TP.HCM mở rộng không gian phát triển và logistics liên vùng
Tin mới
11:00
Hội DN HVNCLC tổ chức đại hội bất thường, quyết định chuyển sang mô hình Hiệp hội
15:35
Thương hiệu Bibica về tay người Indonesia
15:19
Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’
15:08
Giao dịch giảm, giá chung cư tại TP.HCM vẫn tăng
14:55
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,7%
10:03
Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai
09:55
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?
09:38
Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm
09:28
Kiểm soát dòng vốn khi tín dụng tăng nóng
11:47
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt?
11:40
Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc
11:28
Nhà băng bước vào ‘mùa gặt’ lợi nhuận
11:19
Tín hiệu kỹ thuật chỉ báo giá vàng sắp có đợt giảm sâu
11:28
Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới
11:10
Chọn mô hình nào cho sàn vàng
10:31
Ngành dệt may vẫn phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu
11:50
Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg
22:01
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’
08:55
Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản
15:50
Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
Bản tin thị trường
16:39
Thị trường 24/7: Giá USD tại các ngân hàng giảm mạnh; Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
18:15
Thị trường 24/7: Bảo Tín Mạnh Hải rót 1.000 tỷ vào công ty tiền số; Đồng EURO được dự báo vượt mốc 1,20 USD
15:05
Thị trường 24/7: Giá xăng về sát 20.000 đồng/lít; Mỹ điều tra thêm hàng loạt sản phẩm nhập khẩu
18:26
Thị trường 24/7: Giá vàng miếng SJC tăng, USD quay đầu giảm; Mỹ là thị trường nhập dừa lớn nhất của VN
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
Trang chủ Thời sự
2025/11/11 - 1:50:07 PM

15:26 - 07/10/2025

TP.HCM mở rộng không gian phát triển và logistics liên vùng

TP.HCM đóng vai trò đầu tàu kinh tế phía Nam và giữ vị trí đặc biệt trong trục giao thông quốc gia nằm giữa Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, đồng thời kết nối trực tiếp với Tây Nguyên và miền Trung.

Tàu container trên sông Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hùng.

Vị trí này tạo ra lợi thế lớn để TP.HCM phát triển thành “hub” logistics (trung tâm tập trung và phân phối hàng hóa) đa phương thức tầm cỡ khu vực, kết nối chặt chẽ giữa hàng không – đường biển – đường bộ – đường sắt và đường thủy nội địa.

Giao thông đa phương thức

Tuy nhiên, để TP.HCM thực sự phát huy vai trò của mình, hạ tầng giao thông liên kết vùng cần được đầu tư đồng bộ, khép kín, giảm tải áp lực cho khu vực nội đô vốn đã quá tải. Trong những năm gần đây, thành phố và các địa phương lân cận đã chủ động phối hợp triển khai hàng loạt dự án trọng điểm, tạo nên mạng lưới đường cao tốc, vành đai và cầu vượt sông quy mô lớn.

Một trong những ưu tiên lớn nhất là xây dựng các tuyến vành đai 2, 3 và 4. Đây là hệ thống “xương sống” sẽ hình thành mạng lưới khép kín, phân luồng giao thông hợp lý, giảm áp lực cho trục xuyên tâm và vùng lõi đô thị.

Khi hoàn thành, các tuyến vành đai sẽ cho phép luồng hàng từ khu vực Tây Nam bộ hoặc Đông Nam bộ di chuyển ra cảng biển quốc tế Cái Mép – Thị Vải hoặc sân bay Long Thành mà không cần đi xuyên qua khu vực trung tâm TP.HCM.

Song song đó, hàng loạt đường cao tốc huyết mạch đã và đang được triển khai: TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận. Khi các tuyến này khép kín, TP.HCM sẽ trở thành điểm trung chuyển chiến lược, giảm thời gian vận chuyển, tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm cho doanh nghiệp xuất khẩu, nhất là hàng hóa từ ĐBSCL.

Không chỉ đường cao tốc, các cây cầu vượt sông quy mô lớn cũng đang được TP.HCM và tỉnh Đồng Nai phối hợp triển khai.

Cụ thể, cầu Cát Lái (vốn đầu tư 19.500 tỷ đồng) kết nối phường Cát Lái, TP.HCM với xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai mở ra không gian phát triển công nghiệp – đô thị mới.

Cầu Đồng Nai 2 (vốn đầu tư 10.945 tỷ đồng) giúp tăng năng lực giao thông trên trục quốc lộ 1 đoạn cửa ngõ phía Đông.

Cầu Phú Mỹ 2 (vốn đầu tư 21.484 tỷ đồng) nối trực tiếp với khu đô thị cảng Hiệp Phước, chia sẻ áp lực cho cầu Phú Mỹ hiện hữu.

Tất cả 3 cầu đều thiết kế quy mô 8 làn xe, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa khối lượng lớn, đồng thời tạo động lực liên kết 2 trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước là TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Điểm nhấn quan trọng trong giai đoạn tới là tuyến đường ven biển phía Nam dài 45,5km, nối từ TP.HCM qua các tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp và vượt biển Cần Giờ để kết nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. Trong đó, cầu vượt biển Cần Giờ dài hơn 10km, tổng vốn đầu tư 62.231 tỷ đồng, dự kiến trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Công trình giúp rút ngắn quãng đường từ các tỉnh khu vực Tây Nam bộ đến Cái Mép – Thị Vải (TP.HCM), mở ra cơ hội phát triển hành lang logistics ven biển kết nối Tây Nam bộ – Đông Nam bộ.

Ở góc độ kết nối giao thông, ông Lương Minh Phúc, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết, đường bộ vẫn là trục “xương sống”, nhưng cần gắn kết với các phương thức vận tải khác để tối ưu hóa logistics. TP.HCM đang nghiên cứu khôi phục tuyến Trảng Bom – Cát Lái, phát triển tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu liên kết thẳng đến cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải.

Dự án Đường sắt đô thị Thủ Thiêm – Long Thành (tổng vốn đầu tư 3,5 tỷ USD) sẽ kết nối trực tiếp sân bay Tân Sơn Nhất – Long Thành, trở thành hành lang vận tải công cộng chiến lược. Hệ thống sông ngòi dày đặc sẽ giúp TP.HCM thuận lợi trong phát triển dịch vụ vận tải container bằng sà lan, kết nối ICD khu vực Bình Dương (trước đây), Đồng Nai, khu vực Tây Nam bộ với cảng Cát Lái và Cái Mép – Thị Vải.

Khi hệ thống đường cao tốc, cầu, vành đai và tuyến ven biển hoàn thành, luồng hàng từ Tây Nam bộ, Tây Nguyên, thậm chí miền Trung, có thể đến thẳng cảng Cái Mép – Thị Vải mà không cần qua nội đô TP.HCM, giảm chi phí và thời gian vận tải đáng kể.

Với lợi thế sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành, thành phố hướng đến mô hình “cảng hàng không – cảng biển liên thông”, cho phép vận chuyển nhanh hàng hóa xuất nhập khẩu giữa 2 phương thức.

Trung tâm logistics liên vùng

Nỗ lực đầu tư mạnh mẽ cho giao thông là việc phải làm để phát huy thế mạnh của TP.HCM. Trong bối cảnh hội nhập, hạ tầng logistics là yếu tố quyết định sức cạnh tranh quốc gia.

Điều này dễ hiểu hơn khi chi phí logistics của Việt Nam hiện chiếm tới 16-18% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân thế giới (10-12%). Chỉ cần giảm 1% chi phí cũng có thể tiết kiệm hàng tỷ USD cho nền kinh tế mỗi năm.

Trong chuyến khảo sát hệ thống cảng biển mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được đánh giá, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải là cửa ngõ xuất nhập khẩu quan trọng nhất đối với không chỉ TP.HCM mà còn cả phía Nam, có lợi thế đặc biệt về độ sâu luồng và khả năng tiếp nhận tàu siêu trọng tải. Tuy nhiên, để vươn lên nhóm cảng trung chuyển hàng đầu thế giới, chúng ta cần một chiến lược phát triển toàn diện với lộ trình cụ thể.

Trong giai đoạn này, việc thành phố ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện hạ tầng cơ bản và nâng cao năng lực quản trị cảng. Xúc tiến đầu tư mở rộng bến container nước sâu, xây dựng khu trung chuyển chuyên dụng với diện tích bãi trên 100ha và trang bị hệ thống cần cẩu, bãi container bán tự động. Song song đó, khẩn trương hoàn thành các tuyến kết nối chiến lược như đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An, đường liên cảng để rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa.

Để Cái Mép – Thị Vải trở thành trung tâm trung chuyển của Đông Nam Á, cần tiếp tục mở rộng hạ tầng và đẩy mạnh tự động hóa. Cụ thể, xây dựng thêm 3-4 bến container nước sâu, nâng tổng công suất lên 20-25 triệu TEU/năm. Hoàn thành tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và phát triển mạng lưới sà lan container kết nối toàn vùng Nam bộ, đảm bảo kết nối đa phương thức cho 100% bến cảng.

Về công nghệ, Cái Mép – Thị Vải phải chuyển đổi sang mô hình cảng thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều hành, bãi container tự động và blockchain cho chứng từ điện tử. Trong khi đó, trung tâm logistics mở rộng lên 500ha, tích hợp chức năng phân phối, gia công, đóng gói và thương mại điện tử xuyên biên giới.

Về lâu dài, để đưa Cái Mép – Thị Vải trở thành cảng trung chuyển trong tốp 10 thế giới, cụm cảng này cần hoàn thiện toàn bộ hệ thống bến bãi với công suất 30-35 triệu TEU/năm, phát triển đô thị cảng thông minh.

Cái Mép – Thị Vải cũng cần hình thành hệ sinh thái dịch vụ cảng toàn diện, bao gồm trung tâm tài chính – bảo hiểm hàng hải quốc tế, dịch vụ sửa chữa tàu biển, trung tâm thương mại logistics và sàn giao dịch vận tải số xuyên biên giới. Đồng thời, hướng đến “cảng không phát thải ròng” (net zero port), áp dụng công nghệ xanh toàn diện và trở thành mô hình cảng số tiên phong của khu vực.

Về dịch vụ, TP.HCM nên hình thành trung tâm logistics quy mô 200-300ha để cung cấp kho ngoại quan, kho lạnh, depot container và bắt đầu mở rộng sang dịch vụ tài chính, bảo hiểm hàng hải. Công suất đạt 12-15 triệu TEU/năm; tỷ lệ hàng trung chuyển quốc tế 25-30%; 30% bến bãi ứng dụng tự động hóa; logistics chiếm 12-14% GDP khu vực.

Để triển khai thành công lộ trình trên, TP.HCM sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp: ưu tiên vốn cho các dự án bến nước sâu, đường sắt kết nối và trung tâm logistics; đầu tư cảng thông minh, số hóa và tự động hóa toàn diện; huy động nguồn lực đầu tư đa dạng thông qua PPP, BOT, quỹ phát triển hạ tầng, trái phiếu công trình, kết hợp khai thác giá trị đất; áp dụng công nghệ giảm phát thải, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; kết nối với các hãng tàu toàn cầu, liên minh với các cảng trung chuyển trong khu vực.

Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, nhận xét, với hàng loạt giải pháp đang triển khai, khi các tuyến đường kết nối cảng biển hoàn thiện, TP.HCM có điều kiện hình thành hành lang kinh tế – logistics liên vùng, trở thành động lực thúc đẩy dịch vụ hậu cần hiện đại; việc ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, blockchain giúp tối ưu chuỗi cung ứng, giảm chi phí vận tải – lưu kho.

Theo Quốc Hùng/SGGP-ĐTTC
Ngày đăng: 7/10/2025

Có thể bạn quan tâm

Trung ương bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân

Formosa còn hơn 700 tấn chất thải tồn đọng trong kho chưa được xử lý

Trạm BOT Biên Hòa chuẩn bị thu phí trở lại

Thủ tướng chỉ đạo tái cơ cấu DN thuộc Đài truyền hình VN

Giá xăng dầu đồng loạt tăng trở lại

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:TP.HCMtrung tâm logistics

Tin khác

Giao dịch giảm, giá chung cư tại TP.HCM vẫn tăng

Giao dịch giảm, giá chung cư tại TP.HCM vẫn tăng

Tầm nhìn của giáo dục trong kỷ nguyên AI

Tầm nhìn của giáo dục trong kỷ nguyên AI

Giá chung cư leo thang, nỗi lo ‘bong bóng bất động sản’ trở lại

Giá chung cư leo thang, nỗi lo ‘bong bóng bất động sản’ trở lại

Muốn đột phá, TP.HCM cần đội ngũ cán bộ ‘biết làm’

Kiểm soát giá nhà đất, cách nào?

Nhiều sản phẩm bảo hiểm bị ‘bỏ quên’ trong bão, lũ

Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua nhà ở Hà Nội và TP.HCM

TP.HCM mở rộng không gian phát triển và logistics liên vùng

HỘI NHẬP
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Sôi động dòng vốn xanh

Sôi động dòng vốn xanh

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’
  • Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật
  • PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp
  • Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp
  • Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng
  • Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn
  • Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
  • Khoảng trống tín nhiệm khiến HTX khó tiếp cận vốn
NÔNG NGHIỆP 4.0
Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’

Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA