14:36 - 12/10/2018
Auchan quan tâm gạo hữu cơ, thủy hải sản cao cấp và trái cây an toàn của Việt Nam
Ông Jean-Charles Fhal – Giám đốc thu mua của hệ thống siêu thị toàn cầu Auchan cho biết, Auchan hiện quan tâm nông sản Việt Nam, đặc biệt gạo hữu cơ, thủy hải sản cao cấp, các loại trái cây an toàn.
Chuẩn bị cho Lễ hội Sức khỏe –Dinh dưỡng 2018, sáng nay, 12/10, Ban tổ chức đã có cuộc gặp trao đổi thông tin về các doanh nghiệp tham dự Lễ hội với ông Jean-Charles Fhal Giám đốc thu mua của hệ thống siêu thị toàn cầu Auchan và Giám đốc vận hành Auchan Việt Nam Huỳnh Quang Hiền.
Ông Jean-Charles Fhal cho biết, hệ thống Auchan toàn cầu hiện có mặt ở 17 nước, mạnh và đông đảo nhất ở Trung Quốc và Nga.
Auchan quan tâm nông sản Việt Nam, đặc biệt gạo hữu cơ, thủy hải sản cao cấp, các loại trái cây an toàn.
Ba điểm mà Auchan chú ý nhất là chất lượng, hạn giao hàng (đúng hợp đồng) và giá cả cạnh tranh.
Ông Huỳnh Quang Hiền lưu ý, Auchan Việt Nam đang rất cần tìm các nguồn hàng nông sản và thực phẩm an toàn. Cũng theo ông Huỳnh Quang Hiền sức mua của thị trường miền Bắc đối với các mặt hàng an toàn cao ấp này đang tăng đáng kể.
Cụ thể về tình hình thị trường, các yêu cầu khi mua hàng của doanh nghiệp Việt của hệ thống siêu thị duy nhất của châu Âu tại Việt Nam hiện nay sẽ được ông Hiền giới thiệu tại hội thảo và kết nối cung cầu với các doanh nghiệp dự Lễ hội sáng 19/10.
Cũng trong những hoạt động thúc đẩy sản xuất tiêu dùng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn cùng đưa ra các giải pháp khả thi trước tình hình thanh long rớt giá hiện nay, vào chiều thứ bảy, từ 15h, trên sóng truyền hình Vĩnh Long 1, ban tổ chức Lễ Hội có phối hợp cùng Đài tổ chức diễn đàn trực tuyến chủ đề: “Sản xuất trái cây an toàn bền vững”.
Auchan là nhà phân phối thực phẩm hàng đầu trên thế giới. Chỉ trong hơn 55 năm, Auchan Retail đã có mặt tại 17 quốc gia, từ châu Âu đến châu Á và châu Phi. Auchan Retail là nhà phân phối thực phẩm đứng hàng thứ 12 trên thế giới, hàng thứ 4 thế giới trong số các nhà phân phối lẻ có mặt trên nhiều quốc gia nhất với 4000 cửa hàng và với 67 % doanh số thu được đến từ các cửa hàng ngoài nước Pháp.
Auchan Retail nắm vững quá trình phát triển của hệ thống nhờ vào sự tăng trưởng của chính hệ thống và nhờ vào các thoả thuận franchise và các chương trình hợp tác với các đối tác địa phương.
Năm 2016, Auchan Retail đạt doanh thu 51,7 tỷ euro và chiếm lĩnh những vị trí vững chắc ở tất cả các nước Auchan đang hoạt động, với một thương hiệu duy nhất cho mỗi quốc gia và được khách hàng tin tưởng.
Auchan cũng là nhà bán lẻ “đa kênh” đã xây dựng một nền tảng thương mại gần gũi nhất có thể với khách hàng, vừa truyền thống vừa kỹ thuật số, để đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng ở mọi nơi, mọi lúc. Tất cả đều có thể: mua sắm trực tuyến bằng smartphone hoặc máy tính của bạn, đến nhận hàng tại cửa hàng gần nhất…
Vũ Khánh (theo BSA)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này