ABC Bakery: 'Cha truyền con nối'
Tin mới
16:29
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
12:39
Chiến thuật tiếp thị FOMO của Bông Biêng
12:35
Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8,3 – 8,5%
12:19
Hạ uy tín bằng ‘1 sao’
12:09
VAFI đề xuất cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng chỉ phải đóng thuế TNCN khi có lãi
12:01
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư
11:04
Gỡ nút thắt cho hộ kinh doanh: ưu đãi thuế là đủ?
10:56
Giá vàng miếng và vàng nhẫn bất ngờ giảm sâu
10:45
Vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
10:40
Sức mua yếu, ô tô tồn kho tăng mạnh
11:35
Doanh nghiệp, ngân hàng nào sẽ được sản xuất vàng miếng?
11:29
Băn khoăn về đề xuất tăng giá đất nông nghiệp lên 65-70%
10:38
EU phản ứng thuế mới của Mỹ
09:53
VN-Index lập đỉnh, tài khoản chứng khoán nhiều nhà đầu tư vẫn ‘chưa về bờ’
13:09
NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
10:01
Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
10:39
Giằng co trên thị trường giao đồ ăn
10:31
Mở van tín dụng, dòng chảy phải an toàn
10:20
Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?
10:11
Room tín dụng đã hoàn thành sứ mệnh?
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Uncategorized
2025/07/16 - 7:02:08 PM

09:46 - 08/11/2019

ABC Bakery: ‘Cha truyền con nối’

Là con gái của bộ đôi “quyền lực” trong làng bánh, Kao Huy Minh và Kao Huy Phương, hai ái nữ của ông Kao Siêu Lực – sáng lập thương hiệu ABC Bakery với khao khát chinh phục khách hàng bằng bánh và kem.

  • Ông chủ ABC Bakery Kao Siêu Lực: ‘chậm mà chắc’
  • Bàn tay Midas của vua bánh mì

Ba cha con ông Kao Siêu Lực.

Hai cô với hai “tham vọng” trái ngược, nhưng lại củng cố thêm cho vị thế của một thương hiệu Việt: chinh phục khách hàng không chỉ trong nước, mà còn là vươn ra thế giới.

TGHN đã trò chuyện với gia đình ABC Bakery – là một trong những doanh nghiệp gia đình phát triển mạnh trong hơn mười năm qua. Câu chuyện về thế hệ kế tiếp của doanh nghiệp gia đình ABC Bakery, với hành trình bắt đầu từ đam mê rất riêng của hai cô gái họ Kao này.

Tiệm bánh fusion

Tiệm bánh mới khai trương cuối tháng 9 ở Đà Nẵng, nằm ở một con đường sầm uất của quận Hải Châu. Tiệm có thứ mà đứa con nít nào cũng mê: quầy kem tươi với nguyên liệu nhập từ Ý, nhưng làm ra chất Việt Nam. “Ở đây có kem thanh long, kem trái bơ, kem cà phê, kem lá dứa, kem cơm dừa và cả kem mè đen, bởi người Đà Nẵng thích món này”, Kao Huy Minh – con gái thứ của ông chủ ABC, cũng là giám đốc cửa hàng này – giới thiệu với khách. Cô giám đốc trẻ cũng nói rằng kem tươi và bánh tươi được làm từ khuya hoặc rạng sáng, để luôn tươi ngon.

Ở đây, có những loại bánh mới, rất “ngộ” cho thấy hướng đi của người chủ: dùng công nghệ chế biến và bánh đặc trưng châu Âu, nhưng kèm theo nguyên liệu Việt Nam mà khách hàng địa phương yêu thích. Các loại bánh Đan Mạch có nhân khoai lang, bánh croissant Pháp nhân trứng muối. Các cô bán bánh cũng chiều khách. Ví dụ một khách mua cặp bánh mì kem trứng dạng baguette, thì cô bán bánh nói chờ chút, rồi lấy bịch kem tươi bơm vào thêm để “nhân bánh tươi hơn, ngon hơn” – theo lời cô.

Không chỉ vậy, cái bao bì cũng được “đầu tư” công phu, chăm chút cẩn thận, cũng là giấy màu vàng nhưng có miếng lót giấy kiếng bên trong để lộ hình cái bánh trông rất hấp dẫn.

Cô gái trẻ cũng không giấu giếm ý đồ của mình khi tạo ra một dòng kem tươi và bánh tươi theo khuynh hướng fusion của thế giới: kết hợp cái tốt, cái hấp dẫn nhất của hai trường phái ẩm thực. Tại tiệm bánh Hải Châu là công nghệ và bánh châu Âu hoà quyện với nguyên liệu Việt Nam, và đáp ứng khẩu vị địa phương.

Chỉ trong bốn năm, ABC Bakery đã mở được bốn phân xưởng, 39 tiệm ở TP.HCM và hai tiệm ở Phnom Penh. Tiệm ở quận Hải Châu là quán thứ 42 của ABC Bakery và cũng dường như là hướng kinh doanh của Kao Huy Minh: khai thác thị trường nội địa và địa phương.

Mùi bánh đã bay xa

Kao Huy Minh mới gia nhập ABC khoảng năm năm nay, sau khi bỏ công việc marketing ở một toà báo tại Singapore. Còn Kao Huy Phương đã phụ cha mình gầy dựng ABC Bakery trong giai đoạn đầu.

Phương về làm việc với ba sau những ngày suy nghĩ rất lâu. Cô kể, năm 2007 sau khi học xong ngành thực phẩm ở Singapore thì thầy cô và mọi người thúc giục cô xin học bổng danh giá của Tổng thống Singapore. “Thầy hiệu trưởng nói thầy sẵn sàng trải thảm đỏ sau khi tôi theo học cao hơn. Nhưng cứ nhìn thấy ba già đi từng ngày mà vẫn ngập trong công việc, tôi quyết định về”, Phương kể.Cô nói mùi bánh của ngày còn nhỏ và ký ức tuổi thơ đã kéo cô về với ba, bỏ ước mơ làm giáo sư đại học.

Mùa Trung thu năm 2007, từ ý tưởng của Phương, ABC Bakery hợp tác với Walt Disney, in hình những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng này lên từng chiếc bánh. Kết quả là hơn 400.000 bánh trung thu ABC được bán hết sạch.

Nhưng mãi đến tết năm 2010, Phương mới dành trọn vẹn thời gian để giúp ông Kao Siêu Lực. Cô mang theo con trai đầu lòng chưa tròn tuổi và chồng người Singapore – cũng ngành thực phẩm – về Sài Gòn.

Trong khi ông Lực theo hướng bỏ vốn riêng hay cùng bà con, người thân hùn vốn mở tiệm, thì thế hệ sau muốn phát triển theo hướng khác. Trước năm 2009, các thương hiệu thức ăn nhanh như Lotteria, KFC hay Burger King tìm đến ABC Bakery để mua nguyên liệu làm bánh. Cột mốc diễn ra khi chuỗi McDonald’s chuẩn bị vào Việt Nam và tìm đến ABC Bakery. Ông đem chuyện kể với các con, Phương và hai em nói: “Ba cố gắng ‘lấy’ McDonald’s thì tiếng tăm mình sẽ tốt hơn”.

Với sự hợp lực của hai con gái, ABC giờ trở thành nhà cung cấp cho hơn 50 thương hiệu ẩm thực quốc tế mở cửa hàng tại Việt Nam. Từ chuỗi thức ăn nhanh như KFC, McDonald’s, Popeyes, Burger King và Dunkin’ Donuts đến chuỗi cà phê, nước uống như kem DQ, Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf… Rồi chuỗi cửa hàng tiện lợi như Family Mart, Shop & Go, Auchan hay các hệ thống nhà hàng của Golden Gate, rạp chiếu phim CGV, hệ thống cửa hàng sân bay của Sasco…

Đó là “xuất khẩu tại chỗ” của ABC Bakery.Kao Huy Phương muốn bánh của gia đình đến với thị trường nước ngoài. Năm 2018, cô đàm phán xuất sang các nước Đông Nam Á khoảng 80 container, tương đương 1.200 tấn bánh, chủ yếu là bánh mì và bánh bông lan. Mảng xuất khẩu này mới làm trong hai năm nay, nhưng chiếm 16% tỷ trọng doanh thu 600 tỷ đồng trong năm ngoái của ABC Bakery. Đầu năm nay, Phương chốt hợp đồng xuất khẩu khoảng 35 tỷ đồng bánh mì và bánh bông lan sang Nhật. Cô tin tưởng tỷ trọng xuất khẩu của năm 2019 sẽ cao hơn năm trước.

Chuyển giao đam mê, tâm huyết

Hôm khai trương tiệm bánh ở quận Hải Châu, cả ông Lực và con gái thứ hay nhắc đến “đam mê và tâm huyết” khi phát biểu.

Cả nhà chia sẻ trước rất nhiều khách hàng và cả bạn bè đã từng cùng họ qua bao năm tháng, vì thế, đó là tiếng nói cất lên tự đáy lòng và không có “hợp đồng” để nói giống nhau. Ông bố thì không giấu niềm vui về tài dạy học trò: “Hôm nay tôi muốn cám ơn đội ngũ làm bánh giỏi của tôi mà có đồng nghiệp nói là phải… ganh tị, vì các bạn sống chết với nghề và đi cùng tôi nhiều năm đến nay”. Còn cô con gái cất tiếng trong nỗi xúc động từng lời: “Mỗi ngày tôi làm việc bây giờ là một ngày học hỏi các chú, các anh chị”.

Nói vậy để thấy rằng, lúc mới bắt đầu vào nghề cùng bố, không phải lúc nào sự xuất hiện của hai cô con gái cũng giành được tình cảm, sự ủng hộ của khách hàng hoặc từ những người vai vế lớn hơn trong một doanh nghiệp gia đình. Mọi người đến ABC Bakery thì đều vì tên tuổi của ông Ba Lực hay ông Kao. “Khách hàng đến làm việc hỏi có ông Kao không.Nếu không có, họ nói đợi ông Kao về rồi họp”, Kao Huy Minh chia sẻ về việc không được tin tưởng trong những năm đầu. Mọi quyết định của Đức Phát hay ABC Bakery đều tập trung vào ông Lực. Vai trò lúc này của Minh chính vẫn là người phụ trách đối nội và quản lý – cô xây dựng hẳn hệ thống dữ liệu giúp dự báo kinh doanh.

Nhận xét về sự khác biệt của hai thế hệ trong quản lý, Kao Huy Phương cho rằng: “Thế hệ sáng lập mạnh về sản xuất, kỹ thuật, trong khi thế hệ kế cận có lợi thế về công nghệ, tốc độ, quản trị hệ thống. Nếu thế hệ đầu thiên về ổn định, thì thế hệ sau dám thử những điều mới”.

Phương nhắc lại kế hoạch đầu tư nửa triệu USD vào công nghệ và thiết bị mới, đã giúp ABC Bakery giành được hợp đồng của McDonald’s và sau đó là các thương hiệu lớn khác. Nhờ áp dụng hệ thống, sản lượng bánh tại xưởng hiện tăng lên gần năm lần, cho ra 14.000 bánh mỗi ngày, so với 3.000 chiếc bánh như trước kia… Cô nói đến kế hoạch mở rộng mô hình cà phê – tiệm bánh, hay mô hình ABC Bakery Express nhỏ, nhưng hiện đại và linh hoạt hơn.

Hai con gái của ông Lực luôn là người thúc giục ba phải thay đổi, nhưng “các bậc công thần” trong công ty không phải lúc nào cũng chấp nhận. Những thay đổi giai đoạn bị các “bô lão” phản đối, hai con gái “chiêu binh mãi mã” để thay thế và ứng phó để công ty không dừng hoạt động. Các quy định mới được đưa ra, không để những người lợi dụng tình cảm gia đình tồn tại. Mọi việc trôi chảy, ông Lực không can thiệp công việc của hai con nữa. “Ba tôi là người biết lắng nghe”, Phương nói.

Di sản

Lịch làm việc của ông Lực kín mít, thì thời gian biểu của hai con gái cũng vậy. Phương mời khách đến ăn trưa, thì khi khách đến món ăn đã được chọn sẵn. “Thời gian còn lại để tranh thủ làm việc”, cô khéo léo giải thích. Phương kể ba cô tận dụng mọi thời gian của bữa ăn chung cha con để trò chuyện kinh doanh. “Cái máu mê làm việc di truyền từ ba sang”, Phương nói.

Di sản của ông Lực để lại là cái tâm làm ra sản phẩm, an toàn từ lúc chọn nguyên liệu. Bên cạnh đó là sự chăm lo cho đời sống người làm công. Từ hồi ông Lực và vợ chưa ly dị, Đức Phát là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi xây dựng nhà trọ cho công nhân để họ an tâm làm việc. “Thế hệ chúng tôi sẽ tiếp tục”, Phương nói.

Ông Lực đã bớt lo về thế hệ thứ hai của ABC Bakery, nhưng dường như cái máu kinh doanh đã truyền cho thế hệ kế tiếp. Phương kể con trai lớn mười tuổi mê khoa học và toán, hai cô gái tám tuổi và sáu tuổi thì mê nghệ thuật và vẽ. “Một lần đến trường tôi thật sự bất ngờ. Dưới mỗi bức tranh mà hai con gái vẽ là giá tiền. Bức này đề 400.000 đồng, còn bức kia đề 500.000 đồng. Cái máu nghệ thuật thì chắc chắn là từ má tôi, còn máu kinh doanh thì từ cả ba và má”, Phương kể.

Còn chuyện nghề bánh? Phương nói hãy còn dài, vì có thể sau này các con của cô, của Huy Minh và của Hớn Phong cũng sẽ “một ngày nào sẽ nhào vào lò bánh, vì thấy ba mẹ đã già”.

ABC được viết tắt công ty bánh kẹo Á châu (Asia Bakery Confectionary), nhưng cũng được lấy từ chữ cái tên tiếng Anh của Angela (con thứ Kao Huy Minh), Bruce (con trai út Kao Hớn Phong) và Christine (con gái lớn Kao Huy Phương). Hai con gái học ở Singapore ngành thực phẩm và quản trị doanh nghiệp. Con trai út là bản sao làm bánh của ông Lực và cũng là người vẽ logo của ABC Bakery.

Tiền thân của doanh nghiệp là tiệm bánh Đức Phát, đặt theo tên vợ ông – bà Dư Đức Phát. Ông Lực là Việt kiều từ Campuchia hồi hương về Việt Nam năm 1975, tự học tiếng Việt và tự làm nghề bánh. Ban đầu, Đức Phát chỉ bán bánh bông lan, rồi dần sang bánh croissant, rồi bánh dừa lưới và các loại khác. Năm 2005, cả hai ly hôn. Bà phát triển Đức Phát, còn ông và ba con gầy dựng từ đầu thương hiệu ABC Bakery.

Nguyên Thảo (theo TGHN)

 

Có thể bạn quan tâm

Sao ta cứ quay cuồng với thi cử?

Khởi nghiệp: hiểu sao cho đúng?

Giải trí cuối tuần

Dạy về lòng biết ơn từ thuở nhỏ

Campuchia: công nghệ mới kích tăng năng suất

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:abc bakerygmdnkao huy minhkao huy phươngkao siêu lực

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

HỘI NHẬP
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
  • Hàng giả khó thoát
  • Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
NÔNG NGHIỆP 4.0
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA