”.
Gia Vinh
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này