80% người dùng mua nước chấm gia vị vì sức khoẻ/tiêu dùng sạch
Tin mới
15:56
Người ủng hộ ông Trump chuyển sang MeWe, Gab và Rumble
15:40
Ông Biden tiết lộ kế hoạch bơm 1,9 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế
15:33
Trung Quốc nắm lợi thế trong cuộc đua cung ứng vắc xin Covid-19
15:18
Nông sản xuất khẩu sẽ tăng mạnh nhờ tiếp cận thị trường 2,2 tỷ người
10:28
EIU: Việt Nam là trung tâm của chuỗi cung ứng châu Á
09:47
Mỹ đưa thêm doanh nghiệp Trung Quốc vào ‘danh sách đen’ về kinh tế
09:43
Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai
09:33
TP.HCM tìm cách ‘cứu’ chợ truyền thống
16:18
Mỹ áp thuế quan mới lên nhiều mặt hàng nhập khẩu từ EU
16:05
Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập
15:58
‘Nhiệm kỳ mới cần phải sửa ngay Luật Đất đai’
15:55
Alibaba, Tencent, Baidu ‘thoát’ lệnh cấm đầu tư của Mỹ
15:37
Ông Trump tung đòn chống Trung Quốc vào phút chót
09:27
Nhật Bản thay đổi văn hóa làm việc hậu Covid-19
09:24
Xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021 sang Singapore và Malaysia
09:20
HSBC dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 7,6% trong năm 2021
09:01
Brazil: Vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc chỉ hiệu quả hơn 50%
08:37
Ông Trump phát biểu, vài giờ sau khi có nghị quyết luận tội
08:27
Tổng thống Trump lần thứ 2 bị luận tội
16:12
Telegram ghi nhận 25 triệu người dùng mới trong 3 ngày
Bản tin thị trường
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
10:57
Thiếu hụt container rỗng đẩy giá gạo Việt lên đỉnh cao trong 9 năm
09:45
Doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon chỉ để làm thương hiệu?
09:25
Nông sản đồng bằng cần nhắm phân khúc giá cao
08:59
Đặc sản đồng bằng sẽ xuất hiện tại 5 phòng triển lãm trên cả nước
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2021/01/15 - 9:23:59 PM

09:39 - 24/04/2019

80% người dùng mua nước chấm gia vị vì sức khoẻ/tiêu dùng sạch

Đó là kết quả khảo sát bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019, từ tháng 10 – 12/2018 tại 12 tỉnh, thành do BSA tổ chức. Sau đây là một số nội dung khácđáng quan tâm rút ra từ cuộc khảo sát này.

  • Nước mắm truyền thống đã toả hương trên thị trường
  • Ba cõi gia vị Việt
  • [Video] Khám phá 300 gia vị và nước mắm truyền…

Theo hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, trung bình mỗi năm Việt Nam tiêu thụ 250 triệu lít nước mắm. Trong đó, nước mắm truyền thống chỉ chiếm khoảng 60 triệu lít. Còn nước chấm công nghiệp (nước mắm tự nhiên pha loãng và thêm hương vị) chiếm trên dưới 190 triệu lít, tương đương 70% thị phần nội địa.

Về hành vi tiêu dùng

– Ngoài yếu tố cảm nhận về chất lượng (ngon/hợp khẩu vị) trong bối cảnh thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các vụ bê bối liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các yếu tố liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ được người tiêu dùng (NTD) quan tâm hơn cả, như sản phẩm vệ sinh, thông tin về nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng, thành phần sản phẩm. Mặt khác, yếu tố tạo sự thuận tiện trong việc tiếp cận sản phẩm cũng được NTD khá quan tâm (dễ tìm mua/mua đâu cũng có).

– Không có sự khác biệt nhiều trong lựa chọn của NTD về nơi mua sản phẩm, ngoại trừ siêu thị là điểm bán được NTD ưng đến nhất; một mặt do xu hướng tiêu dùng hiện đại (đi siêu thị không chỉ đơn thuần thoả mãn nhu cầu mua sắm, mà còn vì mục đích giải trí); mặt khác còn vì quan niệm siêu thị là điểm cung ứng sản phẩm an toàn/uy tín.

– Tuyệt đại đa số NTD (80%) đồng tình với quan điểm “sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng giúp họ an tâm hơn khi mua dùng”.

– Yếu tố chi phối xuyên suốt trong lựa chọn của NTD đối với cả sản phẩm và nơi mua nước mắm hiện nay, đều thể hiện nhu cầu tiêu dùng vì sức khoẻ/tiêu dùng sạch.

– Kênh thông tin đại chúng (truyền hình) vẫn giữ vai trò chủ đạo trong định hướng NTD khi tham khảo mua dùng các sản phẩm nước mắm (59%), thông tin tham khảo từ người thân/bạn bè và người bán, được NTD tin tưởng tham khảo khá nhiều (trên dưới 50%) khi mua nước mắm. Vai trò của người bán/nhân viên bán hàng ngày càng trở nên quan trọng, góp phần định hướng NTD lựa chọn sản phẩm, họ là cầu nối giữa khách và doanh nghiệp. Các nhân viên bán hàng sẽ truyền tải thông điệp đến khách hàng về lợi ích và tính ưu việt của sản phẩm, đồng thời, tiếp nhận phản hồi của khách hàng về sản phẩm bán ra.

– Số đông NTD mua nước mắm hàng tháng hoặc hàng tuần, với mức chi mua bình quân khoảng trên dưới 150.000 đồng mỗi lần mua.

– Sản phẩm nước mắm được sản xuất trong nước hiện là lựa chọn của NTD.

Dung lượng/thị phần nước mắm truyền thống so với nước mắm công nghiệp

– Các kết quả khảo sát cả NTD và điểm bán cho thấy, tỷ lệ bầu chọn nước mắm công nghiệp tuy có giảm, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ đứng đầu (điều này cũng cho thấy nỗ lực của các đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống trong việc bám trụ thị trường, phủ sản phẩm tới điểm bán), dù mức độ lựa chọn của  NTD là còn giới hạn đối với nước mắm truyền thống.

Trung tâm BSA (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Nông nghiệp Việt Nam ‘ít tiêu chuẩn quá’

Dự kiến, giá của Galaxy Note8 tại thị trường Việt Nam là 22,99 triệu đồng

Chè Việt Nam tìm đường quảng bá thương hiệu tại Mỹ

Từ 1/11, giá gas tăng 19.000 đồng/bình 12kg

Buồn nhiều hơn vui mùa nước nổi

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:gia vịgia vị việtnước chấmnước mắmnước mắm truyền thống

Tin khác

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

TP.HCM thí điểm cho xây dựng tạm trên đất nông nghiệp

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau dịch

12 dự án cuối cùng vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp 2020

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA