Aeon Nhật Bản sẵn sàng mở cửa đón doanh nghiệp Việt Nam
Tin mới
15:56
Người ủng hộ ông Trump chuyển sang MeWe, Gab và Rumble
15:40
Ông Biden tiết lộ kế hoạch bơm 1,9 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế
15:33
Trung Quốc nắm lợi thế trong cuộc đua cung ứng vắc xin Covid-19
15:18
Nông sản xuất khẩu sẽ tăng mạnh nhờ tiếp cận thị trường 2,2 tỷ người
10:28
EIU: Việt Nam là trung tâm của chuỗi cung ứng châu Á
09:47
Mỹ đưa thêm doanh nghiệp Trung Quốc vào ‘danh sách đen’ về kinh tế
09:43
Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai
09:33
TP.HCM tìm cách ‘cứu’ chợ truyền thống
16:18
Mỹ áp thuế quan mới lên nhiều mặt hàng nhập khẩu từ EU
16:05
Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập
15:58
‘Nhiệm kỳ mới cần phải sửa ngay Luật Đất đai’
15:55
Alibaba, Tencent, Baidu ‘thoát’ lệnh cấm đầu tư của Mỹ
15:37
Ông Trump tung đòn chống Trung Quốc vào phút chót
09:27
Nhật Bản thay đổi văn hóa làm việc hậu Covid-19
09:24
Xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021 sang Singapore và Malaysia
09:20
HSBC dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 7,6% trong năm 2021
09:01
Brazil: Vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc chỉ hiệu quả hơn 50%
08:37
Ông Trump phát biểu, vài giờ sau khi có nghị quyết luận tội
08:27
Tổng thống Trump lần thứ 2 bị luận tội
16:12
Telegram ghi nhận 25 triệu người dùng mới trong 3 ngày
Bản tin thị trường
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
10:57
Thiếu hụt container rỗng đẩy giá gạo Việt lên đỉnh cao trong 9 năm
09:45
Doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon chỉ để làm thương hiệu?
09:25
Nông sản đồng bằng cần nhắm phân khúc giá cao
08:59
Đặc sản đồng bằng sẽ xuất hiện tại 5 phòng triển lãm trên cả nước
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2021/01/15 - 9:59:37 PM

17:26 - 23/04/2019

Aeon Nhật Bản sẵn sàng mở cửa đón doanh nghiệp Việt Nam

Khi tham gia vào chuỗi cung ứng của Aeon, các sản phẩm đạt yêu cầu của Việt Nam sẽ được hỗ trợ tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng tại Nhật. Lượng hàng hóa do Việt Nam sản xuất sẽ được tăng lên trong hệ thống tại Nhật Bản và các nước.

  • Hàng Việt không còn chỉ cạnh tranh bằng giá rẻ
  • Central Group Việt Nam chia sẻ ‘bí quyết’ đưa hàng…
  • Doanh nghiệp Việt được cam kết hỗ trợ bán hàng…

Ông Yuichiro Shiotani – Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ về những cơ hội dành cho doanh nghiệp Việt Nam khi hợp tác với hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt muốn hợp tác, đưa hàng vào hệ thống Aeon Nhật Bản ngoài việc đảm bảo chất lượng, việc sản xuất phải đảm bảo các như: an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, kể cả việc đảm bảo các vấn đề liên quan đến người lao động…

Đây là khẳng định của đại diện tập đoàn Aeon Nhật Bản tại Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn Aeon”, do Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Aeon tổ chức tại TP.HCM vào sáng 23/4.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến việc cung cấp hàng hóa cho hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam và trên thế giới. Các doanh nghiệp tham gia hội thảo và kết nối lần này tập trung vào 4 nhóm ngành hàng: dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Trong đó, có gần 20 doanh nghiệp hội viên Hội HVNCLC đã tham gia sự kiện này.

Tại Hội thảo, các lãnh đạo Tập đoàn AEON cho biết thời tới, họ sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống Aeon ở Việt Nam và tại nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, tập đoàn bán lẻ lớn thứ 3 của Nhật Bản còn hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung ứng, doanh nghiệp Việt Nam. Đây là giải pháp cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa của Aeon toàn cầu, đặc biệt là thị trường Nhật Bản.

Ông Yuichiro Shiotani – Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam khẳng định, để tăng năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, tập đoàn sẽ hỗ trợ họ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn chất lượng và quy trình thu mua của Aeon. Mặc dù sản lượng và giá trị xuất khẩu của Việt Nam tăng đều hàng năm nhưng hầu hết lại xuất khẩu bởi các công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Do đó Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan và Aeon sẽ phối hợp để hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt.

“Chúng tôi là tập đoàn bán lẻ đứng thứ 3 tại thị trường Nhật Bản và các cửa hàng của AEON nhận được nhiều sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Trong cửa hàng của chúng tôi tất cả sản phẩm trưng bày đều phải trải qua quá trình cạnh tranh mới vào được. Tuy nhiên hàng hóa đã bán ở hệ thống của chúng tôi đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh tầm quốc tế”. Ông Yuichiro Shiotani chia sẻ.

Khi tham gia vào chuỗi cung ứng của Aeon, các sản phẩm đạt yêu cầu của Việt Nam sẽ được hỗ trợ tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng tại Nhật. Đặc biệt, lượng hàng hóa do Việt Nam sản xuất sẽ được tăng lên trong hệ thống tại Nhật Bản và các nước. Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tuy nhiên, để phân phối sản phẩm vào hệ thống bán lẻ này, các doanh nghiệp Việt phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn chuyên ngành (như JIS, SIK của Nhật Bản) và các tiêu chuẩn riêng của Tập đoàn Aeon từ nuôi trồng, sản xuất cho đến phân phối hàng hóa…

Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Hà Nội cho biết: Để tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung không dễ dàng đối với doanh nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp gặp trở ngại trong quá trình tiếp cận đã phải bỏ cuộc.

Trong khi đó, các chuyên gia của hệ thống Aeon cho rằng, các sản phẩm nông sản, thủy sản và hàng tiêu dùng của Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế. Do đó, doanh nghiệp Việt cần quan tâm, đầu tư hơn để có nhiều cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, các chuyên gia của Tập đoàn Aeon giới thiệu chuyên sâu về các tiêu chuẩn kỹ thuật của hệ thống này đối với 4 nhóm ngành hàng gồm: dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, phần kết nối “Cung – Cầu” đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia và bộ phận mua hàng của Tập đoàn Aeon. Đây là dịp để doanh nghiệp Việt cũng như hệ thống bán lẻ Aeon tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Cũng tại sự kiện, đại diện Ngân hàng VPBank giới thiệu về các giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Đề án “Đưa hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối nước ngoài”. Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì. Sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức tài chính là một trong những giải pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn. Qua đó có sự đầu tư mở rộng sản xuất, tạo động lực mở rộng đầu tư, kinh doanh.

Theo Anh Tuấn/BSA

Có thể bạn quan tâm

Hơn 75.000 máy tính ở Việt Nam nhiễm virus ăn file văn bản

Sách giáo khoa và em gái nghiện web sex

Chia sẻ quyền lợi với nông dân

Công ty CP nông nghiệp Hùng Hậu

‘Loay hoay bảo vệ con em của mình trong gia đình thì không đủ’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Aeon Nhật Bảnhàng việt vào siêu thị

Tin khác

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau dịch

12 dự án cuối cùng vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2020

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA