Xu hướng mới: đi chợ Tết online
Tin mới
10:11
Khó gọi taxi, xe công nghệ
10:05
Bộ Tài chính đề xuất hoãn nộp thuế cho người dân và doanh nghiệp
10:01
WHO kêu gọi họp khẩn vì bệnh đậu mùa khỉ bùng phát
09:49
Đề xuất thí điểm tổ chức casino ở khách sạn 5 sao, bước đi đột phá của TP.HCM
22:43
DN hàng không, vận tải kho bãi, du lịch… được vay hỗ trợ lãi suất 2%/năm
22:30
Hàn Quốc cấp visa du lịch trở lại cho khách Việt Nam
22:26
Indonesia bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ
22:19
Dự báo lạm phát leo thang mạnh trong quý 3/2022
12:17
EU công bố kế hoạch thoát phụ thuộc năng lượng Nga
11:59
Canada loại sản phẩm của Huawei, ZTE khỏi mạng 5G
11:55
Hoàng Anh Gia Lai bị phạt 3 tỷ, đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng
11:49
Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách, điều hành Ủy ban Chứng khoán
11:04
21 khuyến nghị để giảm ùn tắc ở cảng Cát Lái
11:00
Ngành du lịch khát nhân lực hậu Covid-19
10:36
Giá xăng có thể tăng lên mức 31.000 đồng/lít
10:03
Công nghiệp hỗ trợ: lối tắt vào chuỗi cung ứng toàn cầu
16:24
iPhone 14 có thể chính thức ra mắt vào ngày 13/9
16:17
Người tiêu dùng Mỹ nhạy cảm hơn với giá cả
16:05
Giá thép giảm 500.000 đồng một tấn
16:02
VCCI công bố sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam
Bản tin thị trường
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
11:56
Giá dầu xuống dưới 100 USD/thùng
11:47
Giá vàng ngày 15/3: tiếp tục lao dốc ‘không phanh’
12:17
ĐBSCL: Giá lúa, gạo đồng loạt tăng sau một tuần chững lại
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/05/21 - 10:57:25 AM

09:30 - 15/01/2022

Xu hướng mới: đi chợ Tết online

Mùa tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm qua kênh trực tuyến (online) để được giao hàng tại nhà, thay vì đi mua sắm trực tiếp bởi tâm lý lo ngại dịch bệnh.

Ngoài bán hàng trực tiếp, mùa tết năm nay các nhà sản xuất, kinh doanh còn đẩy mạnh bán hàng online. Ảnh: Thu Hà.

Điều này thúc đẩy các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ phải thay đổi kế hoạch để đáp ứng nhu cầu mua sắm được “phục vụ tận cửa” của khách hàng.

Nhà sản xuất không ngồi im chờ khách

Chị Khánh Hương, một khách hàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết từ đầu mùa dịch Covid-19 tới nay, chị luôn đặt mua hàng qua kênh online. Với hàng hóa phục vụ cho dịp tết sắp tới, chị cũng chủ yếu đặt mua qua kênh online. “Mua qua đây vừa có hàng mình cần mà không phải vô chỗ đông người để lựa thực phẩm. Hàng hóa bị hư hỏng hay héo úa chỉ cần liên hệ với nơi bán là được đổi hoặc hoàn tiền” – chị Hương nói.

Để đáp ứng nhu cầu mua hàng tết qua kênh online của khách, đại diện Công ty Vissan cho biết: Hiện nay phần lớn hàng tết đã được công ty xuất bán cho các hệ thống phân phối, khách hàng. Bên cạnh đó, kênh bán hàng online cũng đang được công ty mở rộng thêm ở nhiều tỉnh, thành cũng như các ứng dụng mua sắm trực tuyến.

“Chúng tôi đã đưa khoảng 300 mặt hàng phục vụ thị trường tết lên trang thương mại điện tử (TMĐT) của mình. Ngoài ra, chúng tôi hợp tác với các sàn TMĐT, nền tảng mua sắm online như ShopeeFood, Loship hay GrabMart để tăng lượng hàng được bán qua các kênh online vào dịp tết” – đại diện Vissan chia sẻ.

Điều đặc biệt, công ty cam kết cửa hàng trực tiếp bán món gì thì trên kênh online cũng bán món đó với mức giá bình ổn. Hiện số lượng đơn hàng đặt mua qua kênh online mùa tết tăng mạnh, vì vậy đơn vị này kỳ vọng sức mua sẽ cao hơn vào đợt cao điểm tết.

Tương tự, Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) cũng cho biết nhận thấy nhu cầu “không muốn ra đường nhưng vẫn mua được thực phẩm mùa tết” nên đã tăng bán hàng qua kênh TMĐT, đồng thời thường xuyên chạy các chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm.

“Chúng tôi hợp tác với sàn TMĐT Lazada để đẩy mạnh phân phối bán lẻ online. Song song đó, chúng tôi xây dựng lại website của công ty nhằm mở thêm kênh mua sắm cho người tiêu dùng” – đại diện Sagrifood cho hay.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Dũng, người sáng lập Bảo tàng Làng chài xưa và thương hiệu nước mắm Tĩn, cho biết đưa giỏ quà tết lẫn các sản phẩm nước mắm bán trên sàn TMĐT cùng với kênh phân phối bán lẻ. Theo ông Dũng, việc bán hàng trên kênh Lazada, Shopee, Sendo… giúp đơn vị không mất quá nhiều chi phí như đầu tư cho kênh truyền thống, lại sở hữu nguồn khách hàng đồ sộ và tiếp cận được cả khách hàng ở những khu vực mà kênh bán lẻ chưa tiếp cận tới.

Nhà bán lẻ cũng tăng tốc bán hàng online

Không chỉ các công ty sản xuất đẩy mạnh bán hàng online mùa tết mà nhiều hệ thống đại siêu thị cũng tấn công mạnh vào kênh này. Từ đầu tháng 10 tới nay, nhóm chat Zalo bán hàng của Siêu thị Vinmart Quang Trung (quận Gò Vấp) luôn bận rộn trước những thông tin cập nhật hàng hóa tết, giỏ quà tết.

Đáng chú ý, để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, mỗi ngày nhân viên đều gửi hình ảnh các sản phẩm mới nhập về cũng như giá cả khuyến mãi, đồng thời cam kết giao hàng trong 2 giờ và miễn phí vận chuyển để người tiêu dùng yên tâm đặt hàng.

Không chỉ Vinmart, hệ thống siêu thị GO! cũng thông tin đơn vị này tung ra rất nhiều kênh bán hàng online để khách hàng dễ dàng đặt giỏ quà tết và mua sắm hàng tết với mức giá ưu đãi thông qua Tiki, ShopeeFood, GrabMart hay kênh mua sắm của Zalo, Facebook, hotline và cả ứng dụng GO! Big C.

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn ra mắt kênh bán hàng mới qua livestream với giá bán ưu đãi cho khách hàng mùa tết” – đại diện hệ thống siêu thị nhấn mạnh.

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tung ra 10.000 sản phẩm tập trung vào các nhóm ngành hàng thiết yếu như bánh kẹo, mứt, thức uống, thực phẩm tươi sống… phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.

Nhà bán lẻ này còn nhấn mạnh để phục vụ tết 2022, siêu thị sẽ giao hàng theo nhu cầu của khách, kể cả sau giờ hành chính. Đặc biệt, siêu thị này cam kết giao hàng trong vòng 4 giờ sau khi đơn hàng được xác nhận và miễn phí vận chuyển trong bán kính 7 km.

Kỳ vọng sức mua hàng tết tăng

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, khẳng định dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các công ty trong ngành cam kết sẽ không thiếu hàng phục vụ cho mùa tết. Không chỉ các mặt hàng thông thường, các nhà sản xuất còn cung cấp đầy đủ mặt hàng đặc sản do các tỉnh, TP cung cấp để đáp ứng nhu cầu sắm tết của người dân.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, nhìn nhận đến thời điểm này người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm tết. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến các trung tâm và siêu thị tại khu vực phía Nam mua sắm đang tăng đều qua từng tuần.

“Với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận tết” – ông Furusawa Yasuyuki nhận định.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đánh giá mặc dù sức mua có thể không bằng năm ngoái nhưng khả năng người dân, đặc biệt là công nhân sẽ ở lại TP đón tết nhiều hơn. Việc không đi du lịch cũng là một lý do tạo sự gia tăng tiêu dùng tại TP.HCM. Đó là những cơ sở để kỳ vọng sức mua thị trường tết sẽ tốt dần lên trong những ngày cuối năm.

Theo Thu Hà/Pháp Luật TP.HCM

Có thể bạn quan tâm

Chẳng ai kém cạnh ai, Hoa và Ấn

Mexico thông báo tạm ngừng sản xuất bia Corona

Khẩn trương đưa hàng Việt tới láng giềng!

Áp thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Giá trị thương hiệu MobiFone tăng 76%

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chợ Tết onlinemua sắm tết

Tin khác

Indonesia bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ

Indonesia bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ

Dự báo lạm phát leo thang mạnh trong quý 3/2022

Dự báo lạm phát leo thang mạnh trong quý 3/2022

Giá thép giảm 500.000 đồng một tấn

Giá thép giảm 500.000 đồng một tấn

Mỹ phải ‘không vận sữa bột’ vì thiếu hụt nghiêm trọng

Sức mua tăng trở lại, ngành bán lẻ dần phục hồi

Giá trứng gia cầm tăng 2.000 – 5.000 đồng/chục

Giá xăng của Việt Nam quá cao so với thu nhập của người dân

HSBC dự báo lạm phát của Việt Nam ở dưới mức 4%

Tiếp thị
[Chùm ảnh] Rộn ràng trẩy hội gia vị Việt

[Chùm ảnh] Rộn ràng trẩy hội gia vị Việt

Hôm nay, khai mạc Lễ hội Tinh hoa Gia vị Việt 2022

Hôm nay, khai mạc Lễ hội Tinh hoa Gia vị Việt 2022

‘Mở khóa’ thị trường Hong Kong

‘Mở khóa’ thị trường Hong Kong

Nước bồ kết An Nhiên – sản phẩm của sự tử tế

Nước bồ kết An Nhiên – sản phẩm của sự tử tế

Tiêu dùng
Giá trứng gia cầm tăng 2.000 – 5.000 đồng/chục

Giá trứng gia cầm tăng 2.000 – 5.000 đồng/chục

Xăng tăng giá 400 đồng một lít

Xăng tăng giá 400 đồng một lít

Đôi đũa giúp món ăn ‘đậm đà’ hơn

Đôi đũa giúp món ăn ‘đậm đà’ hơn

Nhiều quầy kệ bán trứng, mì, dầu ăn… trống trơn

Nhiều quầy kệ bán trứng, mì, dầu ăn… trống trơn

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA